Chồng làm điều này khi đặt tên con gái, vợ đỏ mặt xấu hổ

Google News

Phát hiện tên con gái mà chồng đặt ẩn chứa tình yêu sâu đậm của anh dành cho hai mẹ con, người vợ vừa ngượng ngùng xấu hổ, vừa hạnh phúc mãn nguyện.

Thông thường, các bậc cha mẹ thường có mong muốn con mình giỏi hơn người khác, chính vì thế khi đặt tên cho con cũng mang theo nhiều kỳ vọng.
Có người tham khảo khắp nơi để đặt tên cho con, có người thậm chí còn đi xem bói với hi vọng sau này con trưởng thành sẽ công thành danh toại. Tuy nhiên cũng có người thoải mái hơn, muốn đặt cho con cái tên độc đáo, nghe một lần là nhớ mãi.
Mới đây, một người đàn ông họ Cửu ở Trung Quốc sau khi sinh con gái đã không ngừng vắt óc tìm tên thật hay để đặt cho con. Thế nhưng, tìm tòi liên tục, tham khảo nhiều người, thậm chí lục lọi cả văn thơ cổ, anh Cửu vẫn không tìm được một cái tên phù hợp cho con gái.
Chong lam dieu nay khi dat ten con gai, vo do mat xau ho
 Ảnh minh hoạ.
Cuối cùng, sau nhiều ngày "căng não", anh Cửu quyết định từ bỏ cách đặt tên thông thường và đặt tên con gái là "Cửu Ái Ny".
Cái tên này khiến vợ anh vô cùng ngạc nhiên. Mới đầu, vợ anh Cửu còn cảm thấy tên con gái quá lạ lùng, chẳng giống ai. Sau đó đọc nhiều liền phát hiện "Cửu Ái Ny" phát âm nghe giống như "Tựu ái nhĩ" (có nghĩa: Chỉ yêu bạn). Hoá ra, anh Cửu chơi chữ, dùng từ đồng âm khác nghĩa để ám chỉ anh rất yêu vợ và con mình.
Phát hiện ra điều này, vợ anh Cửu lập tức đỏ mặt ngượng ngùng, tuy xấu hổ nhưng cô cũng tỏ ra vô cùng hạnh phúc, bày tỏ rằng: "Từ đồng âm này rất hay, nghe mãi không chán".

Mời độc giả xem thêm video: Nga giải cứu bé trai sau 2 tháng bị bắt cóc (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)