Đàn bà dại để tim ở trong miệng, đàn bà thông minh để miệng trong tim

Google News

Là phụ nữ dại thì rất dễ nhận biết, dù yêu thương nhưng cũng hay giận hờn, căm ghét ai cũng đều thể hiện ở ngoài lời nói. Thế nên thiên hạ dễ dàng nhận ra bản chất của kiểu người này.

Đàn bà khôn để miệng trong tim

Đàn bà biết đấy, tai họa hay phúc đức đều từ cái miệng mà ra, bạn khôn ngoan nói lời hay lẽ phải thì chắc chắn phúc đức gõ cửa nhà bạn. Còn nếu bạn chỉ lo thị phi, buôn chuyện, ăn nói thất đức thì sớm muộn cũng rước hết khổ đau vào bản thân mà thôi.

Là đàn bà phải để miệng ở trong tim, tức là phải biết cách hạn chế nói quá lời. Dù đang muốn bày tỏ thật đấy, nhưng nếu bạn biết nói ra sẽ gây hiểu nhầm và dẫn tới mọi chuyện đi đến tình huống xấu hơn mà thôi. Thế nên cách khôn ngoan chính là chôn chặt miệng mình ở trong trái tim.

Để miệng ở trong tim là việc bạn biết nói những gì khôn ngoan, không cần nói quá nhiều nhưng nhất định phải chất, nói ra câu nào thì chuẩn xác câu ấy. Kẻ khôn ngoan chẳng cần nhất thiết sống quá cao siêu đâu, họ chỉ cần hiểu đối phương và những lời nói tinh tế là đủ.

Dan ba dai de tim o trong mieng, dan ba thong minh de mieng trong tim

(ảnh minh họa)

Người để miệng trong tim thì ắt còn không nói ra những lời thâm độc. Những phát ngôn của họ lúc nào nhẹ nhàng, như thể tiếng lòng trìu mến của bản thân dành cho người khác. Thế nên kiểu phụ nữ này lúc nào được người khác yêu quý, công việc hay chuyện gia đình đều dịu êm.

Đàn bà dại để tim trong miệng

 

Nói nhiều quá sẽ lỡ lời, khó mà tránh khỏi những mâu thuẫn, bị ghen ghét. Nhiều người quá dại, không chú tâm đến những hậu quả mà mình phải gánh chịu. Cứ nói cho sướng miệng rồi bản thân phải khổ cực mà thôi.

Dan ba dai de tim o trong mieng, dan ba thong minh de mieng trong tim-Hinh-2

(ảnh minh họa)

Người dại lúc nào còn biểu hiện ở việc ăn nói hời hợt, dễ dàng ứa hẹn với những người chẳng thể nào thực hiện được. Học xung dễ kể bí mật của bản thân và người xung quanh biết, từ đó dẫn đến bị gièm pha, đặt điều hãm hại.

Nhớ rằng phụ nữ đẹp không chỉ ở vẻ quyến rũ ở bên ngoài mà còn là từ sức mạnh của lời nói. Thế nên hãy khôn ngoan, suy nghĩ cẩn trọng, biết ngó trước biết sau phụ nữ nhé.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)