Chia tay vợ thạc sĩ sau 3 năm kết hôn để cưới cô gái bán rau...

Google News

Nói ra thì không ai tin được, nhưng quả thực, 3 năm ở bên cô vợ “học cao hiểu rộng” tôi cảm thấy mình như ở tù vậy…

Ngày chúng tôi bắt đầu quen biết, tôi hiểu Dương đúng nghĩa là “con ngựa bất kham”, rất cá tính, rất tham vọng và giỏi giang. Nhưng lúc ấy tôi còn trẻ, sự nhiệt huyết hăng hái của cô ấy khiến tôi cảm thấy bị thu hút vô cùng. Cũng chính vì thế, tôi đem lòng yêu Dương tha thiết.
Tôi học xây dựng, cô ấy học kinh tế, hai trường sát nhau nên cũng thường xuyên gặp gỡ nhau. Nếu như nhiều đôi tình nhân khác hẹn hò trong quán cà phê, rạp chiếu phim hay công viên gì đó thì tôi và Dương suốt ngày hẹn nhau lên thư viện, hay ngồi trước máy tính học mấy cái về công nghệ thông tin. Cô ấy nói, lúc nào cũng phải học hỏi thì mới phát triển được.
Chúng tôi ra trường, về nhà nhau ra mắt. Bố mẹ hai bên ưng lắm, cũng có ý bảo chúng tôi sớm xác định để hai bên đi lại. Sau đó, tôi đi làm, còn em học lên cao học thêm 2 năm nữa. Vừa học xong, cô ấy về đầu quân cho một tập đoàn lớn, lương ngấp nghé 20 triệu một tháng.
Tôi hỏi chuyện cưới xin, thực lòng tôi cảm nhận được cô ấy chưa muốn lắm, nhưng vì gia đình bên kia cũng giục nên em gật đầu đồng ý.
Chia tay vo thac si sau 3 nam ket hon de cuoi co gai ban rau...
Ảnh minh họa 
Cưới nhau về ở chung với bố mẹ chồng, chẳng được mấy ngày thì hai vợ chồng bắt đầu xích mích, tất cả cùng vì tính khí kiêu ngạo quá đáng của cô vợ thạc sĩ.
Cô ấy tỏ ra lấn lướt hết tất cả mọi người. Bố mẹ tôi nói gì cô ấy cũng tỏ ra không để ý, cứ khinh khỉnh. Có khi nói chuyện cô ấy nói thời buổi này không có cái bằng thạc sĩ, tiến sĩ thiên hạ người ta cười cho, mấy nữa cô ấy kiểu gì cũng đi học thêm. Vợ cứ phăng phăng nói thế mà chẳng nghĩ, chồng mình chỉ là thằng kỹ sư quèn mà thôi.
Vợ tự cho mình cái quyền được lên mặt, cô ấy kiếm ra tiền nên về nhà nhất định không động vào việc nhà. Sáng ngủ chầy chật đến 7 giờ mới dậy, tôi thì về muộn, chẳng bao giờ thấy về trước 8 giờ. Mẹ tôi nói nhỏ, bảo tôi hỏi xem công việc của vợ thế nào thì cô ấy khùng lên đá thúng đụng nia.
Vợ chồng cãi vã nhau suốt ngày, cô ấy luôn ra vẻ coi thường tôi. Tôi muốn có con nhưng vợ không thích, vợ muốn học lên tiến sĩ đã, rồi con cái tính sau. Đánh đổi thời gian, tiền bạc tôi còn chấp nhận, nhưng riêng đánh đổi tình cảm gia đình và con cái thì tôi không đồng ý.
Tôi từng rất tự hào về vợ, cũng hi vọng rất nhiều, nhưng đến năm thứ 2 thì tôi chán thật sự. Vợ chồng sống với nhau như người dưng nước lã.
Thế rồi trong một lần đi làm, tôi không may đụng xe vào cô gái bán hàng rau ngay ngoài ngõ chợ. Nghĩ mình nên có trách nhiệm nên tôi đưa đi viện, từ đó mà quen nhau. Nói chuyện nhiều, tôi biết Linh học xong trung cấp nhưng không xin được việc nên đi chạy chợ, nhà ở ngoại thành.
Linh hiền lành, khéo léo, chẳng hiểu sao tôi cứ nghĩ đến mãi. Ở bên cạnh cô ấy tôi thấy rất ấm áp. Nhất là có lần không cầm lòng được, tôi đến nhà Linh chơi, cô ấy nấu ăn cho tôi, toàn những món tôi thích, điều mà vợ tôi bao năm nay không làm được. Tôi dần dần nảy sinh tình cảm với Linh, dù biết là không nên.
Đến năm thứ 3 của cuộc hôn nhân, vợ chồng tôi càng trục trặc, hình như cô ấy cũng có người khác bên ngoài. Chuyện chăn gối hoàn toàn lạnh lẽo. Ngày tôi nói muốn ly hôn, vợ cũng gật đầu rồi ký không suy nghĩ.
Sau đó nửa năm, tôi tái hôn với Linh. Dù mới đầu bố mẹ tôi không ưng lắm vì cô ấy không có nghề nghiệp ổn định, lại có nhiều điểm không tương đồng nhưng tôi thuyết phục, dù sao tôi cũng đã từng có quá khứ, Linh không để ý thì thôi…
Về sống với nhau, Linh tỏ ra rất ngoan ngoãn, nhanh nhẹn, việc nhà mẹ tôi không bao giờ cần động tay cô ấy cũng xử lý hết. Linh sống tình cảm, tâm tình nên hợp cạ mẹ tôi lắm. Tháng thứ 3, cô ấy có bầu, đây là điều cả gia đình tôi mong đợi…
Đúng là ở đời, dù tiền bạc có kiếm nhiều đến mấy mà hạnh phúc gia đình không trọn thì cũng chẳng có ý nghĩa gì. May mắn là tôi dừng đúng lúc và gặp được em…
Theo Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)