Mercedes-Benz sắp đầu tư thêm 10 triệu đô vào Việt Nam

Google News

Lãnh đạo hãng xe Mercedes-Benz cho biết công ty cam kết đầu tư lâu dài ở Việt Nam với kế hoạch rót thêm 10 triệu đô la Mỹ trong năm nay.

Tại buổi gặp gỡ giới truyền thông vào ngày 14-3, ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, cho biết, trong số tiền 10 triệu đô la Mỹ mà công ty dự định đầu tư trong năm nay sẽ có 5 triệu đô la Mỹ để phát triển dây chuyền sản xuất mới; số còn lại là để mở rộng hệ thống đại lý, cũng như đầu tư các thiết bị bảo vệ môi trường như hệ thống xử lý nước thải.
Năm ngoái, Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa vào hoạt động vào nhà máy sơn nhúng tĩnh điện hiện đại và thân thiện với môi trường nhất của Mercedes-Benz trên thế giới với mức đầu tư 10 triệu đô la Mỹ.
 Ông Michael Behrens (trái), giới thiệu một mẫu xe mới tại buổi gặp gỡ giới truyền thông.
Ông Behrens cho biết trong năm nay công ty sẽ giới thiệu 18 phiên bản mới, nâng danh mục sản phẩm của công ty tại Việt Nam lên hơn 40 phiên bản khác nhau; trong số phiên bản mới sẽ có ít nhất 7 mẫu xe Mercedes AMG với mục tiêu doanh số đạt 3 con số.
Theo ông Behrens, năm ngoái, lượng xe bán ra của Mercedes-Benz Việt Nam đã tăng trưởng đến 65%, cao hơn gấp 3 lần mức tăng trưởng chung của thị trường trong nước. Năm nay, ông Behrens tin tưởng công ty ty sẽ tiếp tục tăng trưởng gấp nhiều lần so với mức chung của thị trường. Theo ông, đây là mục tiêu có thể đạt được với bước đệm 2 tháng đầu năm 2014 là 2 tháng tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử 19 năm hoạt động của công ty ở Việt Nam.
Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 2 tháng đầu năm nay Mercedes-Benz Việt Nam bán ra thị trường được 381 xe.
Lê Hùng (theo TBKTSG)

Bình luận(0)