Subaru triệu hồi hàng loạt xe tại châu Á, có cả Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Subaru (SBR) vừa có thông báo chính thức về hai đợt triệu hồi một số dòng xe của hãng bị lỗi ở chi tiết Lò xo xupap và các xe bị lỗi màn hình hiển thị đa thông tin.

Đợi triệu hồi xe lần này của tập đoàn Subaru liên quan đến hai nguyên nhân chính là ảnh hưởng đến chi tiết lò xo Xupap và hệ thống hiển thị đa thông tin. Cụ thể, Ở nguyên nhân triệu hồi xe Subaru đầu tiên là do ảnh hưởng đến lò xo xupap trong hệ thống động cơ của những dòng xe như: xe BRZ đời 2013, Legacy/Outback đời 2013-2014, Forester đời 2012-2014, và Impreza/XV đời 2012-2014 được trang bị động cơ FA20 hoặc FB20, có thời gian sản xuất từ ngày 16/1/2012 đến 14/5/2013.
Subaru trieu hoi hang loat xe tai chau A, co ca Viet Nam
Ở nguyên nhân triệu hồi xe Subaru đầu tiên là do ảnh hưởng đến lò xo xupap trong hệ thống động cơ. 
Những sự cố trên xe Subaru có thể xảy ra khi động cơ hoạt động dưới áp lực cao, các lò xo xupap trên động cơ của những xe bị ảnh hưởng có khả năng bị gãy. Việc này khiến cho tiếng ồn bất thường phát ra từ động cơ, xe có thể sẽ chết máy và không thể khởi động lại được.
Đại diện Subaru chia sẻ: “Khách hàng của Motor Image tại các khu vực: Hongkong, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, và Việt Nam sẽ được thông báo cụ thể về đợt triệu hồi này. Chúng tôi sẽ liên hệ đến các khách hàng bị ảnh hưởng để tiến hành thay thế miễn phí các Lò xo xupap và những bộ phận có liên quan”.
Subaru trieu hoi hang loat xe tai chau A, co ca Viet Nam-Hinh-2
Nguyên nhân thứ hai trong đợt triệu hồi này là các xe Subaru dính lỗi hệ thống hiển thị đa thông tin.
Nguyên nhân thứ hai trong đợt triệu hồi này là các xe Subaru dính lỗi hệ thống hiển thị đa thông tin, trong đó có những dòng xe như Legacy/Outback đời 2018, được sản xuất trước ngày 1/8 năm nay.
Cụ thể, đã có vấn đề về hệ thống lập trình có thể dẫn đến sự không chính xác trong việc hiển thị thông tin về lượng nhiên liệu còn trong xe, và quãng đường có thể chạy được. Hãng xe Nhật Subaru đang thực hiện phương pháp ngăn ngừa để đảm bảo rằng thông tin trên đồng hồ chỉ báo mực nhiên liệu và quãng đường xe còn có thể chạy được là chính xác.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)