Phân khúc MPV 7 chỗ - Mitsubishi Xpander vẫn “vô đối” ở Việt Nam

Google News

 Suốt gần 3 năm kể từ khi ra mắt, chiếc Mitsubishi Xpander với mức giá phù hợp với túi tiền đại đa số người Việt vẫn chưa tìm thấy đối thủ nào “đủ tầm” cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần phân khúc mini MPV.

 
Chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 8/08/2018, đến thời điểm hiện tại, tức là gần 3 năm sau khi được bán, doanh số Mitsubishi Xpander vẫn luôn đứng “đỉnh” không chỉ riêng trong phân khúc mini MPV mà còn thường xuyên nằm trong Top xe bán chạy.
Phan khuc MPV 7 cho - Mitsubishi Xpander van “vo doi” o Viet Nam
 Suốt gần 3 năm kể từ khi ra mắt, Mitsubishi Xpander tại Việt Nam vẫn chưa tìm thấy đối thủ nào “đủ tầm” để cạnh tranh.
Với Mitsubishi Xpander kể từ khi có mặt trên thị trường ôtô Việt, có thể điểm một số mốc thời gian đã qua. Tính đến tháng 8/2019, tròn 1 năm kể từ lúc ra mắt, mẫu Mitsubishi Xpander 7 chỗ đã bán được 10.000 xe, đạt mức trung bình 833 xe/tháng. Kỷ niệm tròn 2 năm vào tháng 8/2020, Mitsubishi Xpander chạm mốc 30.000 xe, tăng thêm 20.000 xe tương đương mức bán trung bình 1.666 xe/tháng. Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2021, chiếc mini MPV này đã bán được 6.115 xe, đạt mức trung bình 1.528 xe/tháng, liên tục nằm trong Top xe bán chạy.
Như vậy, sau gần 3 năm ra mắt, lượng tiêu thụ trung bình tháng của Mitsubishi Xpander vẫn tăng dần đều, bất chấp khó khăn thị trường theo mùa hoặc dịch bệnh. Một mức tăng trưởng đầy “thèm muốn” của bất cứ hãng xe nào khi tung ra một sản phẩm non trẻ.
Phan khuc MPV 7 cho - Mitsubishi Xpander van “vo doi” o Viet Nam-Hinh-2
 Sau gần 3 năm ra mắt, lượng tiêu thụ trung bình tháng của Mitsubishi Xpander vẫn tăng dần đều, bất chấp khó khăn từ đại dịch Covid-19.
Hiện tại, Mitsubishi Xpander đang bán ra thị trường 4 phiên bản gồm bản số sàn 1.5L giá 555 triệu đồng, 2 bản số tự động 1.5L (lắp ráp và nhập khẩu) giá 630 triệu đồng, và 1 bản gầm cao Xpander Cross giá 670 triệu đồng.
Nếu so mức giá xe Mitsubishi Xpander với các đối thủ như Toyota Avanza, Suzuki Ertiga, Kia Rondo thì Mitsubishi Xpander không hề rẻ hơn, thậm chí tương đương hoặc nhỉnh hơn chút. Thế nhưng sức tiêu thụ của Xpander gần như không bị cạnh tranh, có thời điểm “sụt giảm” thê thảm chỉ vì...hết xe bán.
Phan khuc MPV 7 cho - Mitsubishi Xpander van “vo doi” o Viet Nam-Hinh-3
Mitsubishi Xpander số tự động ngay khi mới ra mắt hồi cuối năm 2018 là vì lần đầu thấy một mẫu xe thiết kế hiện đại nhưng giá bán khá mềm. 
Theo anh Trương Tuấn Dũng (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội), lý do anh xuống tiền và chờ gần 3 tháng để lấy chiếc Mitsubishi Xpander số tự động ngay khi mới ra mắt hồi cuối năm 2018 là vì lần đầu thấy một mẫu xe thiết kế hiện đại nhưng giá bán khá mềm. “Trước Mitsubishi Xpander tôi không thấy có mẫu xe 7 chỗ nào có ngoại hình bắt mắt mà giá rẻ như vậy. Dù không gian bên trong nếu ngồi đủ 7 người vẫn hơi thiếu chỗ để đồ đạc nhưng so với những chiếc MPV cỡ lớn giá trên dưới 1 tỷ đồng thì nhu cầu đi lại cá nhân, đi gia đình, chở hàng là quá hợp lý”, anh Dũng nói thêm.
