Anh em nhà chồng tôi bất hòa vì phân chia tài sản không đều

Google News

Chỉ vì bố mẹ chồng phân chia tài sản không đều mà anh em nhà chồng cãi vã, không nhìn mặt nhau...

Chồng tôi là con trưởng trong một gia đình có 5 người con, 2 trai và 3 con gái, tất cả đều đã có gia đình, con cái.

Cách đây 20 năm, khi ấy bố chồng về hưu trở, ông về quê sống với mẹ chồng, nên căn nhà ở thành phố ông mua để ở trước đó để lại cho em trai chông và em dâu sống.

Anh em nha chong toi bat hoa vi phan chia tai san khong deu

Thời điểm đó, vợ chồng tôi đã mua được nhà riêng, nên bố chồng nói căn nhà này để cho em trai chồng ở, ông không sang tên mà đó là tài sản chung của cả gia đình.

Chồng tôi và các chị em nhà chồng cũng đồng ý và chẳng để ý gì đến căn nhà ấy nữa, vì luôn nghĩ, sau này ông có mất đi thì các anh, chị em ở nhà chồng đều ở thành phố, sẽ có nơi để tụ họp, quây quần bên nhau, nhớ về những hồi ức cũ.

Nhưng chẳng biết từ khi nào, bố chồng sang tên cho em trai chồng căn nhà đó. Năm ngoái, em trai chồng bán căn nhà đó được gần 10 tỷ đồng và đi mua chỗ khác, lúc đó mọi người mới biết bố chồng đã sang tên căn nhà đó cho em trai chồng từ bao giờ.

Gần 10 tỷ mà 4 người con còn lại không được gì, tất cả là em trai chồng vợ chú ấy hưởng. Chồng tôi và những người em gái của anh không đồng ý, nên giữa họ và em trai của anh liên tục xảy ra cãi vã, rồi không thèm nhìn mặt nhau. Bố mẹ chồng tôi cũng bị họ lên án vì phân chia tài sản không đều, tất cả tài sản chỉ tập trung vào một người.

Thì bố chồng tôi nói, mọi người ai cũng đều yên bề gia thất, có nhà đất riêng, không chỉ một mảnh mà có người 2,3 mảnh. Chỉ có người em trai của anh là vất vả hơn cả, vì không có công việc ổn định, cũng chưa mua được nhà, nên ông dành riêng cho miếng đất đó.

Còn mảnh đất ở quê, rộng đến ngàn m2, bố chồng nói sẽ chia cho chồng tôi 1 nửa, còn lại chia đều cho 3 người con gái.

Nhưng nếu tính về giá trị, mảnh đất ở quê hàng ngàn m2 ấy bán đi chỉ được khoảng 4 tỷ đồng, trong khi hơn 100 m2 ở thành phố sang tên cho em trai chồng là gần 10 tỷ đồng, số tiền quá lớn, nên những người còn lại không đồng ý.

Chồng tôi, vì việc này mà mấy năm nay không ăn Tết ở nhà, cũng ít khi về thăm bố mẹ chồng, rồi hay cáu gắt với vợ con.

Tôi cũng chẳng biết khuyên chồng như thế nào, vì rõ ràng bố mẹ chồng làm vậy là không công bằng, ông bà đang đẩy các con đến chỗ mâu thuẫn, không nhìn mặt nhau, thậm chí có thể gây ra nhiều vấn đề rắc rối khác nếu không được giải quyết thỏa đáng.

Theo Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)