Loạt xe Kia bị điều tra động cơ Theta II vì liên tục cháy

Google News

(Kiến Thức) - Có vẻ như lỗi của động cơ Theta II có mặt trên một số dòng xe Kia lẫn Hyundai đang khiến tập đoàn xe hơi Hàn Quốc bất ngờ bị chính quyền Mỹ điều tra vì liên tục gặp sự cố cháy nổ

Theo thông tin được NBC 5 đăng tải, vào hồi tháng 10 năm ngoái, cô Linda Creech đang lái chiếc Kia Soul 2014 lưu thông hoàn toàn bình thường thì bất ngờ bị một xe khác báo hiệu xe có vấn đề. Sau khi dừng xe, cô phát hiện lửa cháy dưới gầm xe Kia và nhanh chóng đưa con trai của mình rời khỏi hiện trường. Chiếc Soul sau đó phát nổ.
Một vụ việc tương tự trước đó diễn ra với Kia Optima Hybrid 2013 của Amy McDade, NBC 5 cho biết. Chiếc Optima xấu số cũng tự phát hỏa khi đang hoạt động hoàn toàn bình thường và nhanh chóng bị thiêu rụi. Cả 2 nạn nhân đều cho biết trước đó có đi bảo dưỡng xe và nhân viên bảo dưỡng thông báo xe họ hoàn toàn bình thường.
Loat xe Kia bi dieu tra dong co Theta II vi lien tuc chay
Chiếc xe Kia Optima xấu số cũng tự phát hỏa khi đang hoạt động hoàn toàn bình thường và nhanh chóng bị thiêu rụi. 
Ngay trong tháng trước, Trung tâm an toàn giao thông của Mỹ đã gửi đơn báo cáo lên Cục An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) để điều tra về việc một số lượng lớn xe Hyundai và Kia sản xuất trong một giai đoạn nhất định bất ngờ phát hỏa. Trung tâm cho biết họ nhận được ít nhất 120 đơn khiếu nại gửi tới NHTSA về vấn đề tương tự trong khi 229 trường hợp phát hiện dây điện cháy hoặc khói và mùi khét phát ra từ xe.
Theo phía NHTSA, Hyundai đã gửi thông báo lỗi lên NHTSA từ tháng 9/2015 về việc một số dòng xe sử dụng động cơ Theta II. Một thông báo tương tự cũng được Kia gửi lên vào tháng 3/2017 liệt kê khoảng 600.000 xe Optima 2011 – 2014, Sorento 2012 – 2014 và Sportage 2011 – 2013. Kia cũng liệt kê thêm 1 lý do là "quy trình xử lý lỗi khiến một số bề mặt không được phẳng, do đó cản trở dầu chảy đều động cơ".
Loat xe Kia bi dieu tra dong co Theta II vi lien tuc chay-Hinh-2
 Theo phía NHTSA, Hyundai đã gửi thông báo lỗi lên NHTSA từ tháng 9/2015 về việc một số dòng xe sử dụng động cơ Theta II.
Như vậy, chiếc Optima của McDade được liệt kê vào loại "gặp lỗi" và đủ chuẩn triệu hồi nhưng chiếc Soul của Creech thì không. Các quan chức liên bang của Mỹ đã ngay lập tức vào cuộc, chẳng hạn như Thượng nghị sĩ Bill Nelson, yêu cầu NHTSA điều tra rốt ráo ngọn ngành.
Nguyễn Chung (Theo NBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)