Có cháu gái, mẹ chồng làm điều khiến con dâu lạnh buốt tim gan

Google News

Khi cháu gái được sinh ra, mẹ chồng vốn trọng nam khinh nữ lại càng xa lánh, tỏ ý coi thường rõ ràng. Bà nói không muốn chăm sóc con dâu và cháu gái, khiến cô cảm thấy lòng người lạnh lẽo.

Chế độ phụ hệ là khái niệm chỉ sự bất bình đẳng giữa nam và nữ, bắt nguồn từ xã hội phụ hệ cổ đại cho rằng nam giới quan trọng hơn phụ nữ về mọi mặt. Những tưởng quan niệm trọng nam khinh nữ này đã lỗi thời, nào ngờ vẫn còn tồn tại, khiến nhiều phụ nữ rơi vào cảnh đường cùng bí lối.
Theo chia sẻ của một sản phụ (ở Trung Quốc) vừa mới sinh con được 8 ngày, vốn dĩ từ xa xưa, phụ nữ mới sinh xong phải được nghỉ ngơi hoàn toàn trong vòng 1 tháng để điều dưỡng thể xác và tinh thần, thời gian 1 tháng này gọi là ở cữ. Thế nhưng, vừa mới ở cữ được hơn 1 tuần, cô lại cảm thấy vô cùng đau lòng, lý do là bởi mẹ chồng ghét bỏ con dâu, ghét bỏ cháu gái.
Co chau gai, me chong lam dieu khien con dau lanh buot tim gan
 Có cháu gái, mẹ chồng làm điều khiến con dâu lạnh buốt tim gan. - Ảnh minh họa 
Theo người phụ nữ này, khi thấy con dâu không sinh được con trai, mẹ chồng cô đã tỏ thái độ khó chịu ra mặt. Từ khi siêu âm biết giới tính của cháu, mẹ chồng cô đã chẳng muốn đoái hoài gì.
Cho đến hiện tại, khi cháu được sinh ra, mẹ chồng lại càng xa lánh, tỏ ý coi thường rõ ràng, nói không muốn chăm sóc con dâu và cháu gái, khiến cô cảm thấy lòng người lạnh lẽo. 
Cũng may mắn là trong lúc cùng quẫn vì mẹ chồng thờ ơ, bà nội của chồng lại yêu thương cháu dâu, chủ động tiếp nhận trách nhiệm chăm sóc, chiếu cố. Từ lúc cháu dâu mang thai đến lúc sinh, bà nội đều cực kỳ chú ý, dù đã 80 tuổi nhưng vẫn muốn khom lưng đưa cơm, chăm sóc cháu dâu.
Khi cháu dâu cựa người muốn hỗ trợ, bà nội còn nói: "Đừng cử động nhiều, cháu sinh mổ rất đau, chỉ hơi động một chút vết thương sẽ nứt ra, để cho lành đã nhé, không vội".
Người phụ nữ cũng ghi lại hình ảnh bà nội chồng chăm sóc mình, đồng thời chia sẻ câu chuyện về người mẹ chồng trọng nam khinh nữ. Rất nhanh chóng, chia sẻ của người phụ nữ đã được chú ý. Cư dân mạng đã để lại những lời nhắn "thực sự bức xúc", nhằm vào hành vi trọng nam khinh nữ của người mẹ chồng mà chỉ trích: "Xin đừng quên mình cũng là phụ nữ".
Bên cạnh đó, một số cư dân mạng thắc mắc về chồng của người phụ nữ? Mọi người cho rằng, trong chuyện chăm sóc phụ nữ sau sinh, vai trò của chồng là rất lớn, không thể đổ hết lên bà nội.

Mời độc giả xem thêm video: Những câu thoại bá đạo trong phim Sống chung với mẹ chồng (Nguồn video: VTVGO)

Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)