"Cháu cứ có thai rồi cưới, nhà bác không có tiền chữa đẻ đâu"

Google News

Dù có tổ chức đám cưới tôi cũng chưa muốn có con ngay vì công việc quá bận rộn. Mẹ chồng lại có suy nghĩ như thế liệu tôi sau này có hạnh phúc?

Chúng tôi yêu nhau đã gần 5 năm, cả hai gia đình đều biết và ủng hộ chúng tôi. Anh ngỏ lời muốn chúng tôi tổ chức đám cưới vì cả hai công việc đã ổn định. Tôi đồng ý với điều kiện một năm sau cưới mới có con vì tôi đang hoàn thành nốt chương trình thạc sĩ, anh chấp nhận.
Chúng tôi về nhà thưa chuyện cùng bố mẹ tôi, ông bà rất vui và đồng ý ngay vì chúng tôi yêu nhau cũng đã lâu. Bố mẹ tôi còn nói chúng tôi cần gì ông bà sẽ hỗ trợ, nói người yêu tôi về thưa chuyện với gia đình để hai bên sắp xếp ngày gặp mặt. Bạn bè biết chuyện cũng vui cho chúng tôi, háo hức chờ đón đám cưới.
Bản thân tôi chuẩn bị mọi thứ để bước sang một trang mới. Tôi tin vào tình cảm anh dành cho mình và tình yêu đã đủ chín để tiến tới hôn nhân.
Người yêu tôi về nhà nói chuyện cùng gia đình, anh bảo mọi người đều đồng ý và mẹ anh muốn cả hai cùng về vào dịp cuối tuần để gặp mẹ.
Tôi đến nhà anh, hôm đó có cả hai cô của người yêu tôi và đầy đủ gia đình. Chúng tôi yêu nhau đã lâu, tôi cũng nhiều lần tới nhà anh, đi cùng anh thăm họ hàng nên tôi không còn ngại ngần.
Mọi việc ban đầu diễn ra vui vẻ, cơm nước xong cả nhà quây quần vào chuyện trò. Mẹ anh hỏi tôi:
- Hai đứa dự định cưới à? Đã chuẩn bị gì hết chưa?
- Dạ tụi con đang bàn nhau, chờ ý kiến của bố mẹ hai bên - tôi đáp.
Mẹ anh hỏi tôi về công việc thế nào, đã chuẩn bị những gì. Cưới nhau xong chúng tôi dự định như thế nào. Tôi thật thà nói hết những dự định của cả hai cho mẹ anh nghe. Bất chợt bác ngắt lời tôi:
- Bác nói cho con nghe này, hai đứa yêu nhau cũng 5 năm rồi mà bác không thấy gì cả.
- Thấy gì hả bác?
- Bác nói thẳng nhé, cháu cứ có thai đi rồi cưới. Nhà bác không có tiền chữa đẻ đâu. Giờ vô sinh, khó có thai nhiều lắm, chạy chữa cũng mệt.
Mẹ anh nói thế, tôi lặng đi, mấy bà cô của anh cũng hùa vào nói, thời buổi này cứ có thai trước khi cưới cho chắc. Tôi chỉ biết ngồi im còn người yêu tôi đỡ cho tôi vài lời yếu ớt, lúc đó tôi thấy giận anh lắm.
Không khí gia đình chùng xuống, ngột ngạt, tôi xin phép ra về. Nước mắt tôi tự nhiên rơi, tôi không ngờ mẹ anh sẽ nói thế. Dù có tổ chức đám cưới tôi cũng chưa muốn có con ngay vì công việc bận rộn. Mẹ chồng lại có suy nghĩ như thế liệu tôi sau này có hạnh phúc? Tôi phải làm sao?
Theo Thu Hương/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)