Cái tát trong cơn nóng giận khiến vợ bỏ đi giữa đêm

Google News

Hoàng hiểu ra 1 điều, chỉ cần mình vô tâm 1 chút, vợ mình có nhếch nhác thế nào trong mắt mình thì vẫn có thể lọt vào tầm nhìn của 1 ai đó trong thiên hạ.

Hôn nhân có muôn vàn những mâu thuẫn nhỏ nhặt mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu sao lúc ấy chúng ta có thể hành xử như vậy. Thế mới nói, mọi sự nhẫn nhịn đều có ngày trở thành "giọt nước tràn ly" đẩy tình cảm vợ chồng vào nguy cơ rạn nứt.

Hoàng - kết hôn được 5 năm vừa có 1 trải nghiệm nhớ đời từ câu chuyện của chính mình. Anh thật thà thú nhận: "Lần đầu tiên tôi có cảm giác sợ mất vợ đến thế. Cô ấy luôn thắc mắc và nghi ngờ tình yêu của tôi, vì tôi không ghen, không để ý các mối quan hệ của vợ và lúc nào cãi nhau cô ấy thích đi đâu tôi cũng mặc kệ".

Vợ chồng Hoàng bình thường không quá khắc khẩu nhưng cứ có chuyện cần bàn hay vấn đề cần giải quyết thì 2 người như ở 2 chiến tuyến. Anh lấy vợ kém hẳn 1 giáp nên thấy cô ấy có chút trẻ con hơn so với mình. Hồi cưới nhau, Hoàng đã 33 tuổi trong khi vợ anh mới 21 - vừa học xong Cao đẳng. 5 năm trôi qua ai cũng giục họ sinh thêm con nhưng vợ Hoàng không nghe, cô luôn tìm cách lảng tránh nói rằng mình còn quá trẻ, cần phấn đấu nhiều hơn.

Cai tat trong con nong gian khien vo bo di giua dem

Ảnh minh họa

"Đúng hôm ấy sinh nhật con gái, tôi được thể có đông đủ gia đình dùng lý lẽ nọ kia ép cô ấy, vợ chẳng phản đối nhưng mọi người về hết thì bắt đầu mắng tôi té tát. Cô ấy bảo tôi ích kỉ, hồi cưới xong cô ấy ở nhà chăm lo gia đình, làm hậu phương vững chắc cho tôi thì đến giờ tôi phải để cô ấy tự do 'sải cánh'. Cô ấy từng bị nói ăn bám chồng, lôi thôi luộm thuộm sặc mùi bỉm sữa bếp núc. Thế nên sự nghiệp mới chính thức bắt đầu được năm nay, cô ấy không thể bỏ dở giữa chừng. Cô ấy mắng tôi là: 'Anh chỉ biết cái bản thân anh, có người cơm bưng nước rót, vợ anh cảm giác thế nào anh cũng mặc kệ. Khó khăn lắm tôi mới vực được lên giờ anh lại bắt tôi đẻ nữa. Tôi là con rối trong tay anh à'.

Rồi chẳng hiểu to tiếng tranh luận đến mức nào mà tôi tát vợ 1 cái (trong người cũng có hơi men nữa). Cô ấy nhìn tôi với ánh mắt căm hận rồi lấy xe bỏ đi. Lúc ấy đã 11h đêm", Hoàng tâm sự.

Hoàng biết tính vợ mình lo lắng cho con cái sẽ không dám đi qua đêm hay về quá khuya nên anh cũng mặc kệ, chả gọi điện hoặc đi tìm. Không ngờ, 12 rưỡi vợ về nhà trong tình trạng say khướt nhưng không phải là 1 mình.

Lúc đầu, Hoàng giận tím mặt định mặc kệ cho vợ bên ngoài nhưng cảnh tượng dưới cổng lại khiến anh đứng ngồi không yên.

"Cô ấy say, liên tục đòi người đàn ông đi cùng uống tiếp. Tối quá nên tôi không nhìn rõ mặt nhưng xuống tới nơi mới choáng váng vì đó là cậu hàng xóm cách đây vài nhà, độc thân và bằng tuổi vợ tôi. Trước kia cậu ta hay đi đá bóng cùng tôi nên biết tuổi nhưng vẫn tôn trọng gọi vợ tôi là chị, nhưng ánh mắt cậu ta nhìn vợ tôi quả không đơn thuần. Không hiểu sao 2 người này lại đi với nhau được".

Đêm ấy ngồi cạnh vợ, đọc tin nhắn của cậu hàng xóm kia mà Hoàng mới hiểu 1 điều, chỉ cần mình vô tâm 1 chút, vợ mình có nhếch nhác thế nào trong mắt mình thì vẫn có thể lọt vào tầm nhìn của 1 ai đó trong thiên hạ. Đàn ông mỗi người 1 gu, mà có ai là không ngưỡng mộ mấy phụ nữ đảm đang, việc gì cũng biết làm.

"Em nghĩ anh nên quan tâm và chăm sóc chị ấy nhiều hơn. Em không có ý gì quá giới hạn đâu, mà nay vô tình gặp chị ấy ở quán rượu, trong cơn say em mới được nghe tất cả tâm tư của chị ấy. Phụ nữ họ tỏ ra mạnh mẽ không phải vì họ không biết yếu đuối là gì đâu anh ạ. Em có lấy vợ em cũng chỉ mong vợ em được 1 phần của vợ anh thôi. Cố mà giữ chặt ông anh nhé!", đó là toàn bộ tin nhắn của cậu hàng xóm mà Hoàng nhớ mãi không quên.

Hôm sau tỉnh dậy, bỗng dưng thấy chồng dịu dàng lại hỏi han, vợ Hoàng ngạc nhiên lắm. Song cô cũng chủ động nhận lỗi vì hôm qua đã quá nóng tính. Nhưng cô vẫn khẳng định luôn bản thân sẽ không để người khác sắp xếp, nhất định cô phải tự quyết lấy cuộc đời mình.

Theo KL/ Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)