Bố vừa mất, chị gái nghe anh rể xúi giục lồng lộn đòi chia tài sản

Google News

Nói thế nào chị cũng không nghe. Thật tôi đau lòng quá, không ngờ bố vừa chết mà anh chị em đã tan nát vì của cải thế này.

Anh ta đúng là ngoài mặt thơn thớt nói cười mà bên trong lắm mưu sâu kế hiểm. Anh ta xui vợ, chị gái tôi, trở mặt đòi chia thừa kế, dù trước đó chị đồng ý không nhận phần mình.
Bo vua mat, chi gai nghe anh re xui giuc long lon doi chia tai san
Ảnh minh họa: Internet 
Bố mẹ tôi sinh ra 3 đứa con, chị cả, tôi và chú em út. Cả ba đều đã xây dựng gia đình và có cơ ngơi riêng, không ai giàu cũng chẳng ai nghèo. Mẹ tôi mất từ lâu, còn bố tôi vừa qua đời. Sinh thời, ông có lần tuyên bố trong một bữa giỗ mẹ rằng con gái đầu đã được cho nửa cây vàng hồi môn lúc đi lấy chồng rồi, sau đó sẽ hưởng lộc nhà chồng chứ không được chia tài sản nữa, còn hai đứa con trai thì chia theo tỷ lệ con cả 6 phần, con thứ 4 phần, cụ thể là tôi thừa kế căn nhà, còn em tôi được số tiền, vàng tiết kiệm của cụ. Tuyên bố đó được nhiều người trong họ tộc chứng kiến, và vợ chồng chị gái tôi cũng không nói gì.
Thế nhưng khi bố tôi vừa nằm xuống, ma chay vừa xong thì chị tôi lại đòi chia thừa kế theo đúng pháp luật. Qua nói chuyện, tôi tinh ý hiểu ngay ra rằng chính anh rể xui chị làm vậy. Anh ta đang cần vốn làm ăn và nói với chị tôi rằng gái trai gì cũng bình đẳng trước pháp luật về nghĩa vụ và quyền lợi, rằng chị đã tận tình chăm sóc bố còn hơn cả các em, nên quyền thừa kế không thể ít hơn. Chị tôi chiều chồng nên đã làm cái chuyện mất hết cả tình nghĩa anh em, đó là đòi chia gia tài, trái với di nguyện của bố và truyền thống gia đình, đó là con gái không được chia thừa kế, bởi con trai mới là người giữ hương hỏa gia đình, nối dòng cho họ tộc.
Nói thế nào chị cũng không nghe. Thật tôi đau lòng quá, không ngờ bố vừa chết mà anh chị em đã tan nát vì của cải thế này.
Theo Ngọc Hà /Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)