Chồng làm tiệc tân gia mừng nhà mới bị chị hàng xóm "nói đểu"

Google News

Bình thường mẹ chồng tôi không thân thiết với con dâu, nhưng thấy tôi bị bắt nạt nên bà đứng ra bảo vệ khiến hàng xóm nhục mặt phải bỏ về.

Mấy hôm nay bận rộn dọn dẹp nhà cửa, giờ mới có thời gian lên mạng "chém gió" với chị em. Trước giờ toàn đi hóng chuyện mọi người, hôm nay tôi tâm sự cho các mẹ nghe chuyện của chính tôi. Cũng không có gì ghê gớm lắm nhưng tôi muốn lan tỏa niềm vui nho nhỏ của mình đến với mọi người, hi vọng các bạn có thêm lòng tin vào cuộc sống hôn nhân.

Tôi lấy chồng đến nay là năm thứ 4 rồi. Nhà chồng tôi gia cảnh khá éo le, bố mẹ chồng từng là đại gia ở thành phố nhưng sau đó phá sản nên chuyển về quê. Ông bà vất vả lắm mới nuôi 3 đứa con ăn học thành người, chồng tôi là trai cả nên lúc nào cũng gồng gánh mọi việc trong nhà cùng bố mẹ. Cảm mến nghị lực của anh, cộng thêm vẻ đẹp trai phong trần, tôi bất chấp điều tiếng trong làng để theo đuổi. Gia đình tôi phản đối dữ lắm bởi điều kiện nhà tôi hơn hẳn nhà anh, nhưng sau thấy tôi kiên quyết đòi cưới nên bố mẹ đành gật đầu cho con gái đi làm dâu.

Về nhà chồng lúc ấy vẫn là căn 3 gian mái ngói, sân sau còn nguyên cái chuồng lợn to đùng. Tôi làm công chức trên thị xã sáng nào cũng ăn mặc là lượt ra ngoài, có hôm đi công tác cùng đồng nghiệp nhờ đánh xe tạt qua nhà lấy chút đồ, mọi người ngó vào nhà chồng tôi xong cứ nhìn nhau kiểu ái ngại. Tôi hiểu họ nghĩ gì nên cũng chẳng thanh minh, mấy bức tường gạch sao có thể đánh giá được một con người.

Chồng tôi vốn có chí tiến thủ nên anh mày mò kinh doanh đủ thứ, đầu tiên buôn nông sản, sau đến buôn vật liệu xây dựng. Thua lỗ khá nhiều nên anh cũng nản lắm, đợt anh thuê cái nông trường trồng cam tôi còn phải bán hết vàng cưới đưa cho chồng. May mắn là vụ cam đó thắng lớn, lãi được mấy trăm triệu, anh mang về đưa cho tôi hết. Sau đó nghe một người bạn dắt mối khuyên đi buôn vật liệu xây dựng, anh liều mình vay vợ 20 triệu để nhập hàng rồi lại lãi to. Công việc cứ thế phát triển thuận lợi, dần dần vợ chồng tôi cũng tích cóp được một món khá lớn.

Chong lam tiec tan gia mung nha moi bi chi hang xom

(Ảnh minh họa)

Sau khi tôi đẻ thằng cu đầu lòng thì chồng tôi mở được công ty nhỏ, mua trả góp thêm cái xe bán tải để chở hàng. Mọi người xung quanh bắt đầu ghen tị với vợ chồng tôi, xì xào kêu không hiểu làm gì mà kiếm lắm tiền thế. Tôi vẫn làm công chức trên thị xã, lương tháng 7-8 triệu thôi nhưng tiêu xài thoải mái chưa bao giờ phải xin chồng.

Cuối năm ngoái vợ chồng tôi chụm đầu kiểm kê tài sản, thấy có hơn 1 tỷ trong ngân hàng rồi nên chồng bảo xây nhà mới tặng vợ. Anh rất thương tôi vì đã cùng chồng đồng cam cộng khổ, không chê anh nghèo khó mà vẫn đồng ý làm vợ anh, từ giờ về sau có gì anh cũng cho tôi hết. Nghe chồng nói vậy tôi vui lắm, vừa ôm con vừa khóc tu tu.

Đập nhà cũ đi xây được 2 tháng thì dịch nên chúng tôi phải tạm ngừng thi công. Chồng tranh thủ thời gian đi kiếm cây cảnh, hoa lá về để làm vườn, tôi thích ăn trái cây nên anh nhờ bạn bè ở xa lặn lội mua cây giống tốt gửi về nhà ươm nữa. Mất 7 tháng mới hoàn thiện được tổ ấm mới, căn nhà 3 tầng khang trang hiện lên như một giấc mơ khiến vợ chồng tôi ôm nhau rơm rớm nước mắt.

Sắp xếp được ít nội thất sơ sơ thì chồng tôi bảo chọn ngày đẹp mở tiệc tân gia. Anh chỉ mời họ hàng làng xóm với vài người bạn thân thiết tới chung vui, nhưng cũng mất gần 20 mâm cỗ. Tôi bận rộn cả ngày chào hỏi chúc mừng, đến tối khi vừa ngồi ăn được miếng cơm thì chị hàng xóm sát vách sang chơi. Nghe chồng tôi giới thiệu là xây nhà để tặng vợ, cảm ơn vợ đã cùng anh nếm mật nằm gai, chị hàng xóm bĩu môi nói câu khiến tôi tức phát ói.

- Úi giời, anh cứ nói quá thế chứ em thấy vợ anh làm gì đâu, cả ngày chỉ ăn diện lên phường ngồi đóng dấu viết giấy tờ linh tinh. Khéo tiền anh xây nhà là tiền các sếp ở phường cho vợ anh kín đáo đấy, đi đâu em cũng thấy chị đon đả với người ta mà.

Tôi giận tím cả mặt chưa kịp nói gì thì mẹ chồng đập đũa đứng dậy:

- Ăn nói cho cẩn thận nhé cháu. Cô không biết cháu làm nghề gì nhưng suốt ngày ra đường đêm khuya, váy thì hở hang cũn cỡn, ban ngày bao nhiêu thằng thợ xây đến đây hỏi cô xem cháu có nhà không. Họ tìm cháu làm gì cô không biết, nhưng bao năm cô chẳng thấy cháu có chồng mà tự dưng lòi ra 2 đứa con nhỉ, chả đứa nào giống mẹ cũng không hề giống nhau. Cái nhà cháu ở cũng nát quá rồi đấy, kiếm người nào tử tế họ xây cho cái mới đi!

Mẹ vừa nói xong thì bà chị hàng xóm nín thở, nghẹn miếng gà quá nuốt không trôi nên đứng dậy bỏ về luôn. Tôi đang tức bỗng buồn cười vô cùng, còn mấy anh hàng xóm thì vỗ tay đen đét khen mẹ tôi "ngầu". Công nhận mẹ chồng tôi ít nói, tôi cũng chẳng thân thiết với bà nhiều nhưng bà ra tay bênh con dâu thật là cao tay!

Theo Aries/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)