Chồng ly hôn để đổi đời, sau 4 năm choáng với thân phận của vợ cũ

Google News

Khi quan hệ đôi bên thật sự đã sâu đậm, tôi quyết định ly hôn vợ bằng 1 lời giải thích duy nhất..., người chồng kể.

Không ít người có hạnh phúc trong tay lại xem thường để mơ tưởng, theo đuổi những thứ khác tưởng lung linh, hào nhoáng hơn. Tới khi quay lại, hạnh phúc hiện hữu không còn, thứ cố theo đuổi thì không có giá trị. Lúc đó ân hận cũng chẳng kịp.

Tâm sự của anh chồng có tên L.T trong câu chuyện dưới đây là ví dụ điển hình cho cho sự tham lam ấy: "Tôi với vợ cũ cưới nhau năm 2011. Vợ chồng đều xuất thân tỉnh lẻ, học xong ở lại thành phố thuê nhà lập nghiệp, cuộc sống rất vất vả. Nhất là khi vợ tôi sinh con, chi tiêu phát sinh, kinh tế càng eo hẹp.

Mệt hơn, con tôi sinh non phải nằm lồng kính mấy tháng. Tốn kém kinh tế 1 phần, sức khỏe của thằng bé về sau cũng yếu hơn những đứa trẻ khác. Để chăm con, vợ tôi phải xin nghỉ việc công ty chuyển sang làm part time, chấp nhận thu nhập giảm 1 nửa. Kinh tế gia đình mình tôi gánh là chủ yếu.

Chong ly hon de doi doi, sau 4 nam choang voi than phan cua vo cu

Bài chia sẻ của người chồng

Khó khăn, áp lực tiền bạc khiến tình cảm vợ chồng vì thế cũng chẳng còn thắm đượm như thủa mới yêu. Mâu thuẫn đôi bên ngày một nhân lên, tôi ám ảnh với cảnh cuối tháng hết tiền, đến bạn mời sinh nhật hay rủ đi liên hoan cũng phải giả vờ bận để tránh rút ví. Mấy năm kết hôn tôi nghiệm ra, cái nghèo nó khiến người ta hèn đi bội phần nên thực sự nản.

Năm 2015, tôi chuyển việc sang công ty mới. Đó là một công ty gia đình, quy mô nhỏ thôi nhưng chế độ đãi ngộ khá ổn. Bất ngờ ở chỗ, vừa vào làm 1 thời gian ngắn thì tôi lọt vào 'tầm ngắm' của con gái sếp. Mặc dù biết tôi đã có gia đình nhưng cô ấy vẫn bám chặt. Ban đầu tôi cũng giữ khoảng cách nhưng sau tôi nhận thấy sự quan tâm của con gái sếp chính là cơ hội để mình đổi đời. Do vậy tôi quyết định không từ chối tình cảm của cô ấy. Khi quan hệ đôi bên thật sự đã sâu đậm, tôi quyết định ly hôn vợ bằng 1 lời giải thích duy nhất: 'Hai chúng ta sống với nhau không có tương lai. Tôi tìm được người khác phù hợp với mình rồi'.

Ngày đó vợ cũ cũng xin tôi vì con mà nghĩ lại nhưng giấc mơ đổi đời khiến tôi không thể tỉnh táo nổi. Bất chấp mọi lời dị nghị của thiên hạ, tôi nhất quyết bỏ vợ để tiến tới với con gái sếp.

Tiếc rằng đời không như mơ, làm rể của sếp sự nghiệp của tôi đúng là thăng tiến trông thấy. Tôi không còn phải sống kiếp thuê trọ mà nghiễm nhiên có nhà rộng cửa cao để ở, có xe hơi để đi, có thể ngẩng cao đầu với bạn bè, đối tác. Tiếc rằng đó chỉ là khi khoác bộ vest ra ngoài còn về nhà, trong mắt bố mẹ vợ, tôi cũng chỉ được coi là một kẻ dựa hơi, bất tài. Nói thô chút thì là 'chó chui gầm chạn', tiếng nói không trọng lượng, thậm chí nhiều khi tôi còn cảm thấy họ không nhìn thấy sự hiện diện của tôi trong nhà.

Tái hôn gần 2 năm, tôi lại phát hiện vợ mới ngoại tình. Cay đắng ở chỗ, cô ta cũng chủ động ly hôn và nói với tôi 1 câu đúng như ngày trước tôi từng nói với vợ cũ: 'Tôi tìm được người khác hợp với mình rồi'.

Giấc mơ đổi đời của tôi vậy là tan như bong bóng. Tôi ngậm ngùi nhận bài học để đời của một kẻ bội bạc như người xưa vẫn nói 'gieo nhân nào gặt quả ấy'. Lúc thất bại cùng cực rồi tôi mới sực nhớ tới vợ cũ và đứa con chung nhưng lại chẳng dám tới thăm. Sau khi tái hôn, thực hiện lời hứa với con gái sếp, tôi hoàn toàn cắt đứt mọi liên lạc với vợ cũ, kể cả con cũng không được tới thăm. Chỉ thi thoảng tôi lén chuyển vào tài khoản vợ cũ vài đồng cho con nhưng không đáng kể vì gia đình nhà vợ mới quản lý tài chính của tôi rất chặt.

 Chong ly hon de doi doi, sau 4 nam choang voi than phan cua vo cu-Hinh-2
Ảnh minh họa

Hôm qua đi làm về tôi tranh thủ rẽ vào siêu thị mua ít đồ ăn. Lúc quay ra lấy xe, tôi vô tình nhìn thấy vợ cũ với con trai mình bước xuống từ 1 chiếc xe hơi sang trọng cùng 1 người đàn ông nhìn vô cùng thành đạt. Con tôi ôm cổ anh ta gọi bố xưng con rất tình cảm khiến tôi chạnh lòng. Những lời đồn về vợ cũ tôi đúng là sự thật, sau khi ly hôn tôi cô ấy đã tái hôn cùng một người chồng giàu có. Đã 4 năm trôi qua, vợ tôi giờ đã là vợ đại gia, giàu có hạnh phúc. Cô ấy mới là người được đổi đời sau khi bị tôi bỏ. Còn tôi cố ruồng rẫy vợ con mong đổi đời cuối cùng lại thành kẻ thất bại.

Không muốn vợ cũ nhận ra mình, tôi cúi mặt bước đi thật nhanh. Để rồi khi cô ấy đi khuất, lòng tôi vẫn còn tê tái, ê chề".

Câu chuyện của anh chồng tên L.T. này nhận được sự quan tâm chú ý của nhiều người. Sai lầm anh mắc phải quả thật là không thể tha thứ và cũng là bài học cho nhiều người nhìn vào để rút kinh nghiệm. Khi có hạnh phúc trong tay nhớ trân trọng, đừng để bản thân mắc sai lầm không đáng có như vậy.

Theo Hải Hương/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)