Lada Niva giá rẻ mới của Nga sẽ ra mắt vào năm 2024

Google News

Mẫu SUV việt dã Lada Niva thế hệ mới của Nga sẽ sở hữu thiết kế nhỏ gọn, hầm hố và hứa hẹn có khả năng off-road tốt. Mẫu xe giá rẻ này dự tính sẽ được ra mắt vào 2024.

 
Lada là thương hiệu ôtô Nga thuộc hãng AvtoVAZ, đã được thành lập từ năm 1973. Hiện AvtoVAZ thuộc sở hữu của tập đoàn xe hơi Pháp Renault, do đó, kể từ tháng 1/2021, Lada đã được sáp nhập với thương hiệu Dacia để tạo thành đơn vị kinh doanh chiến lược Lada-Dacia.
Cũng nhân dịp này, hãng Lada đã công bố sẽ tung ra 4 mẫu xe hoàn toàn mới từ nay cho đến năm 2025. Một trong số đó có thế hệ mới của mẫu SUV đình đám Lada Niva hoàn toàn mới, dự kiến trình làng vào năm 2024.
Không để người dùng phải chờ lâu, hãng Lada cũng công bố luôn hình ảnh phác họa của Niva thế hệ mới. Lada Niva giá rẻ mới sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ CMF-B hiện cũng đang dùng cho nhiều mẫu xe như Renault Logan, Renault Sandero, Renault Clio, Renault Captur, Nissan Juke và Nissan Note.
Lada Niva gia re moi cua Nga se ra mat vao nam 2024
Lada Niva thế hệ mới được hé lộ qua hình ảnh phác họa 
Qua những hình ảnh phác họa chính thức do Lada tung ra, có thể thấy Niva thế hệ mới sẽ sở hữu thiết kế nhỏ gọn, hầm hố và hứa hẹn có khả năng off-road tốt. Vì là hình ảnh phác họa nên Lada Niva được trang bị bộ vành có kích thước quá khổ.
Ngoài ra, Lada Niva 2024 mới còn được trang bị nhiều chi tiết thiết kế hiện đại như dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L và đèn báo rẽ nằm bên trên nắp ca-pô. Thêm vào đó là cụm đèn pha hình tròn, cản va dày dặn hơn và tem chữ nổi "Niva" giữa lưới tản nhiệt. Cả lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm của xe đều đi kèm mắt lưới hình tổ ong. Trong khi đó, cản trước tích hợp 2 móc kéo cho đúng chất xe off-road.
Khác với Lada Niva hiện tại, mẫu xe này được trang bị 4 cửa thay vì 2 cửa. Trong đó, cửa sau của xe sẽ không dùng tay nắm cửa truyền thống mà có thể được đặt trên cột giống Nissan Juke.
Lada Niva gia re moi cua Nga se ra mat vao nam 2024-Hinh-2
 Lada Niva thế hệ hiện tại
Hiện vẫn chưa có hình ảnh thiết kế đằng sau và nội thất bên trong Lada Niva 2024. Thông tin về hệ truyền động, công nghệ và giá bán của xe cũng được giữ kín.
Lada hiện đang dẫn đầu thị trường ôtô Nga vói thị phần hơn 20% nhờ những mẫu xe như Granta và Vesta. Thương hiệu này đã trở thành một phần của Renault từ năm 2008 khi tập đoàn xe Pháp mua cổ phần của Avtovaz.
Trong tập đoàn Renault, Lada và Dacia sẽ tiếp tục là 2 công ty riêng lẻ nhưng lại có những sản phẩm dùng chung cơ sở gầm bệ. Kết hợp với nhau, Lada và Dacia dự kiến sẽ sản xuất hơn 1 triệu chiếc ô tô dùng cơ sở gầm bệ CMF-B. Nhờ đó, tập đoàn Renault có thể giảm bớt số lượng cơ sở gầm bệ và kiểu dáng thân vỏ dùng cho xe để tiết kiệm chi phí.
Đồng thời, tập đoàn Renault cũng dự định sẽ giải phóng toàn bộ tiềm năng của cả Lada và Dacia, biến chúng thành hai thương hiệu quốc tế.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)