Con dâu cho con bú, bố chồng tới trêu cháu liền bị mẹ chồng nhắc

Google News

Tôi rất hạnh phúc khi có con, vì tôi có thể làm cha mẹ. Ngoài ra, ông bà nội của đứa trẻ cũng rất vui mừng, dồn hết tình yêu thương vào cháu, mong cháu lớn lên trong hạnh phúc.

Chị Li sinh được một bé trai kháu khỉnh, gia đình rất hạnh phúc, hàng ngày được quây quần bên con cháu mà thấy ấm lòng. Nhưng một lần khi cô Li đang cho con trai bú sữa mẹ thì xảy ra sự cố.

Đứa trẻ quá đói và quấy khóc, cô Li đã nhanh chóng bế con lên và cho con bú. Nhưng ông bố chồng bất ngờ mở cửa bước vào khiến cô con dâu bàng hoàng. Thấy con dâu đút cho con ăn, ông bố chồng không những không tránh đi mà còn chủ động trêu đùa với cháu.

Con dau cho con bu, bo chong toi treu chau lien bi me chong nhac

Đứa trẻ bị hấp dẫn bởi sự trêu đùa của ông nội nên đã bỏ bú sữa và muốn chơi với ông. Sự việc này khiến cô con dâu rất xấu hổ, dù gì cô cũng là con dâu, còn bên kia là bố chồng, lẽ ra ông phải để cho con dâu một chút riêng tư. Cũng vì lý do đó mà cô Li rất khó chịu nên đã nói với mẹ chồng, mong rằng mẹ chồng có thể nói cho bố chồng biết và đừng làm những việc như vậy nữa.

Nhưng câu nói phản ứng của mẹ chồng lại khiến cô rất suy sụp, mẹ chồng đã nói là: Bố chồng đã nhiều tuổi rồi, sao cô lại phải làm lớn như vậy? Tất cả đều là một gia đình, nên không cần quá bận tâm đến vậy!

Con dau cho con bu, bo chong toi treu chau lien bi me chong nhac-Hinh-2

Tại sao vấn đề đó lại xảy ra?

- Tư tưởng của người xưa tương đối lạc hậu

Cuộc sống của thế hệ cũ không hề dễ dàng và đôi khi việc ăn uống cũng là một vấn đề. Vì vậy họ không mấy quan tâm đến việc chăm sóc con cái, chỉ cần con cái ăn uống được thì có bao nhiêu quy tắc cũng bị bỏ qua. Và theo quan điểm của họ, mọi người đều là một gia đình, dù có vấn đề gì, chỉ cần họ bao dung với nhau thì sẽ không có trở ngại nào vượt qua được. Tuy nhiên, đối với những người trẻ tuổi, có một số vấn đề riêng tư họ không muốn người khác làm phiền.

- Thiếu tôn trọng con dâu

Trong mắt một số người xưa, cháu trai là quý nhất, là con nối dõi của dòng họ và là bảo chứng cho cơ nghiệp. Khi xếp con dâu với cháu trai thì rõ ràng cháu trai quan trọng hơn nên trong một số trường hợp, họ sẽ trực tiếp bỏ qua suy nghĩ của con dâu. Miễn là có thể gặp cháu trai và ở bên cháu nhiều hơn, nên những người già này sẵn sàng làm bất cứ điều gì.

Con dau cho con bu, bo chong toi treu chau lien bi me chong nhac-Hinh-3

Khi có mâu thuẫn về quan niệm nuôi dạy con cái với người lớn tuổi, chúng ta nên giải quyết như thế nào?

- Có một cuộc trò chuyện vui vẻ

Bất kể vấn đề phát sinh là gì, giải pháp cơ bản và hiệu quả nhất là nói chuyện với mọi người. Chúng ta có thể nói chuyện với người lớn tuổi và nói cho họ biết suy nghĩ của chúng ta về sự thật trong lòng. Nói với người lớn để có thể hiểu được.

Con dau cho con bu, bo chong toi treu chau lien bi me chong nhac-Hinh-4

- Để chồng đến giải quyết

Dù gì chúng ta cũng là con dâu của nhà khác, việc trực tiếp buộc tội người lớn tuổi sẽ khiến người già rất xấu hổ, thậm chí có thể nổ ra xung đột nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp này, để chồng đứng ra giải quyết vấn đề là rất hiệu quả, vì dù sao họ đã sống với nhau bao nhiêu năm, dù có mâu thuẫn xảy ra thì mọi người cũng sẽ không thể bỏ nhau được. Và người chồng có thể hiểu được những suy nghĩ chân thật nhất của vợ, khi trao đổi với cha mẹ ruột, anh ấy có thể áp dụng cách giải quyết linh hoạt, để người lớn tuổi không ghét con dâu.

Con dau cho con bu, bo chong toi treu chau lien bi me chong nhac-Hinh-5

Thông điệp nuôi dạy con cái: Khi đã hòa thuận với nhau, gia đình nên bao dung lẫn nhau và tôn trọng ý kiến của nhau. Hành vi của chúng ta chưa chắc đã được người khác công nhận. Khi đối phương đưa ra ý kiến, chúng ta vẫn nên chấp nhận. Chỉ có một gia đình như vậy mới có thể tận hưởng cuộc sống của chính mình. Và chúng ta không nên chọc ghẹo trẻ khi cho con bú, nếu không rất có thể trẻ sẽ bị sặc sữa và thậm chí có thể xảy ra một số tình huống nguy hiểm.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)