4 việc càng lười càng tốt, vừa khỏe người lại sống thọ

Google News

Người có đủ 4 cái "lười" này sẽ có sức khỏe tốt, ít bệnh tật nhờ đó tuổi thọ cũng được kéo dài.

Lười ngồi lâu

Ngồi lâu mang lại nhiều tác hại trong khi đó "lười" ngồi một chỗ lại giúp bạn khỏe mạnh hơn. Không vận động sẽ khiến tốc độ lưu thông máu trong cơ thể trở nên chậm chạp, làm máu bị nhớt, không có lợi cho sức khỏe thể chất.

Ngược lại, những người không chịu ngồi lì một chỗ, tích cực vận động có thể kiểm soát cân nặng tốt hơn, thúc đẩy tuần hoàn máu, duy trì sức khỏe thể chất. Người hay vận động thường có cơ thể khỏe mạnh hơn, sống lâu hơn.

4 viec cang luoi cang tot, vua khoe nguoi lai song tho

Lười ngủ muộn

Người trẻ thường hay thức khuya, ngủ muộn. Lối sống này thực sự có hại cho sức khỏe. Muốn khỏe mạnh, bạn nên đi ngủ sớm và dậy sớm. Lười ngủ muộn sẽ giúp bạn ngủ đủ giấc, làm chậm quá trình lão hóa về thể chất, giúp các cơ quan trọng trong cơ thể hồi phục và tự sửa chữa các tổn thương.

Nếu bạn thức khuya, các cơ quan trong cơ thể sẽ phải chịu gánh nặng lớn hơn, không có thời gian nghỉ ngơi và tăng tỷ lệ mắc mệnh. Đó là lý do tại sao những người khỏe mạnh, sống lâu thường có thời gian ngủ nghỉ đều đặn, ngủ sớm, ngủ đủ giấc, dậy dúng giờ để duy trì sức khỏe.

4 viec cang luoi cang tot, vua khoe nguoi lai song tho-Hinh-2

Lười ăn đêm

Những người có chế độ ăn lành mạnh, đặc biệt là lười ăn đêm thường có sức khỏe tốt hơn, ít bệnh tật hơn. Ăn đêm, đặc biệt là ăn các món dậm gia vị sẽ khiến dạ dày và ruột bị kích thích. Thường xuyên ăn đêm sẽ dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.

Hạn chế việc ăn đêm giúp dạ dày có thời gian tiêu hóa thức và nghỉ ngơi, thúc đẩy sức khỏe của hệ tiêu hóa. Việc tránh ăn no trước giờ ngủ cũng giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Ăn đêm thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ tăng cân, béo phì và kéo theo hàng loạt các bệnh khác.

Lười tức giận

Những người có tuổi thọ cao thường chẳng mấy khi tức giận. Không phải họ không gặp những điều gây khó chịu trong cuộc sống mà khi gặp phải họ luôn bình tĩnh và tìm cách xử lý thỏa đáng. Trong khi đó, những người tuổi thọ ngắn thường dễ bị thay đổi cảm xúc ngay cả khi gặp phải những điều nhỏ nhặt và thường giữ suy nghĩ tiêu cực.

Nếu muốn kéo dài tuổi thọ và giữ cơ thể ở trạng thái tốt nhất, hãy tập thói quen suy nghĩ về những điều tích cực, giữ bình tĩnh trong các tình huống xảy ra hàng ngày và ít khi cáu giận.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)