5 điều phụ nữ nhất định phải chuẩn bị thật kỹ trước khi kết hôn

Google News

Khi lên xe hoa về chồng, phụ nữ nhất định phải xác định một việc đó là chấp nhận bước vào cuộc sống khác với những ràng buộc bổn phận. Phải biết nhập gia tùy tục.

Có một khoản tài chính nhất định

Ngay cả khi đức lang quân của bạn là một đại gia, có thể nuôi bạn, chăm sóc cho bạn cả đời thì phụ nữ cũng phải có một khoản tài chính nhất định. Phụ nữ càng độc lập về tài chính, càng cảm thấy tự tin và làm chủ được cuộc sống của mình. Bạn nên nhớ bạn không thể ngửa tay xin tiền chàng từ mớ rau cho tới bộ đồ lót. Đừng bao giờ biến bản thân mình thành gắng nặng của chồng.

Công việc có thể nuôi sống bản thân mình

Dù lương ít hay cao thì phụ nữ cần có một công việc để đủ nuôi bản thân mà không phải nương tựa vào chồng như một dây leo. Sống đời chùm gửi là điều tệ hại nhất mà nhiều người phụ nữ mới nghiệm ra. Khi cả hai cùng đi làm thì nguồn kinh tế sẽ dồi dào hơn, không tạo sức ép trong gia đình.

Ảnh minh họa.

Tìm hiểu về lối sống nhà chồng

Khi lên xe hoa về chồng, phụ nữ nhất định phải xác định một việc đó là chấp nhận bước vào cuộc sống khác với những ràng buộc bổn phận. Phải biết nhập gia tùy tục. Tất nhiên cũng đừng hoàn toàn đánh mất mình, lệ thuộc vào gia đình chồng, sống thụ động, cam chịu ngay cả khi bị đối xử bất công, nhân phẩm bị xúc phạm.

Học cách nấu ăn

Ảnh minh họa.

Mặc dù xã hội này không còn quá quan niệm nặng nề về chuyện nữ công gia chánh. Nhưng là người phụ nữ hạnh phúc vẫn là nấu được những bữa cơm ấm áp, cùng chồng con thưởng thức những món ăn ngon.

Người đàn ông sẽ vì ''dạ dày'' của mình mà yêu thương vợ con, nấu ăn ngon cũng là những công đoạn giữ chồng tốt nhất.

Kỹ năng giải quyết xung đột

Xung đột luôn là điều tất yếu trong cuộc sống vì vợ chồng dù sao cũng là hai cá thể hoàn toàn khác biệt. Các cô gái trẻ cũng cần học cách yêu thương và sẻ chia với nhau mọi thứ với chồng, coi xung đột đơn giản chỉ là sự “cọ xát” để có cơ hội hiểu nhau hơn. Bạn nên nhớ, không phải lúc nào sự lựa chọn của mình cũng là tốt nhất và của đối tác luôn sai.  

Theo Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)