Con hàng xóm giống chồng, lòng tôi rối bời buồn vui lẫn lộn vì...

Google News

Càng ngắm, Trịnh Tâm càng thấy con gái hàng xóm có nhiều nét giống người chồng đã khuất. Đầu óc rối bời, cô không biết nên buồn hay vui.

Trịnh Tâm quê ở Sơn Tây (Trung Quốc). Chồng qua đời vì bệnh thận cách đây không lâu. Hiện con gái lớn của Trịnh Tâm đã lập gia đình, con gái thứ và cô út đang học đại học.
Kinh tế gia đình không giàu nhưng cũng thuộc diện khá giả, các con đều đã lớn nên khuyên mẹ không bươn chải, ở nhà dưỡng sức. Cuộc sống “về hưu” sớm của Trịnh Tâm đầy ắp tiếng cười bên các con hiếu thảo. Vậy nhưng, gia đình Trịnh Tâm vừa đón một hàng xóm mới khiến lòng người góa phụ “nổi sóng”.
Được biết, hàng xóm mới của Trịnh Tâm có 3 người. Ban đầu, cô không quan tâm cho đến khi gặp mặt cô con gái của gia đình này. Ngay lần gặp đầu tiên, Trịnh Tâm sững người vì con hàng xóm giống chồng quá cố của mình. Nhìn cô gái trẻ tràn đầy sức sống qua lại trước mắt, Trịnh Tâm cảm xúc rối bời.
Con hang xom giong chong, long toi roi boi buon vui lan lon vi...
Trịnh Tâm rối bời khi nhận thấy con gái hàng xóm giống hệt người chồng đã khuất. 
Hóa ra, Trịnh Tâm hồi trẻ sinh sống ở một vùng quê nghèo. Năm 1990, cô sinh bé gái thứ tư nhưng người chồng chỉ mong ngóng con trai. Cộng với gia cảnh túng quẫn không thể nuôi nổi, cả hai quyết định đem cho nhưng không ai nhận. Cuối cùng, đôi vợ chồng nhẫn tâm để bé gái 40 ngày tuổi trên đường cách nhà hơn 30km.
Thời gian trôi, gia đình Trịnh Tâm bỏ quê đi nơi khác lập nghiệp. Nhờ tu trí làm ăn, kinh tế ngày càng khấm khá, 3 cô con gái đều học giỏi, thi đỗ đại học, có việc làm ổn định. Khi đó, người chồng của cô được chẩn đoán nhiễm độc niệu, chữa trị 7 tháng thì không qua khỏi.
Qua dò hỏi, Trịnh Tâm biết được gia đình hàng xóm từng sinh sống ở thị trấn mà vợ chồng cô bỏ con năm ấy. Linh cảm người mẹ mách bảo Trịnh Tâm đây chính là con gái thứ tư bị bỏ rơi.
Không thể giấu trong lòng, Trịnh Tâm kể lại cho con gái lớn. Ban đầu, cô ngỡ ngàng khi biết mình còn có một em gái bị bố mẹ bỏ. Mặc dù không đồng tình với cách làm của bề trên song cô gái vẫn rất thương mẹ, lân la hỏi chuyện hàng xóm thì biết cô gái chính xác được nhận nuôi.
Đứng trước những người nhận nuôi con gái, Trịnh Tâm nước mắt chan hòa cho biết mình chính là mẹ ruột. Bằng tất cả sự dũng cảm, Trịnh Tâm xin được nhận con gái, sẵn sàng chi nửa tiền thuê nhà giúp họ, chỉ mong được phép thường xuyên qua lại thăm con. Vậy nhưng hàng xóm không chấp nhận, chỉ sau mấy ngày, họ âm thầm chuyển đi.
Sau thời gian dài xa cách, Trịnh Tâm chưa kịp hưởng niềm vui hội ngộ thì con gái lại như “bốc hơi”. Sai lầm thời trẻ khiến cô luôn dằn vặt bản thân, khóc thương mỗi ngày. Thấy mẹ héo hon, con gái lớn Trịnh Tâm vô cùng thương xót, tìm kiếm thông tin em gái. Thật may, cuối cùng cô cũng tìm được cửa hàng quần áo nơi em út làm việc để nói rõ sự việc.
Sau khi tường tận chuyện cũ, cô út không nhận mẹ, chỉ gọi Trịnh Tâm là dì. Cô cũng không muốn bố mẹ nuôi suy nghĩ, xáo trộn gia đình hiện tại nên khước từ đề nghị gặp gỡ. Trải qua bao thăng trầm, Trịnh Tâm tôn trọng suy nghĩ của con, dặn ba cô con gái không quấy rầy cuộc sống bình yên của em út. Trịnh Tâm thấy con trưởng thành, hạnh phúc như vậy là đủ.

Mời độc giả xem thêm video: Nga giải cứu bé trai sau 2 tháng bị bắt cóc (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)