Con dâu đanh đá khiến mẹ chồng không biết giấu mặt vào đâu vì điều này

Google News

Nhiều đêm liền bà Thanh mất ngủ, phân vân nên mở lòng chấp nhận và thích nghi dần với tích cách của con dâu hay sẽ tiếp tục khuyên bảo, uốn nắn, thay đổi nàng dâu?

Từ trước đến nay, bà Thanh có tiếng là người phụ nữ hiền lành, sống nhân hậu, chưa làm phật lòng ai trong xóm, ngoài làng. Ấy vậy mà, chỉ vỏn vẹn gần một năm trở lại đây, đi đâu, bà không còn dám ngẩng cao đầu với mọi người. Tất cả chỉ tại bà có một cô con dâu quá… đanh đá.
Chồng bà Thanh mất sớm, bà lại chỉ có mỗi một cậu con trai để cậy nhờ. Ngày con trai dẫn người yêu về ra mắt, thấy cô gái nhanh nhẹn, hoạt bát, bà trộm mừng thầm trong bụng: Đây sẽ là cô con dâu gánh vác được công to, việc lớn trong nhà.
Quả đúng như bà nghĩ. Thúy – con dâu bà là một người phụ nữ đảm đang, có bản lĩnh. Dù tuổi còn trẻ, chưa đầy 30 nhưng cô này rất sắc sảo và có kinh nghiệm trải đời. Thúy làm nghề môi giới bất động sản và kinh doanh online quần áo nữ. Thu nhập cũng khá nên về khoản này, bà Thanh rất mừng. Hơn nữa, mọi việc cô đều lo liệu chu toàn từ A đến Z, nhất là khi nhà có công việc, bà Thanh hầu như không cần đụng đến thứ gì.
Con dau danh da khien me chong khong biet giau mat vao dau vi dieu nay
 Ảnh minh họa.
Nhưng đó chỉ là khi cô ở nhà làm con dâu bà. Ở một phương diện khác, nói đến Thúy, 10 người trong xóm thì có 9 người phải tặc lưỡi lắc đầu không dám "dây vào" cô nàng này.
Thúy nóng và thẳng tính. Bà Thanh biết điều đó. Nhưng bà không nghĩ rằng, khi ra ngoài, con dâu có thể làm ầm cả chợ lên vì người bán cá cân thiếu cho cô 1 lạng. Sẵn sàng ném túi xoài trả lại người bán vì không được ngọt như quảng cáo lúc mua hay mặc cả từng nghìn một với từng mớ rau, lạng thịt.
Chính vì vậy, ở khu chợ nhỏ, không ai là không biết đến "tiếng tăm" của Thúy. Dù không phải ngày nào Thúy cũng đi chợ nhưng cứ hễ thấy bóng cô, nhiều người lại ngao ngán. Thậm chí, họ còn không muốn bán cho người đanh đá như cô.
Bà Thanh biết con dâu mình không sai nhưng cách hành xử chưa được hòa nhã, nhất là chốn đông người. Nhiều lần, bà cũng lựa lời góp ý với con dâu nhưng Thúy thì thản nhiên không quan tâm.
Hết "gây thù chuốc oán" với người ngoài, con dâu bà không ít lần làm phật lòng anh chị em trong họ. Đợt vợ chồng Thúy cưới không bao lâu thì nhà có giỗ. Thúy đảm đang, tháo vát nên sẵn sàng xắn tay cùng người chú làm thịt hẳn con chó hơn 2 chục cân trước sự ngỡ ngàng, thán phục của nhiều chị em dâu khác.
Nhưng Thúy cũng rất rõ ràng. Cô tuyên bố, mình đã "tay dao tay thớt" vào bếp thì sẽ không có chuyện rửa bát. Vậy nên, sau bữa ăn, cô thản nhiên ngồi uống nước, "chém gió" với mọi người để các chị, các em, thậm chí là các cô, các bác dọn dẹp. Thấy con dâu như vậy, bà Thanh cũng lấy làm ái ngại với mọi người.
Rồi lại đến đợt Tết vừa rồi, con trai bà ham vui, ngồi chơi bài cả đêm ở nhà bác trưởng họ. Không thấy chồng về, Thúy hầm hầm đến làm loạn cả nhà người ta trong ngày mùng 2 Tết mà không hề kiêng nể, giữ ý. Chưa kể, về nhà, cô lại làm thêm một trận lôi đình nữa.
Dù con dâu không trực tiếp hỗn láo với mình nhưng bà Thanh cũng không hài lòng với cư xử của con dâu với mọi người và cảm thấy buồn khi mọi người liên tục nhận xét không tốt về Thúy.
"Cái gì đúng thì thôi. Hơn nữa, việc mình mình làm, quan tâm thiên hạ nói làm gì cho mệt người hả mẹ" là câu nói bà Thanh thường xuyên được nghe từ Thúy mỗi khi có góp ý về những bàn tán mà mọi người nói về cô.
Trước đây, bà Thanh luôn quan niệm, miễn sao con dâu có hiếu, cùng con trai bà vun vén hạnh phúc và sinh cho bà những đứa cháu nội đáng yêu là bà mãn nguyện, nhưng đến giờ, bà có phần thất vọng về cách hành xử của nàng dâu mới.
Nhiều đêm liền bà Thanh mất ngủ, phân vân nên mở lòng chấp nhận và thích nghi dần với tích cách của con dâu như vậy hay sẽ tiếp tục khuyên bảo, uốn nắn, thay đổi nàng dâu để hài hòa với mọi người hơn?
Theo Minh Hằng/Gia đình và xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)