Con dâu và con gái ghét nhau tới mức không thèm nhìn mặt

Google News

5 giờ chiều về nhà định nghỉ ngơi thì tình cờ tôi nghe thấy cuộc cãi cọ của vợ chồng con trai, đến lúc này tôi mới hiểu lý do con dâu và con gái mình ghét nhau đến thế.

Vợ chồng tôi có với nhau được 1 gái 1 trai. Hồi tháng 8 năm nay, con trai út cũng vừa cưới vợ. Con gái lớn thì đã có con đi học cấp 2 rồi. Con dâu tôi là đồng nghiệp với con gái. Lúc đầu hai đứa khá thân nhau nhưng về sau thì không hiểu do mâu thuẫn gì mà càng ngày càng xa cách, thậm chí trở nên ghét nhau. Đến đám cưới của em trai ruột mà con gái tôi còn bỏ đi du lịch chứ nhất quyết không về tham dự thì cũng đủ hiểu là tình cảm không thể nào tốt đẹp được.
Vợ chồng tôi buồn lắm, vì từ lúc có con dâu thì nhà chẳng bao giờ có được một bữa cơm gặp mặt đông đủ. Vợ chồng con gái đến thăm chúng tôi lúc con dâu không ở nhà. Mà nếu thấy chị chồng đến chơi thì con dâu cũng kiếm cớ để không về ăn cơm tối.
Nhiều lần tôi hỏi con gái về mâu thuẫn, nhưng con nói do xích mích chuyện công việc. Là người làm mẹ, tôi không muốn thiên vị bên nào nên dù con gái với con dâu không ưa nhau, tôi cũng không đứng về bên nào để bênh vực. Tôi mặc kệ tụi nó giải quyết với nhau.
Con dau va con gai ghet nhau toi muc khong them nhin mat
Dù con gái với con dâu không ưa nhau, tôi cũng không đứng về bên nào để bênh vực. (Ảnh minh họa) 
Thế nhưng chiều hôm qua, tình cờ tôi nghe được nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn của tụi nó mà tôi cảm thấy rất đau đớn.
Lúc đó là 5 giờ chiều, bình thường giờ này tôi hay đi tập dưỡng sinh với mọi người trong tổ dân phố. Nhưng tôi thấy hơi mỏi khớp gối nên nghỉ tập đi về. Về đến nhà thì thấy con dâu đang cãi nhau với chồng. Tiếng nói rất to: "Anh đừng bênh chị gái anh nữa. Chị gái anh sống như… (rất thô tục), anh biết rồi mà còn trơ mắt ra nhìn. Tôi nhẫn nhịn cũng vì nể anh, nể bố mẹ anh, chứ tôi ngứa mắt từ lâu rồi".
Nghe thấy thế, tôi không dám đẩy cửa vào nhà nữa mà đứng nép để nghe cho hết. Con trai tôi cũng to tiếng không kém: "Thì sao nào, chị ấy có sai thì cũng là chị gái tôi, cùng một bố một mẹ với tôi. Tôi không bênh chị gái mình thì bênh ai?".
Con dâu lập tức gào lên: "Nên tôi mới nói anh với chị anh là đồ giẻ rách, nhân cách như… Cả văn phòng tôi đều khinh bỉ chị ta kia kìa. Mồi chài sếp, ngủ với con trai sếp, vênh mặt hất hàm với chúng tôi, hay ho lắm đấy. Đến khi bị vợ sếp đánh ghen thì lại tỏ vẻ bị sếp cưỡng ép…". 
Nghe đến đây tôi thấy choáng váng hết cả đầu óc nên ngã đập vào cửa. Con trai nghe thấy tiếng động nên vội chạy ra rồi thất thanh bế tôi vào nhà xức dầu xoa bóp đầu. Con dâu cũng luống cuống đi lấy nước nóng pha trà gừng cho tôi uống.
Lúc đỡ hơn, tôi bảo hai đứa nói sự thật cho tôi nghe. Lúc này tôi mới minh bạch về những chuyện con gái tôi đã làm. Thú thật rằng tôi rất xấu hổ. Vợ chồng tôi nào có dạy con cái như thế, lúc nào cũng bảo ban con giấy rách giữ lấy lề, thế mà không hiểu sao con mình lại thành ra như vậy? Cũng may chồng nó chưa biết chuyện.
Suốt đêm qua tôi không tài nào chợp mắt được. Tôi vẫn giấu ông nhà tôi chuyện này vì sợ nói ra, chồng tôi lên cơn đau tim thì lại khổ cả gia đình. Giờ tôi có nên gọi con gái đến để khuyên can con không? Mà khuyên thế nào đây? Con gái tôi nếu biết mẹ đã biết chuyện thì liệu có xấu hổ đến mức sau này không dám về gặp bố mẹ nữa không? Tôi thấy hổ thẹn và cũng khó nghĩ quá.
Theo Phương Nam/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)