Bạn trai tôi có tư tưởng “đào mỏ” khi thích lấy “vợ giàu”?

Google News

Khi thấy bạn bè cưới hỏi, người yêu tôi hay tỏ ra ngưỡng mộ những người chồng lấy được vợ “nhà có điều kiện”.

Tôi và bạn trai yêu nhau đã 3 năm nay. Chúng tôi đều là công chức Nhà nước, thu nhập hạn hẹp nên chưa cũng tính đến chuyện cưới xin. Tôi cũng nhiều lần khuyên bạn trai nên ra ngoài làm, chỉ mình tôi làm trong Nhà nước là đủ nhưng anh ấy cứ lần lữa, sợ ra ngoài lại không kiếm được công việc tốt hơn việc đang làm.
Ban trai toi co tu tuong “dao mo” khi thich lay “vo giau”?
Ảnh minh họa. 
Bạn bè của chúng tôi lần lượt cưới hỏi. Tôi cũng muốn tính chuyện lâu dài nhưng cứ nghĩ đến cảnh cuộc sống vất vả con cái, lại không có đủ tiền trang trải cuộc sống nên chưa muốn ràng buộc chuyện gia đình. Trái lại, bạn trai tôi có vẻ yên phận với công việc và mức thu nhập hiện tại. Không những thế, khi thấy bạn bè cưới hỏi, anh ấy còn tỏ ra ngưỡng mộ người chồng lấy được vợ “nhà có điều kiện”.
Tôi cũng đã nhiều lần nói anh ấy không nên ngưỡng mộ kiểu ấy, hay ho gì một người đàn ông phải đi phụ thuộc vào kinh tế nhà vợ mà không tự mình làm ra. Không những không nghe mà người yêu tôi còn bảo, ai có điều kiện cũng tốt vì sau này con cái được nhờ. Những người chọn vợ giàu là họ đang tính cho tương lai con cái, cho hạnh phúc của mình.
Tôi đã chán ngấy với kiểu suy nghĩ của người yêu tôi. Ah ấy lúc nào cũng có vẻ hài lòng với thu nhập của một công chức Nhà nước mà không có chí tiến thủ.
Chúng tôi yêu nhau đã lâu và tôi cũng chỉ yêu anh ấy nên không có ý định tìm người đàn ông khác. Nhưng với kiểu sống an phận như người yêu tôi, tôi rất lo không biết tương lai của mình sẽ như thế nào.
Theo PV/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)