3 vùng trên cơ thể phụ nữ sẫm màu chứng tỏ tử cung rất bẩn

Google News

Nếu nhận thấy 3 vùng này trên cơ thể ngày càng sẫm màu hơn thì chứng tỏ tử cung đang rất bẩn, dễ mắc các bệnh phụ khoa.

Tử cung chính là nền tảng sức khỏe của hụ nữ. Khi tử cung khỏe mạnh, cơ thể mới hoạt động tốt, nội tiết ổn định, chức năng sinh sản được đảm bảo. Tuy nhiên, phụ nữ ngày nay lại dễ mắc các bệnh liên quan tới tử cung, phần phụ.

Nếu thấy 3 vị trí sau trên cơ thể càng sẫm màu chứng tỏ tử cung càng bẩn

Viền quanh môi chuyển sang màu đen

Đôi môi của phụ nữ hồng hào, sáng bóng, điều đó chứng tỏ cơ thể có khí huyết đầy đủ và cơ thể khỏe mạnh. Nếu khi soi gương phát hiện viền quanh môi chuyển sang màu đen thì cần phải cảnh giác. Trên thực tế, đôi môi sẫm màu là dấu hiệu của sự ứ đọng máu và có khí lạnh trong cơ thể, điều này dẫn đến lưu thông của khí huyết có vấn đề. Khí huyết trong cơ thể không tốt, nó giống như cái cây không có nước để nuôi dưỡng, hình dạng cây bị héo và có lá màu vàng.

Khi màu môi chuyển sang màu thâm đen, điều đó có nghĩa là tử cung bị lạnh, và có nhiều chất độc trong đó do nó không được thải ra khỏi cơ thể. Nếu không kịp thời tiến hành điều trị và điều hòa, rất dễ dẫn đến viêm phụ khoa.

Ngoài thể hiện qua màu môi, khi tử cung chứa nhiều độc tố nó cũng biểu hiện thông qua làn da trên cơ thể. Da của bạn cũng trở nên thô ráp và xỉn màu, nhiều đốm. Điều này cho thấy có nhiều rác thải độc tố trong tử cung của bạn.

3 vung tren co the phu nu sam mau chung to tu cung rat ban

Vùng háng chuyển sang màu đen

Háng là một phần tương đối ẩn của cơ thể chúng ta. Phần này cũng dễ dàng giữ lại bụi bẩn hơn, vì vậy mọi người phải chú ý làm sạch khu vực háng khi tắm. Do ảnh hưởng của ma sát, phần háng cũng sẽ hơi tối hơn các phần khác của cơ thể, và có thể có màu sẫm hơn chút.

Từ quan điểm của y học Trung Quốc, nếu phụ nữ phát hiện vùng háng thâm đen, điều này là tín hiệu tử cung đang kêu cứu. Nó cho thấy trong tử cung có nhiều rác và độc tố, vì vậy cần phải điều chỉnh và chăm sóc sức khỏe của tử cung kịp thời.

Quầng thâm mắt

Nếu phụ nữ có quầng thâm mắt trong một thời gian dài, có thể do đau bụng kinh và rối loạn kinh nguyệt dẫn đến. Trong tử cung khí trì trệ, huyết ứ đọng, do khí huyết vận hành mất cân bằng dẫn đến, vấn đề này xảy ra trong thời gian dài, việc cung cấp máu và oxy cho tử cung không đủ, sẽ gây rối loạn chức năng. Vì vậy, có tình trạng quầng thâm ở mắt kéo dài là phản ánh tử cung không tốt.

3 vung tren co the phu nu sam mau chung to tu cung rat ban-Hinh-2

Một số món ăn tốt cho tử cung

Trái cây

Trái cây rất giàu vitamin C và bioflavonoid có thể cản trở sự phát triển của u xơ tử cung và bình thường hóa nồng độ estrogen. Bioflavonoid cũng ngăn ngừa ung thư buồng trứng và giúp cho hệ thống sinh sản khỏe mạnh hơn. Hãy ăn nhẹ các loại trái cây giữa các bữa ăn chính, khi bạn cảm thấy đói.

Các sản phẩm sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, sữa và bơ là những thực phẩm giúp tử cung khỏe mạnh. Bởi chúng giàu canxi và vitamin D. Trong khi canxi giữ cho xương khỏe mạnh thì vitamin D đóng vai trò ngăn ngừa u xơ tử cung. Bên cạnh đó, bạn cũng cần vitamin D để cơ thể có thể hấp thụ canxi tốt nhất.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa vừa giúp duy trì tử cung khỏe mạnh vừa hỗ trợ điều trị u xơ tử cung. Theo các chuyên gia thảo dược, phụ nữ bị u xơ tử cung uống trà xanh đều đặn trong 8 tuần có thể giảm nhẹ tình trạng xơ tử cung.

Cá nước lạnh

Cá nước lạnh như cá thu và cá hồi cũng là thực phẩm giúp tử cung khỏe mạnh bởi chúng rất giàu axit béo omega-3 có tác dụng làm giảm sự sản sinh ra prostaglandin trong cơ thể phụ nữ. Prostaglandin là một chất nội tiết gây co thắt của tử cung. Đôi khi, do mức độ nghiêm trọng của các cơn co thắt, làm tử cung sai vị trí sinh lý bình thường.

Chanh

Chúng ta đều biết rằng chanh rất giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin C cũng hỗ trợ cải thiện khả năng miễn dịch của tử cung, tránh nhiễm vi khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung. Bạn có thể uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng để cải thiện sức khỏe tử cung.

Các loại hạt

Bạn nên ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt lanh và hạt điều vì chúng rất giàu axit béo omega-3 và cholesterol tốt. Các axit béo omega-3 sẽ giúp loại bỏ u xơ tử cung cũng như ngăn ngừa ung thư tử cung. Lượng cholesterol tốt duy trì nồng độ cholesterol trong huyết thanh và ngăn ngừa tình trạng sinh non hoặc sinh trẻ nhẹ cân.

Táo tàu khô

Phụ nữ nên ăn táo tàu khô, bởi vì nó có lợi cho việc bổ sung khí huyết, còn giúp bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa thiếu máu. Trong kỳ kinh nguyệt, kiên trì uống trà táo tàu có tác dụng giữ ấm cho tử cung, giảm sự tích tụ chất độc và làm sạch tử cung.

Theo Thạch Thảo/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)