Chê vợ “không biết đẻ”, chồng tái mặt khi nhìn mẩu giấy

Google News

 Vợ chồng lấy nhau nhiều năm không có mụn con. Mẹ chồng thường xuyên chì chiết con dâu “không biết đẻ”, lại thêm nhiều mâu thuẫn, chúng tôi quyết định li hôn. 

Tôi và chồng cũ biết nhau nhờ người bạn giới thiệu. Ngay lần gặp đầu tiên, tôi đã phải lòng người đàn ông đẹp trai, ga lăng trước mặt. Trong khi đó, anh cũng bị hấp dẫn bởi vẻ ngoài ưa nhìn của tôi. Sau vài tháng tìm hiểu, chúng tôi nhanh chóng giục hai bên gia đình làm đám cưới.
Dù có tình cảm song vội vàng quyết định kết hôn khiến chúng tôi không kịp chuẩn bị kỹ tâm lý. Sống chung một nhà được thời gian, tôi mới biết anh rất nóng tính. Những lúc không kiểm soát được cảm xúc bản thân, anh thường đánh chó chửi mèo, đập phá đồ đạc. Chồng chưa từng đánh vợ song chứng kiến cảnh nhà không yên khiến tôi bất bình. Có lần, tôi lớn tiếng nói lại. Không ngờ, mẹ chồng lại chằm chằm bênh con trai. Trong mắt bà, con trai là đứa hiền lành chỉn chu, xảy ra cãi vã là do lỗi của tôi không biết vun vén gia đình.
Che vo “khong biet de”, chong tai mat khi nhin mau giay
Đang hạnh phúc với vợ bầu, chồng cũ tái mặt khi đọc tờ giấy khám sức khỏe. Ảnh minh họa
Không những vậy, vợ chồng lấy nhau 3 năm vẫn chưa có mụn con khiến chúng tôi rất phiền lòng. Bình thường, quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn không xuôi, nay bà lại lấy lí do chê “không biết đẻ” để chì chiết. Không những vậy, bà còn thúc giục con trai sớm ly hôn cưới vợ mới, để bà có được đứa cháu bồng bế như mong ước khiến không khí gia đình nhà càng ngột ngạt.
Chồng làm quản lý ở một nhà hàng. Dạo gần đây anh liên tục đi sớm về muộn khiến tôi nhiều lần gặng hỏi. Né tránh không được, có lần anh nói thẳng: Anh yêu em, nhưng anh cũng muốn có 1 đứa con. Giờ cô ấy đang bầu 2 tháng, nếu em chấp nhận thì cùng anh chăm sóc đứa nhỏ. Bằng không, anh sẽ li hôn để giải thoát cho em.
Nghe những lời chồng nói, tôi không quá bất ngờ. Không chấp nhận cảnh chung chồng, tôi đồng ý chia tay.
Ngày hoàn tất thủ tục li hôn, tôi suy nghĩ rất nhiều về tương lai. Nếu gặp người phù hợp, chắc chắn tôi sẽ không từ bỏ hạnh phúc của mình. Vậy nhưng, tôi luôn canh cánh chuyện chồng cũ chê mình “không biết đẻ”. Tôi sợ khiếm khuyết bản thân sẽ khiến người khác thiệt thòi nên dốc tiền đi khám, điều trị.
Thật bất ngờ, kết quả kiểm tra chuyên sâu cho thấy tôi hoàn toàn khỏe mạnh, không có vấn đề về chức năng sinh sản. Việc kết hôn lâu không có con chắc chắn do vấn đề từ chồng.
Đúng lúc ấy, tôi nhận được thiệp mời hỉ từ anh. Nhìn anh cười rạng rỡ bên vợ mới xinh đẹp, bầu vượt mặt khiến lòng tôi xáo trộn. Từng là vợ chồng, dù nóng tính song anh chưa từng động tay chân với phụ nữ. Nghĩ đến tình cũ, tôi quyết định cho anh biết sự thật.
Hôm đi ăn cưới, tôi sửa soạn thật đẹp, chuẩn bị sẵn tiền mừng. Đối diện với chồng, tôi đưa phong bì song không quên đặt vào tay anh kết quả kiểm tra. Nhìn chồng cũ tái mặt, trong lòng tôi không biết nên vui hay nên buồn, chỉ dấy lên nỗi buồn mênh mang.
Định Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)