Con dâu bị bố mẹ chồng ép bỏ thai chỉ vì nhiễm COVID-19

Google News

Nhiễm COVID-19 và đã khỏi, nàng dâu vẫn bị chồng cùng bố mẹ chồng yêu cầu phải bỏ thai vì lo ngại đứa trẻ sinh ra không khoẻ mạnh bình thường.

Dịch bệnh COVID-19 tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp tại Trung Quốc đã gây ra không ít chuyện bi kịch.
Theo chia sẻ của A Liên, một cô gái trẻ người Trung Quốc, cô đang mang thai ở tuần thứ 12. Tuần trước, A Liên được chẩn đoán nhiễm COVID-19, phải điều trị. Đến nay, A Liên đã hoàn toàn bình phục, cơ thể cũng tốt hơn nhiều, kiểm tra thai kỳ cũng không có dấu hiệu bất thường.
Thế nhưng, chồng và bố mẹ chồng A Liên lại không hài lòng, muốn A Liên phải bỏ thai trong bụng vì họ cho rằng: "Mẹ nhiễm COVID-19, phải uống thuốc điều trị thì sẽ ảnh hưởng đến con. Đứa trẻ sinh ra sẽ không khoẻ mạnh cả về thể chất và tâm lý".
Con dau bi bo me chong ep bo thai chi vi nhiem COVID-19
Ảnh minh hoạ. 
Choáng váng trước yêu cầu của chồng và nhà chồng, A Liên không đồng ý, cô cho rằng phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ có chuyên môn, vì vậy, mâu thuẫn giữa cô và gia đình chồng thêm sâu sắc.
"Đây là gia đình kiểu gì vậy? Nếu chỉ vì chuyện này mà bắt tôi bỏ đi đứa trẻ, tôi thực sự sẽ xuống địa ngục mất", cô A Liên bức xúc chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội.
Ngay sau khi chia sẻ của A Liên được đăng tải, rất đông cư dân mạng đã vào bình luận. Họ cảm thấy gia đình chồng của A Liên rất thiếu hiểu biết, không tôn trọng và quan tâm đến cảm xúc, sức khoẻ của cô.
"Thật kinh khủng, bạn có chắc là muốn ràng buộc với một gia đình thế này cả đời không? Thiếu hiểu biết còn nguy hiểm hơn nhiễm virus", "Chưa xin đánh giá của bác sĩ đã đòi bỏ thai, không có chút tôn trọng vợ/con dâu tẹo nào"..., cư dân mạng xôn xao bình luận.
Trên thực tế, có nhiều thai phụ và sản phụ đã nhiễm COVID-19 và phải điều trị nhưng thai nhi vẫn bình thường, đến khi sinh nở, em bé cũng gặp cực ít rủi ro và nguy cơ về sức khoẻ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)