Chồng đòi bán đất của bố mẹ vợ khiến cả nhà tôi náo loạn

Google News

Vì lời hứa chắc như đinh đóng cột của người yêu nên bố mẹ tôi đã chấp nhận cho hai đứa lấy nhau. Thế nhưng khi em trai anh ấy đột ngột qua đời thì chồng lại lật lọng.

Anh ở miền Bắc vào trong Nam làm việc, khi bố mẹ biết tôi có người yêu xa xôi cách trở thì liên tục phản đối. Tôi là con gái duy nhất trong gia đình nên mẹ rất sợ con lấy chồng xa, chỉ muốn gả cho người gần nhà.

Suốt hai năm yêu nhau, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, mỗi lần anh đến chơi nhà, bố mẹ tôi không bao giờ tiếp. Còn với tôi, bố mẹ nhốt trong nhà để hai đứa không thể hẹn hò với nhau. Nhưng dường như bố mẹ càng ngăn cản thì tình yêu của chúng tôi càng mãnh liệt.

Chỉ đến khi phát hiện kế hoạch bỏ trốn của chúng tôi thì bố mẹ mới chịu nhún nhưng vẫn có một điều kiện, đó là chỉ cho phép hai đứa cưới khi anh chấp nhận ở rể.

Nghe thế người yêu tôi mừng lắm bảo sẵn sàng chấp nhận cảnh ở rể miễn sao có thể cưới được tôi làm vợ. Cuối cùng chúng tôi đã có được một đám cưới như mong chờ và sau đó chồng chuyển hết đồ đạc đến nhà tôi ở. Nhưng sống chung được một năm thì anh không được thoải mái lắm, luôn tỏ ra bực tức khó chịu nên bố mẹ tôi cắt cho miếng đất bên cạnh để xây nhà ở riêng.

Từ đó cuộc sống gia đình tôi luôn yên ổn hạnh phúc và tình cảm bố mẹ vợ với con rể cũng tốt đẹp hơn trước.

Chong doi ban dat cua bo me vo khien ca nha toi nao loan

Mấy hôm nay gia đình tôi rất căng thẳng vì chuyện bán nhà, tôi thật không biết đứng về chồng hay bố mẹ nữa. (Ảnh minh họa)

Cho đến khi em trai chồng qua đời do tai nạn thì gia đình tôi bắt đầu xáo trộn. Chú ấy chưa lấy vợ nên giờ chồng tôi bị người nhà gọi về lo chuyện thờ cúng và phụng dưỡng bố mẹ đẻ. Vừa nghe tin thì cả nhà tôi đều phản đối, vì giờ chồng về quê thì tôi cũng phải về theo. Vậy là nhà tôi cũng chỉ còn mỗi bố mẹ không con cái chăm sóc. 

Chồng bảo dù gia đình vợ không đồng ý thì anh vẫn về quê để báo hiếu bố mẹ già, còn tôi thích thì về cùng, không thì có thể ở lại. Với sự kiên quyết dứt khoát của con rể, bố mẹ tôi đành chịu thua và chấp nhận cho chúng tôi về quê nội sống.

Sau đó chồng muốn bán nhà và đất của bố mẹ vợ cho để lấy tiền về quê lập nghiệp. Thế nhưng bố tôi phản đối gay gắt, ông bà có mỗi người con gái là chỗ dựa cuối đời thì lại lấy chồng xa. Hai ông bà không có lương, tiền tiết kiệm chẳng có, lo sợ khi về già chẳng thể kiếm tiền được nữa nên sẽ bán miếng đất đó đi để thuê người giúp việc lúc cuối đời.

Chồng tôi hứa là khi về già các con sẽ vào chăm sóc nhưng bố tôi lắc đầu nói là ngày trước khi yêu tôi, anh cũng hứa một lần rồi, vậy mà giờ có thực hiện được đâu nên không còn tin nữa.

Mấy hôm nay gia đình tôi rất căng thẳng vì chuyện bán nhà, tôi thật không biết đứng về chồng hay bố mẹ nữa. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

Theo Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)