Bị người yêu cũ của chồng “cà khịa”, vợ lần lượt “xài chiêu xoắn não”

Google News

Người yêu cũ của chồng thì hãy để chồng tự mình giải quyết, đừng cố vơ vào làm gì chị em ạ!

Vấn đề người yêu cũ của chồng thật sự là điều khiến nhiều chị em bức xúc. Chồng từng dành tình cảm, sự yêu chiều cho phụ nữ khác, nghe thôi đã thấy buồn rồi. Ấy vậy mà khi anh ấy có vợ, sinh con, người kia còn chèo kéo thì bực lắm thay. Bởi vậy một cô vợ đã kể về tình huống gia đình mình như thế khiến chị em phải trợ giúp.
Câu chuyện của cô vợ nóng nảy
“Bực mình lắm các chị ạ, chồng em có vợ rồi nhưng bà người yêu cũ còn không tha. Thi thoảng em thấy cô ta vẫn nhắn tin cho chồng em lại còn nhờ sang sửa giúp cái cục nóng cục lạnh điều hòa gì đó. Đôi khi cô ta còn nhắc lại chuyện yêu khi xưa rồi bảo rằng nếu không phải bố mẹ em ngăn cản thì có lẽ giờ em là vợ anh.
Trước đó, nhiều lần nhắn đến chồng em đều không trả lời nhưng cô ta dai dẳng quá. Đọc được mấy câu ‘ước gì’ với ‘nếu’ của cô ta mà em 'điên máu', chồng đang dưới bếp, em cầm điện thoại chửi cho cô ta một tràng.
Bi nguoi yeu cu cua chong “ca khia”, vo lan luot “xai chieu xoan nao”
 
