Toyota Việt Nam tạm dừng sản xuất ôtô tránh dịch Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Sau hãng xe Ford, đến lượt Toyota Việt Nam đã chính thức dừng sản xuất tại nhà máy từ hôm nay, ngày 30/3/2020, để chủ động phòng chống dịch Covid-19 đang gia tăng và chưa có dấu hiệu chững lại.

 
Ban giám đốc Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức điều chỉnh kế hoạch sản xuất trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Theo đó, nhà máy của TMV tại Vĩnh Phúc sẽ dừng sản xuất từ ngày hôm nay, ngày 30/3/2020.
Đại diện TMV cho biết, thời gian sản xuất trở lại sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nhu cầu thị trường, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho của các đại lý và quy định của Chính phủ. Tuy nhiên, TMV vẫn duy trì kết nối với các đại lý trong các trường hợp cần thiết (hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp linh phụ kiện, vật tư…), nằm ngoài các quy định hoạt động của Chính phủ.
Toyota Viet Nam tam dung san xuat oto tranh dich Covid-19
Toyota Việt Nam đã chính thức dừng sản xuất tại nhà máy từ hôm nay, ngày 30/3/2020, để chủ động phòng chống dịch Covid-19. 
Trước đó, ngày 28/3/2020 toàn bộ các đại lý và chi nhánh của TMV tại Hà Nội cũng đã đóng cửa phòng trưng bày và xưởng dịch vụ. Thời gian hoạt động trở lại của các cơ sở này cũng phụ thuộc vào quy định của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội.
Quyết định tạm dừng sản xuất của TMV diễn ra đúng vào thời điểm ban lãnh đạo của Toyota Việt Nam có sự thay đổi về nhân sự cấp cao khi ông Hiroyuki Ueda, sẽ trở thành Tổng giám đốc mới mới của TMV thay cho ông Toru Kinoshita kể từ ngày 1/4/2020 tới đây.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)