Nissan Maxima khai tử tại Mỹ, thay thế bằng xe điện từ năm sau

Google News

Nissan Bắc Mỹ vừa đưa ra một thông báo quan trọng khi khai tử mẫu sedan cỡ lớn Maxima từ giữa năm 2023 và thay thế bằng xe điện hoàn toàn mới.

 
Thị trường ôtô toàn cầu đang chứng kiến một loạt các dòng sedan cỡ lớn bị khai tử. Đặc biệt tại thị trường Mỹ với sự biến mất của các tên tuổi như Buick LaCrosse, Chevrolet Impala hay Ford Taurus... Toyota Bắc Mỹ cũng công bố kế hoạch thay thế Avalon bằng dòng xe Toyota Crown 2023. Trong khi Nissan Maxima tại Mỹ cũng vừa thông báo sẽ khai tử vào mùa hè 2023.
Cũng theo thông báo này, hãng xe Nhật Bản hé lộ kế hoạch phát triển đến năm 2030, sẽ ưu tiên phát triển các dòng xe điện mới, cũng như tập trung nguồn lực để phát triển và nâng cấp các công nghệ trên ôtô điện. Theo kế hoạch này, sẽ có 40% doanh số bán hàng của Nissan vào năm 2030 đến từ phần đóng góp của các dòng xe điện. Và để khởi động cho kế hoạch trên, trong năm 2022 hãng đã giới thiệu 2 mẫu xe điện Nissan hoàn toàn mới, sẽ được lắp ráp tại nhà máy Canton đặt tại tiểu bang Mississippi, Mỹ.
Nissan Maxima khai tu tai My, thay the bang xe dien tu nam sau
 Nissan Maxima khai tử tại Mỹ, thay thế bằng xe điện từ năm sau.
Mẫu sedan cỡ lớn Nissan Maxima bắt đầu giảm sức hút kể từ năm 2017 khi chỉ bán ra 67.627 xe. Năm 2018 và 2019, doanh số bán hàng tiếp tục giảm mạnh với lần lượt 42.337 và 35.076 xe. Đỉnh điểm là năm 2021, với sự hoành hành của dịch bệnh, doanh số Nissan Maxima tại Mỹ chỉ đạt 16.386 xe.
Chính vì vậy việc khai tử Maxima là điều tất yếu mà Nissan phải thực hiện. Tuy nhiên hãng xe Nhật Bản cũng úp mở về sự trở lại phân khúc sedan cỡ lớn trong tương lai, với một mẫu xe chạy điện trang bị nhiều công nghệ hiện đại.
Nissan Maxima khai tu tai My, thay the bang xe dien tu nam sau-Hinh-2
Có thể mẫu xe IMs concept 2019 từng được giới thiệu tại Detroit Auto Show 2019 sẽ là sự thay thế Nissan Maxima trong tương lai. 
Có thể mẫu xe IMs concept 2019 từng được giới thiệu tại Detroit Auto Show 2019 sẽ là sự thay thế của tương lai. Đây là mẫu xe ý tưởng được đánh giá cao của Nissan thời điểm đó khi tạo nên một khái niệm mới với thiết kế sedan thể thao đa dụng, kết hợp giữa sedan và crossover. Đặc biệt, mẫu xe này cũng được thiết kế dựa trên nền tảng thuần điện, gần như tương đồng với những ý tưởng mà Nissan đề cập trong thông báo khai tử Maxima.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)