10 câu nói “cực chất” của mẹ đẻ trong ngày cưới khiến mẹ chồng “lặng câm”

Google News

Mẹ đẻ chỉ cần nói những câu này, mẹ chồng khó tính đến đâu cũng phải lặng im.

1. Con trai của chị cũng chỉ là một người bình thường, không hề xuất sắc như những gì chị vẫn nghĩ. Nó cưới được con dâu của chị, chứ không phải con gái nhà người ta trèo cao đòi bước vào nhà chị, cho nên phải biết trân trọng con dâu.
2. Con trai chị lười như thế nào, những người làm mẹ như chúng ta đều hiểu rõ, chị đừng nói vì con trai bận nên việc nhà con dâu phải gánh hết. Nó đang bận chém gió trên mạng, bận chơi game thì có, cái này chắc chắn chị biết rõ nhất.
3. Đừng bắt con dâu phải chăm chồng nó giống như chị chăm con trai chị vậy. Nó là con trai chị, là chồng của con dâu chị, con dâu chỉ có thể coi con trai chị là chồng nó, chứ không thể coi con trai chị là con trai nó giống chị được.
10 cau noi “cuc chat” cua me de trong ngay cuoi khien me chong “lang cam”
 
4. Đừng bao giờ nói xấu con dâu trước mặt con trai chị, chị làm như vậy, chỉ khiến chúng nó cãi nhau thường xuyên hơn mà thôi. Cãi nhau nhiều đến mức không chịu nổi nữa sẽ li hôn, mà nếu chúng nó li hôn thật thì tội của chị nặng lắm đấy.
5. Khi con dâu sinh cháu cho chị, chị có thể bỏ mặc nó mà chẳng thèm đỡ đần, cũng không giúp nó trông cháu vì nghĩ đấy không phải là việc của mình. Vậy nên, khi chị ốm đau bệnh hoạn, cần người chăm sóc chị đừng nhớ đến con dâu bởi nó không có nhiệm vụ đấy.
6. Đừng nghĩ rằng đàn ông giúp vợ trông con, làm việc nhà là bị vợ “đè đầu cưỡi cổ”. Bởi lẽ, nếu không có sự san sẻ, hỗ trợ nhau thì hóa ra con dâu là giúp việc không lương cho con trai chị hay sao?
10 cau noi “cuc chat” cua me de trong ngay cuoi khien me chong “lang cam”-Hinh-2
 
7. Muốn có một cô con dâu hiếu thuận, mẹ chồng hãy yêu thương cô ấy chân thành. Đừng mang con dâu mình đi so sánh với con dâu nhà người khác, bởi “chỉ trong chăn mới biết chăn có rận”, cứ tử tế, chân thành thì ắt sẽ được đáp lại như thế.
8. Mẹ chồng đừng chăm chăm bắt con dâu phải hi sinh cho gia đình, phải bao dung cho chồng dù chồng phạm phải những sai lầm tệ bạc. Con dâu trước khi lấy chồng cũng là cô công chúa nhỏ, được bố mẹ thương yêu chiều chuộng, hà cớ gì nó phải cam chịu những thiệt thòi ấy.
9. Đừng nên nhớ nhà con dâu có bao nhiêu tiền, bao nhiêu phòng, có nhiều cũng chẳng liên quan gì đến chị cả, có thế nào cũng chẳng đến lượt chị.
10. Con dâu về thăm bố mẹ đẻ, có mua chút quà cho bố mẹ mình thì cũng là điều bình thường, chị cũng đừng ghen ghét, vì họ còn cho con dâu chị nhiều hơn thế.
Theo Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)