Lý do Ford Tourneo 7 chỗ dừng sản xuất tại Việt Nam?

Google News

Mẫu xe MPV gia đình Ford Tourneo sẽ không được lắp ráp tại Việt Nam từ giữa năm nay trước nhiều biến động của thị trường, trong khi đối thủ Kia Sedona có thể sắp tung phiên bản mới.

 
Một số nhân viên kinh doanh của hãng xe ôtô Mỹ cho biết, Ford Tourneo sẽ dừng lắp ráp từ tháng 5/2021 này. Đại diện hãng xe Ford tại Việt Nam sau đó xác nhận xe sẽ ngừng sản xuất từ giữa năm nay do chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Những chiếc Tourneo đã bán ra sẽ vẫn được bảo hành và chính sách dịch vụ từ Ford.
Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2019 và được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương, Ford Tourneo bán ra với hai phiên bản là Trend và Titanium. Giá xe Ford Tourneo lần lượt từ là 999 triệu đồng (bản Trend) và 1,069 tỷ đồng (bản Titanium).
Ly do Ford Tourneo 7 cho dung san xuat tai Viet Nam?
Đại diện hãng xe Ford tại Việt Nam sau đó xác nhận xe sẽ ngừng sản xuất từ giữa năm nay do chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.  
Ford Tourneo cả 2 phiên bản Titanium và Trend đều cùng được trang bị động cơ 2.0L Ecoboost I4, có công suất 203 PS và mô-men xoắn 300 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động thủy lực 6 cấp. Xe được bố trí dạng 3 hàng ghế,với hàng ghế thứ 2 bố trí 2 ghế độc lập, có thể thay đổi tiến lùi đến 200mm. Hàng ghế thứ 3 có 3 chỗ với khoảng rộng chân.
Các trang bị tiện ích trên xe như: hệ thống điều hoà làm mát với 2 dàn lạnh, hệ thống âm thanh giải trí 6 loa, vô-lăng điểu chỉnh 4 hướng tích hợp các phím chức năng và cửa sổ trời toàn cảnh.
Ly do Ford Tourneo 7 cho dung san xuat tai Viet Nam?-Hinh-2
 Tổng kết năm 2020, chỉ có tổng cộng 340 chiếc Ford Tourneo được bàn giao tới tay khách hàng. 
Trang bị an toàn trên xe ở mức cơ bản như hệ thống ga tự động, cảnh báo va chạm, camera hỗ trợ đỗ xe, hệ thống phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống trơn trượt và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Tổng kết năm 2020, chỉ có tổng cộng 340 chiếc Ford Tourneo được bàn giao tới tay khách hàng. Đáng chú ý, mẫu xe này cũng thường xuyên lọt vào danh sách 10 mẫu xe có doanh số “ế ẩm” nhất từng tháng và năm. Trong quý I/2021, mẫu MPV cỡ lớn này chỉ đạt doanh số 44 xe.
Thảo Nguyễn

Bình luận(0)