Xe giá rẻ Honda Brio “cháy hàng” tại Indonesia trong năm 2020

Google News

Không phải Kia Morning hay Hyundai Grand i10, Honda Brio mới chính là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Indonesia trong năm 2020. Thậm chí nó còn vượt mặt cả mẫu xe MPV giá rẻ Toyota Avanza.

     
    Năm 2020 đã kết thúc và danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tại các thị trường trên thế giới dần được hé lộ. Tại Việt Nam, mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2020 vừa qua vẫn là "vua doanh số" Toyota Vios. Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, mẫu xe nắm giữ vị trí này lại bất ngờ là Honda Brio giá rẻ.
    Trong vài năm trở lại đây, khách hàng tại thị trường Indonesia rất ưa chuộng xe MPV cỡ nhỏ, đặc biệt là Toyota Avanza. Mẫu MPV giá rẻ này đã thường xuyên giữ vị trí xe bán chạy nhất tại Indonesia nhưng năm vừa qua lại bị mẫu xe hạng A Honda Brio đánh bại.
    Xe gia re Honda Brio “chay hang” tai Indonesia trong nam 2020
    Honda Brio vươn lên thành xe bán chạy nhất Indonesia trong năm 2020 
    Theo công bố của Honda, trong năm 2020, hãng đã bán được tổng cộng 43.021 chiếc Brio cho khách hàng Indonesia. Trong đó, Honda Brio Satya thuộc phân khúc xe tiết kiệm nhiên liệu giá rẻ (LCGC) có doanh số 31.713 chiếc. Con số tương ứng của Honda Brio RS thuộc phân khúc xe đô thị là 11.308 chiếc.
    Với doanh số này, Honda Brio Satya mới chiếm 27,2% thị phần của phân khúc LCGC và Brio RS chiếm đến 74,7% thị phần của phân khúc xe đô thị tại Indonesia. Ngoài ra, Brio còn đóng góp đến 54% cho tổng doanh số của hãng Honda tại thị trường này trong năm vừa qua.
    Được biết, trong năm 2020, hãng Honda đã bán được 79.451 chiếc xe cho khách hàng Indonesia, giảm mạnh so với con số 149.439 chiếc của năm 2019. Một phần nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm mạnh này chính là đại dịch Covid-19. Ngoài Brio, Honda còn bán được 11.936 chiếc HR-V, 6.889 chiếc Mobilio, 6.533 chiếc Jazz và 5.759 chiếc CR-V tại thị trường Indonesia trong năm 2020.
    Xe gia re Honda Brio “chay hang” tai Indonesia trong nam 2020-Hinh-2
    Honda Brio Satya tại thị trường Indonesia.
    Như vậy, Honda Brio tại Indonesia bán chạy gấp khoảng 14 lần so với xe ở Việt Nam. Trong năm vừa qua, Honda Brio tại Việt Nam chỉ đạt doanh số 2.906 chiếc, xếp sau các đối thủ cùng phân khúc như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.
    Đây cũng là lần đầu tiên Honda Brio vươn lên vị trí bán chạy nhất tại Indonesia sau khi ra mắt vào năm 2012. Tính tổng cộng trong 8 năm, hãng Honda đã bán được 376.304 chiếc Brio cho người Indonesia.
    Đại diện Honda cho rằng thành công của Honda Brio đến từ sự thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng Indonesia trong thời kỳ đại dịch. Ngoài mua hàng trực tuyến nhiều hơn, người dân Indonesia còn chuyển từ việc dùng các phương tiện giao thông công cộng sang ô tô cá nhân giá rẻ. Hai yếu tố này đã đẩy mạnh sự tăng trưởng của phân khúc ô tô dành cho những người mua xe hơi lần đầu, đặc biệt là thanh niên và gia đình trẻ.
    Xe gia re Honda Brio “chay hang” tai Indonesia trong nam 2020-Hinh-3
    Đại dịch Covid-19 khiến Honda giảm mạnh doanh số tổng nhưng lại thúc đẩy sự tăng trưởng của Brio tại Indonesia 
    Tại thị trường Indonesia, Honda Brio có tổng cộng 5 bản trang bị, bao gồm S MT, E MT, E CVT, RS MT và RS CVT. Dù ở bản nào, xe cũng dùng động cơ xăng i-VTEC, SOHC, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 90 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.
    Những trang bị đáng chú ý của Honda Brio tại Indonesia bao gồm đèn pha LED, vành hợp kim 15 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, cánh gió mui với đèn phanh trên cao, điều hòa tự động và màn hình cảm ứng 6,2 inch.
    Giá xe Honda Brio tại Indonesia hiện dao động từ 149 - 204 triệu Rupiah (khoảng 245 - 335 triệu đồng). Trong khi đó, tại Việt Nam, mẫu xe này có giá 418 - 454 triệu đồng vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

    Thảo Nguyễn

    >> xem thêm

    Bình luận(0)