Chứng kiến hành động của vợ, chồng lập tức xé đơn ly hôn

Google News

Kiên đã viết đơn ly hôn từ cả tháng trước và để sẵn trong cặp nhưng anh chưa biết làm thế nào để đưa cho vợ.

Sống chung thời gian dài dễ khiến vợ chồng trở nên lạnh nhạt với hôn nhân và người bạn đời. Những mâu thuẫn phát sinh và sau khi đã tường tận tính xấu, khuyết điểm của nhau, người ta thường ngộ nhận rằng mình đã hết yêu đối phương. Từ đó mà dễ dàng bị lung lay bởi bóng hình dịu dàng nào đó bên ngoài.

Kiên (34 tuổi, TP. HCM) tâm sự anh từng có những phút chông chênh trong lòng như thế. Đó là thời điểm anh và vợ đã kết hôn được 7 năm, có 2 đứa con, trai gái đủ cả. Vợ anh là một nhân viên văn phòng, thu nhập không quá cao nhưng ổn định và có thời gian lo cho gia đình. Vợ hiền, con ngoan, gia đình êm ấm là thế nhưng mọi thứ quá suôn sẻ, thành ra trở nên nhàm chán đối với Kiên.

"Tôi quen Nhung giữa lúc cảm thấy hôn nhân thật vô vị, tẻ nhạt. Nhung năng động, sắc sảo, dí dỏm và quyến rũ khiến tôi không thể rời mắt. Nếu vợ tôi là một tách trà nhàn nhạt thì cô ấy như một ly rượu mạnh khiến người ta phải say đắm", Kiên ví von giữa vợ và người phụ nữ anh ngưỡng mộ bên ngoài.

Chung kien hanh dong cua vo, chong lap tuc xe don ly hon

Ảnh minh họa.

Kiên tắm xong, cô đưa cho anh một cốc nước gừng mật ong nóng hôi hổi. Anh nhấm từng ngụm nước ấm áp, vừa ngọt thơm vừa cay nồng, cả người dễ chịu và khoan khoái lạ kỳ. Sáng nay biết anh khó chịu trong người, cô đã đưa cho anh 1 bình như thế cầm lên công ty nhưng anh lại vứt ở bàn làm việc không động đến. Anh coi nhẹ tấm lòng của cô vì khi ấy trong tâm trí anh đều là hình bóng của Nhung.

Chung kien hanh dong cua vo, chong lap tuc xe don ly hon-Hinh-2

Ảnh minh họa.

Anh vừa giúp Nhung việc quan trọng nhưng anh trở về có bị ướt không, sức khỏe ra sao Nhung chẳng hề hỏi thăm lấy 1 câu. Dường như thứ cô nàng quan tâm ở anh chỉ là giá trị anh mang đến. Ngược lại, ly nước gừng và những lời trách móc, ca thán của vợ lại khiến anh thấy ấm lòng vô cùng.

Khi đi giữa trời mưa lớn, đường khuya vắng người qua lại, Kiên cảm thấy cô đơn vô cùng. Nhưng khi nhìn thấy cánh cửa căn nhà của mình vẫn còn ánh điện hắt ra, nơi đó vẫn có cô chờ anh, quan tâm anh dịu dàng, anh bỗng thấy bình yên lạ kỳ. Căn nhà này, người vợ mà anh chung sống từng ấy năm chính là nơi luôn chào đón anh trở về sau những mệt nhọc, bon chen ngoài xã hội, là chỗ trú cho anh tránh mưa tránh bão.

"Lúc ấy tôi mới nhận ra mình cần điều gì trong cuộc đời và thứ gì là quan trọng nhất mình cần nâng niu, giữ gìn", Kiên cho biết. Sau đó, ngay đêm ấy anh đã dứt khoát xé tan lá đơn ly hôn mà mình cất trong cặp cả tháng nay. Thật may mắn là anh vẫn chưa đưa cho vợ, nếu không mọi chuyện sẽ chẳng dễ vãn hồi như thế.

Đàn ông nhiều khi khờ dại lạ lùng, họ đuổi hình bắt bóng nhưng lại cho rằng đó mới là tình yêu đích thực, để rồi tự tay đánh mất thứ trân quý mình vốn đang sở hữu. Hôn nhân không thể tránh được những khoảng trầm, cảm xúc vợ chồng có thể "đi xuống", đừng vì thế mà vội vã cho rằng tình yêu đã hết. Một người luôn chờ đợi bạn sau những giông bão, thất bại, một mái ấm để bạn trở về, bỏ ngoài kia những cơn mưa lớn, đó mới là thứ quan trọng nhất.

 
Theo An Du/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)