Kia K9 2021 - xe sang Hàn tham vọng “đấu” Mercedes-Benz S-Class

Google News

Sau khi bị "khai tử" tại thị trường Mỹ, mẫu xe sedan hạng sang Kia K9 vẫn "sống dai" ở thị trường quê nhà Hàn Quốc. Đáng chú ý, mