McLaren Senna trăm tỷ của đại gia Sài Gòn lăn bánh ở Campuchia

Google News

(Kiến Thức) - Video ngắn quay lại chiếc siêu xe trị giá cả triệu đô McLaren Senna, màu tắc kè Cerberus Pearl của đại gia quận 12, TP HCM đỗ trên đường phố Campuchia khiến không ít người đi đường phải ngoái đầu nhìn.

Video: McLaren Senna của doanh nhân quận 12 lăn bánh ở Campuchia.
Việc đại gia Sài Gòn tậu siêu xe McLaren Senna đã khiến dân tình trong nước không khỏi bất ngờ và ấn tượng trước sự chịu chơi của người này. Tuy nhiên khác với hai chiếc siêu xe hypercar về Việt Nam trước đó là Pagani Huayra và Bugattu Veyron đều được Minh "Nhựa" cho nhập về cảng tại dải đất hình chữ S thì chiếc McLaren Senna lại được chủ nhân cho xe nhập cảng ở nước bạn Campuchia.
McLaren Senna tram ty cua dai gia Sai Gon lan banh o Campuchia
 McLaren Senna, màu tắc kè Cerberus Pearl của đại gia quận 12, TP HCM đỗ trên đường phố Campuchia.
Lý do có thể đến từ việc các thủ tục thông quan nước bạn dễ dàng và quan trọng hơn là vào đầu năm nay, Campuchia đã cho phép người dân được quyền mua biển theo tên của mình thích. Chẳng hạn như chiếc Porsche 930 Turbo của một người chuyên nhập xe tại Việt Nam đã ra biển "CoVi.19" và chiếc McLaren Senna được cho sẽ mang tên của vợ doanh nhân quận 12 hoặc công ty riêng của hai vợ chồng này.
Hiện chưa rõ khi nào chiếc siêu xe triệu đô McLaren Senna của doanh nhân quận 12 sẽ có biển số để mang về dải đất hình chữ S lăn bánh. Tuy nhiên, gần đây, một bạn trẻ sinh sống ở Campuchia đã đăng tải video chiếc siêu xe McLaren Senna của đại gia Việt xuất hiện trên đường phố Campuchia qua mạng xã hội Tik Tok.
McLaren Senna tram ty cua dai gia Sai Gon lan banh o Campuchia-Hinh-2
 Hiện chưa rõ khi nào chiếc siêu xe triệu đô McLaren Senna của doanh nhân quận 12 sẽ có biển số để mang về dải đất hình chữ S lăn bánh. 
Đoạn video quay lại cho thấy, chiếc siêu xe triệu đô McLaren Senna của doanh nhân quận 12 đỗ trên đường phố Campuchia và khiến không ít người dân đi đường tò mò quay đầu nhìn lại. Sau đó, có hai người đàn ông bước tới chỗ chiếc McLaren Senna đang đỗ và nhanh chóng tiến vào khoang lái của xe. Hiện trong khi chờ chiếc siêu xe triệu đô McLaren Senna về garage, bộ sưu tập xe của doanh nhân quận 12 còn có hai siêu xe khác là Aston Martin V8 Vantage 2018 độ body kit AMR cùng mâm độ SV10M Deep Concave FS và siêu xe Lamborghini Aventador S LP740-4 mang gói độ hơn 1,5 tỷ đồng.
Trước khi mua McLaren Senna qua một công ty nhập khẩu tư nhân ở Dubai, doanh nhân quận 12 nổi tiếng là người mua siêu xe và xe siêu sang chính hãng với dàn sản phẩm đáng mơ ước như Lamborghini Aventador S LP740-4, Aston Martin Vantage V8, Bentley Bentayga V8 hay Bentley Mulsanne EWB. Tổng giá trị cho dàn xe chính hãng này hơn 130 tỷ đồng.
McLaren Senna tram ty cua dai gia Sai Gon lan banh o Campuchia-Hinh-3
Bộ áo Cerberus Pearl giúp cho chiếc siêu xe McLaren Senna của doanh nhân quận 12 có thể biến hoá từ màu cam, tím hay xanh dương.
Bộ áo Cerberus Pearl giúp cho chiếc siêu xe triệu đô hàng hiếm McLaren Senna của doanh nhân quận 12 có thể biến hoá từ màu cam, tím hay xanh dương rất dễ dàng theo góc nhìn của người xem cũng như khi xe di chuyển dưới trời nắng. Ngoài bộ áo "tắc kè" thay đổi theo góc nhìn ra, chiếc siêu xe McLaren Senna này còn có những điểm nhấn ở ngoại thất khác như phần nắp capô của xe bằng carbon bóng. Một số chi tiết khác trên chiếc siêu xe McLaren Senna mang màu Cerberus Pearl cũng được hoàn thành với sợi carbon để giảm trọng lượng cho xe cũng như mang đến cái nhìn hấp dẫn hơn.
Siêu xe triệu đô McLaren Senna chỉ có 500 chiếc sản xuất trên toàn thế giới, mức giá xuất xưởng của siêu xe McLaren Senna khoảng 1 triệu đô la, tương đương 23,4 tỷ đồng nhưng chiếc McLaren Senna của doanh nhân quận 12 sở hữu màu sơn tuỳ chọn và nhiều trang bị khác nên có giá bán lên đến 1,7 triệu đô la, tương đương 39,8 tỷ đồng tại nước ngoài. Đáng chú ý tại Thái Lan, siêu xe này được một số trang tin đồn đoán có giá lên đến 153 tỷ đồng, tức gấp 6 lần giá xe tại Mỹ.
McLaren Senna tram ty cua dai gia Sai Gon lan banh o Campuchia-Hinh-4
Tại thị trường Thái Lan, siêu xe này được một số trang tin đồn đoán có giá lên đến 153 tỷ đồng, tức gấp 6 lần giá xe tại Mỹ. 
Cung cấp sức mạnh cho McLaren Senna mang màu Cerberus Pearl vẫn là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, lấy từ siêu xe McLaren 720S đã có mặt tại Việt Nam. Tất nhiên, khối động cơ này đã được tinh chỉnh lại nhằm giúp siêu phẩm hàng hiếm McLaren Senna có công suất tối đa lên đến 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm.
Sức mạnh này được truyền về trục bánh sau của xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, McLaren Senna của doanh nhân quận 12 chỉ cần thời gian 2,8 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h. Chiếc xe cũng chỉ cần 6,8 giây để vươn lên tốc độ 200 km/h và gần 20 giây để đạt 295 km/h. Tốc độ tối đa mà McLaren Senna mới về Việt Nam có thể đạt được là 341 km/h.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)