Mazda CX-8 và CX-5 mới thêm dẫn động cầu sau, động cơ 6 xy-lanh

Google News

Hãng Mazda sẽ sớm tung ra một loạt mẫu xe và hệ truyền động mới trong những năm tới nhằm phục hồi lại sức mạnh thương hiệu, tăng cường khả năng cạnh tranh trong ngành công nghiệp xe hơi.

 
Theo báo cáo của tạp chí Nikkei Asia, hãng xe ôtô Mazda đang lên kế hoạch cho một loạt các dòng xe hơi lớn và nhỏ mới, chủ chốt trong số đó sẽ là thế hệ kế nhiệm của Mazda CX-5 và CX-8 hiện tại. Bên cạnh đó, hai mẫu SUV mới này sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau cùng khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng sắp ra mắt của Mazda.
Mazda CX-8 va CX-5 moi them dan dong cau sau, dong co 6 xy-lanh
 Mazda CX-8 và CX-5 mới thêm dẫn động cầu sau, động cơ 6 xy-lanh.
Mazda đã từng giới thiệu về khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới của mình, sẽ được bán với các phiên bản chạy xăng, dầu và Skyactiv-X. Theo kế hoạch, dây chuyền sản xuất loại động cơ 6 xy-lanh mới sẽ được Mazda bắt đầu vào năm 2022. Một vài báo cáo cũng chỉ ra rằng, đi kèm với sự ra mắt của động cơ 6 xy-lanh sẽ là các phiên bản hybrid và plug-in hybrid nhằm bắt kịp xu hướng thị trường hiện nay.
Giống như nhiều nhà sản xuất xe hơi khác, đại dịch Covid-19 đã có gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán hàng của Mazda. Trong tháng 9/2020, doanh số của Mazda đã giảm 10% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong khi đó, hai đối thủ đồng hương là Honda và Toyota đã sớm phục hồi lại sau đại dịch vào nửa cuối năm 2020.
Mazda CX-8 va CX-5 moi them dan dong cau sau, dong co 6 xy-lanh-Hinh-2
 Mazda đã từng giới thiệu về khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới của mình, sẽ được bán với các phiên bản chạy xăng, dầu và Skyactiv-X. 
Mazda gần đây cũng đã xác nhận sẽ sớm đem động cơ quay trở lại với sự cải tiến vượt trội hơn vào năm 2022, cùng với đó là một bộ mở rộng phạm vi lái dành cho MX-30 EV. Theo ước tính, sự có mặt của bộ mở rộng phạm vi lái này sẽ cho phép tăng gấp đôi tầm hoạt động của Mazda MX-30 EV từ 124 dặm (~ 200 km) lên 248 dặm (~ 400 km).
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)