Lúc đó mẹ chồng em đến chơi nghe cả. Sau đó mẹ đã dạy dỗ em một lúc về chuyện ăn nói rồi đối đáp các thứ. Dù lúc đó chồng cũng có nói đỡ nhưng mẹ vốn là người nhẹ nhàng, con nhà gia giáo nên không hài lòng về em. Tự nhiên, chỉ vì sự tức giận mà em khiến mẹ chồng phật ý. Chồng em cũng bảo rằng anh đã nói thẳng với cô ta đủ thứ nhưng cô ta có vấn đề như vậy anh biết làm sao, đánh mắng chắc. Giờ em buồn quá, chẳng biết làm thế nào để trừng trị bà ‘mặt dày’ kia nữa”.
Câu chuyện này đã thu hút không ít bình luận của chị em phụ nữ. Đúng là câu chuyện về người cũ của chồng luôn “nóng hổi”. Tuy nhiên, có không ít người đã đưa ra các giải pháp khác mà đọc xong người ta phải gật gù vì quá cao tay.
Chồng là người giải quyết cao tay nhất
Chị Trang, một nhân viên kinh doanh ở Hà Nội chia sẻ: “Ngày xưa chồng mình có một mối tình kéo dài 5 năm. Sau đó cô kia đi nước ngoài học lên, chồng mình thì không đồng ý đi cùng nên họ chia tay. 3 năm sau, chồng gặp và yêu rồi cưới mình. Nói chẳng phải khen nhưng nhà chồng ai cũng quý mình cả. Hai vợ chồng ngoại hình tương xứng, thu nhập không tệ.
Hai gia đình nội ngoại lại quen biết nhau từ xưa, vô cùng thân thiết nên cuộc sống coi như viên mãn. Thời gian gần đây, mình phát hiện người cũ của chồng đã về nước và thậm chí còn nhắn tin cho chồng mình. Mình tin vào nhân phẩm của anh ấy. Anh ấy đưa những dòng tin nhắn cô ấy gửi cho mình xem. Đại khái cũng như mọi người, cô ta nhờ vả vì đi nước ngoài lâu năm về phải xây dựng lại cuộc sống, ‘thảng thốt’ khi chồng mình đã lấy vợ và thậm chí nhiều lần nài nỉ được gặp mặt, hẹn hò.
Khi đó, mình bực nhiều chứ. Nhưng mình hiểu, làm to chuyện, làm um lên thì cũng chỉ thể hiện rằng bản thân đang bối rối. Mình lại đang có em bé nữa. Mình đã có một buổi nói chuyện thẳng thắn với chồng và bảo rằng anh hãy tự giải quyết việc cá nhân, mình không can thiệp dù rất khó chịu.
Tuy nhiên, anh hãy hiểu cho mình, nếu bạn trai cũ của mình mà suốt ngày nhắn tin tình cảm thế, anh sẽ thấy ra sao. Cuối cùng cũng ổn các chị em ạ, chồng mình gặp mặt cô ấy đúng một lần. Anh thậm chí còn bảo rằng không muốn có cuộc hẹn tiếp theo vì vợ bầu bí, cần thời gian chăm sóc vợ, chẳng có thời gian giúp ai khác. Vậy là xong, đôi khi để chồng tự giải quyết cũng ổn phết đấy”.
Người chồng của chị Trang rất tự chủ, thương vợ và biết đâu là thực tế cuộc sống của mình bây giờ.
"Đòn âm thầm" nhưng cực "thấm"
Chị Chi lại có cách giải quyết rất khác nhưng thông minh chẳng kém. Đôi khi, cần gì đối mặt trực tiếp mà chuyện vẫn thành đấy nhé.
“Mình đã từng gặp chuyện như vậy rồi và mình cũng chọn giải quyết khá nhẹ nhàng. Cô người yêu cũ của chồng mình hình như không biết bạn trai cũ đã có vợ con hay sao ấy.
Chồng mình nói chuyện đã kết hôn và có con, cô ta không tin. Anh về than vãn với mình và bảo rằng chửi mắng hay nặng lời cũng không hay vì hai nhà có quen biết. Vậy là chồng mình trở thành người đàn ông của gia đình thật sự trong mắt anh em bạn bè đồng nghiệp bằng một kế sách nho nhỏ.
Mình bảo chồng thay ảnh avatar trên mạng xã hội là ảnh cưới, ảnh bìa là ảnh hai vợ chồng chụp cạnh con trai. Sau đó, anh thường xuyên đăng ảnh về cuộc sống gia đình hạnh phúc, nấu nướng, làm bánh giúp vợ. Chồng mình vốn là người như thế nhưng vì ngại săm soi mà chẳng bao giờ chú tâm vào mạng xã hội. Bây giờ, anh lại thường xuyên đăng lên với những ngôn từ ngọt ngào.
Quân bài này thực sự có hiệu quả, chỉ sau độ nửa tháng ngày, chị ta đã chẳng nhắn tin hay nhờ vả gì chồng, cũng tự động hủy kết bạn luôn. Nhà mình chẳng để tâm nữa nhưng bạn bè mình ai cũng bảo rằng người phụ nữ ấy còn biết suy nghĩ chứ nhiều cô khác dai dẳng thì ‘mơ’ đi”.
Còn Vân Anh lại có trải nghiệm rất khác. Cô gặp mặt tình cũ của chồng trong một cuộc họp lớp được chồng mang theo. Cô đã đưa ra cách cư xử rất phù hợp khiến cô ta phải xấu hổ luôn.
“Đến họp lớp, chồng mình mới biết là cô kia cũng đi. Chẳng là cô ta ở nước ngoài mới về mà. Mình đối xử rất thân thiện với tất cả mọi người bao gồm cả cô ấy. Mình cũng nghe phong thanh chuyện tình ái của chồng và cô ấy năm xưa, biết cả mặt nhưng đến đó một người bạn của chồng quen mình chỉ cho mới biết. Thì cứ thoải mái thôi nào, dù gì bây giờ cô ấy cũng chỉ là người cũ, chồng mình là của mình rồi. Cô ta nhìn rồi chào, mình cũng mỉm cười rồi nhìn thẳng chứ không hề e dè hay tỏ thái độ gì.
Nhưng ‘cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng’, cô ấy liên tục hỏi han về chồng mình, gia đình mình một cách rất vô duyên. Nhiều người bạn ái ngại ngắt lời nhưng cô ta vẫn chẳng biết điểm dừng.
Đỉnh điểm của sự vô duyên là khi cô ấy quay sang hỏi chồng mình: ‘L. (tên mình) cũng có nhiều điểm hao hao M. (tên cô ta) nhỉ, gu của H. (tên chồng mình) không đổi gì ha’. Lúc này, mọi người im lặng luôn. Chồng mình đứng phắt dậy nói thẳng: ‘Hôm nay là ngày họp lớp, anh rất tôn trọng em nhưng dường như em không tôn trọng vợ chồng anh. Anh chẳng muốn biến hôm nay thành một ngày tranh cãi gì cả. Anh cảm thấy bữa cơm này ăn cũng chẳng xuôi nữa. Và em thì ngừng cái sự suy đoán kiểu ấy đi’.
Bi nguoi yeu cu cua chong “ca khia”, vo lan luot “xai chieu xoan nao”-Hinh-2
 
Hãy cư xử thật đẹp còn vấn đề khác để chồng "cân"
Chồng mình rất hiền nên nổi khùng thế ai cũng ngỡ ngàng. Anh quay sang bảo với mọi người là xin phép về luôn, hẹn mọi người bữa khác. Mình biết rằng, bữa khác đó chắc chắn sẽ không có cô gái kia đâu mà. Tối đó hai vợ chồng lại kéo nhau đi ăn lẩu, thấy vui quá đi mất’’.
Đúng là đôi khi, những cô tình cũ có cách “tự hủy” khiến người ta bất ngờ. Tuy nhiên, dù trong tình huống nào đi chăng nữa thì rõ ràng, chuyện vẫn muốn có liên hệ lại với tình cũ, nhất là khi họ đã có gia đình thật sự khó chấp nhận.
Cách giải quyết tốt nhất là để chồng lên tiếng. Ai cũng hiểu rằng, tâm ý của người đàn ông sẽ quyết định nhiều thứ. Nếu người chồng khẳng định tình cảm và sự lựa chọn của bản thân mình thì cho dù có bị ve vãn đến thế nào, anh ta cũng chỉ biết có vợ mình mà thôi.
Theo Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)