Chồng lăm le vàng hồi môn của vợ mang về cho mẹ xây nhà

Google News

Tôi không phải kiểu người ky bo, ích kỷ. Tuy nhiên cuộc sống đang sung sướng mà vẫn muốn phải hơn nữa thì quả thật tham lam.

Vợ chồng tôi mới cưới nhau được 5 tháng, tôi là người Hà Nội gốc, còn chồng quê ở Ninh Bình. Bố mẹ tôi là dân kinh doanh nên cũng có điều kiện, khi con gái cưới ông bà hồi môn cho 5 cây vàng và 1 căn nhà chung cư sổ đỏ đứng tên tôi.

Nhà chồng ở quê, bố mẹ làm nông nghiệp lại đông con nên khá vất vả. Lấy nhau rồi tôi không tính toán tiền anh, tiền tôi, cũng chưa bao giờ có thái độ coi thường bố mẹ chồng.

Tháng nào tôi cũng gửi 3 triệu về để mẹ chồng lo chi phí sinh hoạt thêm. Vậy mà chồng vẫn hậm hực khó chịu, chẳng lẽ anh muốn đón cả nhà ra đây để chăm lo, phụng dưỡng mới hài lòng sao?

Vợ chồng tôi làm cùng công ty, lương thưởng của chồng bao nhiêu tôi biết rõ. Mỗi tháng anh đưa tôi 3 triệu, số còn lại và làm thêm ở ngoài thì anh giữ, gửi hết về quê cho mẹ.

Mà chẳng hiểu bố mẹ anh có thương con không, khi cưới đã không cho được một đồng, thậm chí còn bảo tôi đưa thêm 20 triệu để trả tiền cỗ.

Thế mà giờ cứ vài ngày lại có lí do để gọi điện bảo chồng tôi gửi tiền về lo công việc. Không biết việc gì mà lắm thế?

Chong lam le vang hoi mon cua vo mang ve cho me xay nha

Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Khoảng 2 tháng trở lại đây, sau mỗi lần nghe điện thoại từ quê là chồng tôi lại ngao ngán thở dài, lắc đầu.

Anh bảo: “Anh muốn mua cho bố mẹ cái tivi, kéo thêm đường dây mạng cho 2 đứa út học hành, đổi cái tủ lạnh to hơn cho cả nhà dùng mà chả có tiền. Nghĩ thương ông bà với mấy đứa em quá”.

Em nghe ngứa tai thật sự, em bảo: “Tivi nhà mình giờ đang to nhất xóm, các em thì mới học tiểu học thì cần gì đến mạng, có chăng kéo mạng về để phục vụ chúng nó xem phim, tủ lạnh dùng tốt vậy thì cứ thế mà dùng, khi nào thừa tiền hãy nghĩ đến việc đổi”.

Cho qua mấy thứ lặt vặt đó, giờ là chuyện lớn. Chồng tôi liên tục nhắc đến số vàng hồi môn của vợ rồi bảo: “Vợ chồng mình trên này ăn sung mặc sướng, làm gì biết nỗi khổ ông bà ở quê, tiền vàng hồi môn em giữ khư khư cũng chả dùng đến, chi bằng cho anh mượn tạm đưa bố mẹ xây nhà được không?”.

Tôi chưa từng nghĩ chồng lại nghĩ đến cả việc động chạm đến của hồi môn của vợ. Mà lão đã thẳng thừng nói ra ý định của mình thì tôi cũng chẳng ngại mà đáp trắng phớ.

“Anh đừng có mơ, anh thương bố thương mẹ thì tự đi kiếm tiền lấy mà cho. Tiền bố mẹ cho tôi là để lo cho tương lai sau này, không phải tuỳ tiện dùng để anh thể hiện với người nhà anh.

Hơn nữa tôi thấy bố mẹ sống như hiện tại là quá đầy đủ rồi, có thiếu thứ gì nữa đâu. Tháng nào 3/4 tiền lương anh cũng giấu gửi về cho họ, thêm cả 3 triệu của tôi nữa, anh còn muốn thế nào nữa. Nghĩ xem từ khi cưới nhau, anh biếu bố mẹ tôi được cái gì chưa”.

Chong lam le vang hoi mon cua vo mang ve cho me xay nha-Hinh-2

Tôi chỉ nói có thế mà chồng trợn mắt tát thẳng mặt vợ, lão quy cho tôi tội bất hiếu, coi thường nhà chồng. Điên quá tôi cũng nói chẳng vợ chồng gì nữa, mấy tuần trời việc anh anh lo, việc tôi tôi lo và chẳng ai nói với nhau câu nào.

Mặc kệ không quan tâm, những thứ bố mẹ cho tôi là để sau này lo chuyện con cái, có chuyện chẳng may gì mới mang ra dùng. Chứ nhất định tôi không bao giờ đưa cho chồng chỉ để phục vụ nhu cầu của bố mẹ.

Tôi không phải kiểu người ky bo, ích kỷ, tôi sẽ giúp đỡ khi họ thực sự khó khăn. Chứ không phải như bây giờ, cuộc sống đang sung sướng những vẫn muốn phải hơn thì thì quả thật là tham lam. 

Theo NQ / VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)