Nhà máy Honda Việt Nam tạm ngừng sản xuất vì dịch COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Honda Việt Nam vừa thông báo tạm dừng các hoạt động sản xuất, lắp ráp ôtô, xe máy tại Việt Nam, từ ngày 1/4/2020 tới ngày 15/4/2020. Việc hoạt động trở lại sẽ phụ thuộc tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ.

Đại dịch COVID–19 đang diễn biến phức tạp với tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị cách ly toàn xã hội. Do đó, nhằm tuân thủ theo Chỉ thị cũng như đặt ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho toàn thể công nhân viên, HVN đưa ra thông báo về việc tạm dừng hoạt động sản xuất ôtô và xe máy tại Việt Nam.
Việc Honda Việt Nam tạm dừng sản xuất kéo dài từ ngày 1/4/2020 tới ngày 15/4/2020. Việc hoạt động trở lại sẽ phụ thuộc tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ.
Nha may Honda Viet Nam tam ngung san xuat vi dich COVID-19
Honda Việt Nam vừa thông báo tạm dừng các hoạt động sản xuất, lắp ráp ôtô, xe máy tại Việt Nam, từ ngày 1/4/2020 tới ngày 15/4/2020.  
Trước đó, hãng xe Nhật cũng đã chủ động áp dụng nhiều phương pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên, thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh cho nhân viên; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho nhân viên; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm cho nhân viên; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên …; đồng thời tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân Tỉnh.
Tại quê nhà và các quốc gia khác, Honda cũng đã thực hiện việc đóng cửa nhà máy. Nhiều đại lý của hãng cũng đã tạm thời đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng với lượng nhân viên hạn chế, các hoạt động dịch vụ liên quan thực hiện qua kênh online. Nhà máy Honda tại Vĩnh Phúc hiện lắp ráp mẫu sedan City. Các sản phẩm còn lại như CR-V, Jazz, Accord, Civic, HR-V đều nhập khẩu từ Thái Lan. Riêng hatchback cỡ A, Honda Brio nhập từ Indonesia.
Nha may Honda Viet Nam tam ngung san xuat vi dich COVID-19-Hinh-2
Honda là hãng xe thứ 5 tại Việt Nam ngưng tạm thời hoạt động sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 
Đối với mảng xe máy, Honda Việt Nam hiện lắp ráp và cung ứng hầu hết các xe Honda trong nước. Chỉ có các mẫu môtô là nhập khẩu Thái Lan. Tuy nhiên, hiện nhà máy Honda tại Thái Lan tạm ngưng hoạt động đến hết tháng 4. Do đó, nó có thể ảnh hưởng đến nguồn cung xe Honda tại Việt Nam.
Honda là hãng xe thứ 5 tại Việt Nam ngưng tạm thời hoạt động sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19 sau Ford, Toyota, Yamaha và TC Motor (Hyundai).
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)