Chồng đòi quay lại sau 3 năm sống với người khác

Google News

Tôi từng tuyệt vọng khi chồng bỏ đi sống với người phụ nữ khác, nhưng bây giờ anh quay lại cũng không làm tôi vui...

 
Chồng đòi quay lại sau 3 năm sống với người khác (Tình yêu) - Tôi từng tuyệt vọng khi chồng bỏ đi sống với người phụ nữ khác, nhưng bây giờ anh quay lại cũng không làm tôi vui...

Hôn nhân của tôi và chồng không xuất phát từ tình yêu, chúng tôi quen nhau qua mai mối của hai bên gia đình. Lúc đó, tôi cũng đã gần 30 tuổi, là một giáo viên, còn chồng hơn tôi 2 tuổi, anh làm thầu xây dựng.

Thời điểm chúng tôi gặp nhau, chồng đang yêu một cô gái khác, nhưng gia đình anh không đồng ý. Vì cô ấy còn trẻ, lại không có công ăn việc làm, nên bố mẹ chồng không chấp nhận. Hai người chia tay, và anh đến với tôi, làm đám cưới.

Chồng bỏ đi sống với người phụ nữ khác khi con tròn 1 tuổi và tôi đang mang bầu (Ảnh minh họa)

Cưới xong được 1 năm, tôi sinh được một đứa con trai, cũng là lúc giữa chúng tôi xảy ra rất nhiều mâu thuẫn, chồng thường xuyên không về nhà ăn cơm, thậm chí ngủ qua đêm ở đâu đó mà tôi không được biết.

Tôi nhiều lần nói với bố mẹ chồng, rồi góp ý trực tiếp với chồng rằng hãy dừng lại, để cùng tôi lo cho con, nhưng anh không chịu. Khi con trai tròn 1 tuổi, cũng là lúc tôi đang mang bầu bé gái thứ 2 được 5 tháng thì anh bỏ đi sống với người tình cũ, mà không một lời từ biệt mẹ con tôi.

Họ sống với nhau như vợ chồng tại căn nhà cách nhà tôi và nhà bố mẹ chồng hơn 10 cây số. Bố mẹ chồng, rồi tất cả mọi người đều biết chuyện, phản đối, nhưng anh không nghe. Khẳng định cả đời này chỉ yêu cô gái ấy và chỉ muốn làm chồng cô ta mà thôi. Anh còn nói với bố mẹ chồng tôi rằng, anh cưới tôi về theo mong muốn của bố mẹ, chứ không phải mong muốn của anh. Bây giờ, tôi là con dâu của bố mẹ, nhưng sẽ không là vợ của anh.

Tôi không chắc mình có đủ vị tha để tha thứ cho anh (Ảnh minh họa)

Từng câu nói của anh như những nhát dao đâm vào trái tim tôi, chỉ muốn chết đi, để đỡ phải nhớ lại từng câu, từng chữ ấy. Nhưng vì hai đứa con, tôi phải sống đê lo cho chúng, vì các con tôi xứng đang được yêu thương, được hạnh phúc và sống trên cõi đời này.

Mẹ con tôi lầm lũi sống mà không cần có chồng, có cha bên cạnh. Các con tôi thnơng mẹ, nên rất ngoan, trộm vía ít ốm. Bố mẹ chồng thương tôi, thương các con tôi nên thi thoảng cho tiền, cho quà. Còn chồng không một lần đến thăm mẹ con tôi, cũng chẳng cho con thứ gì.

Hận và trách anh vô cùng, nhưng tôi quyết định buông bỏ, vì cảm thấy anh không xứng đáng với mẹ con tôi. Nhưng khi tôi quyết định buông bỏ thì chồng lại quay về, anh xuất hiện với bộ mặt tiều tụy, quỳ xuống và xin tôi tha thứ. Anh nói muốn quay về làm lại từ đâu và rất ân hận với những gì đã gây ra cho mẹ con tôi.

Bố mẹ chồng vui mừng lắm trước quyết định của chồng và mong tôi đồng ý để gia đình hạnh phúc sau bao sóng gió.

Tôi cũng đã từng rất tuyệt vọng khi anh bỏ đi, chỉ mong anh nghĩ lại, nhưng sao hôm nay anh quay về, tôi lại không cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Tôi cũng không biết, mình có đủ niềm tin, đủ sự bao dung để cho anh cơ hội nữa không?

 
Theo PhươngThu/Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)