Thực tế thống kế số liệu từ VAMA trong 2 năm trở lại đây, trung bình có tới 80% lượng khách mua MPV lựa chọn Mitsubishi Xpander. Một nhân viên bán hàng của Mitsubishi khu vực phía nam Hà Nội cho biết có thời gian cao điểm, anh nhận tới 30 đơn đặt hàng Xpander. “Nhiều khi thiếu xe giao nên phải hẹn lại khách cũng khó xử, nhưng có khách vẫn rất tâm huyết, quyết đợi xe dù chờ tới 3 tháng”, nhân viên này kể lại.
Phan khuc MPV 7 cho - Mitsubishi Xpander van “vo doi” o Viet Nam-Hinh-4
Mitsubishi Xpander chỉ sử dụng duy nhất động cơ 1.5L, trang bị này thời kỳ đầu mới ra mắt gặp phải nhiều ý kiến cho rằng máy sẽ yếu cho một chiếc xe 7 chỗ.  
Mitsubishi Xpander chỉ sử dụng duy nhất động cơ 1.5L, trang bị này thời kỳ đầu mới ra mắt gặp phải nhiều ý kiến cho rằng máy sẽ yếu cho một chiếc xe 7 chỗ. Thực tế, với động cơ 1.5l, Mitsubishi Xpander đã giải quyết khá nhiều vấn đề cho người sử dụng. Đầu tiên với dung tích nhỏ, thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ giảm ở mức thấp nhất trong bảng thang đánh thuế, giúp giá xe dễ cạnh tranh. Tiếp đến, với tải trọng chỉ 1.240 kg cùng mức tiêu hao nhiên liệu thực tế thực tế ở cung đường hỗn hợp trung bình 5,6L/100 km là con số đáng mơ ước của các đối thủ. Mức ăn xăng “khá khiêm tốn” đã thuyết phục rất đông khách hàng, trong đó nhiều nhất là nhóm khách mua xe gia đình.
Phan khuc MPV 7 cho - Mitsubishi Xpander van “vo doi” o Viet Nam-Hinh-5
Nhờ chi phí nhiên liệu thấp mờ tính đến hiện tại mọi công việc cũng như đi du lịch băng xe ôtô đã giúp cả gia đình gắn kết hơn.  
Anh Tô Hoài Lâm (Lai Vung, Đồng Tháp) là một tài xế chạy xe dịch vụ cho biết: “Tôi mua Xpander bản số sàn, cộng ra biển chỉ hơn 600 triệu cách đây 1 năm. Từ khi mua xe, cả gia đình 5 người cảm thấy thoải mái hơn vì chiếc xe 7 chỗ rộng rãi, dáng đẹp. Nhờ chi phí nhiên liệu thấp mờ tính đến hiện tại mọi công việc cũng như đi du lịch băng xe ôtô đã giúp cả gia đình gắn kết hơn. Trong một năm sử dụng, xe chỉ bảo dưỡng định kỳ mà chưa phải tốn tiền sữa chữa gì quá nhiều”.
Phan khuc MPV 7 cho - Mitsubishi Xpander van “vo doi” o Viet Nam-Hinh-6
Mitsubishi Xpander đã lan tỏa khắp các tỉnh thành và làm nên những kỷ lục doanh số ấn tượng tại Việt Nam.  
Mitsubishi Xpander đang là một thực tế chứng minh cho luận điểm “người Việt Nam mua xe theo thói quen” đang dần sai. Một chiếc xe “mới tinh” đã đánh trúng tâm lý: đẹp, bền, rẻ mà bấy lâu người tiêu dùng Việt Nam đang tìm kiếm. Không cần quá nhiều lời hoa mỹ hay những chiến dịch quảng bá rầm rộ, sức hút “hữu xạ tự nhiên hương” của Mitsubishi Xpander đã lan tỏa khắp các tỉnh thành và làm nên những kỷ lục doanh số ấn tượng tại Việt Nam. Có thể nói không ngoa, trong tương lai gần và cả xa, hiện vẫn chưa tìm thấy “đối thủ” nào tương xứng với Mitsubishi Xpander.
Thảo Nguyễn

Bình luận(0)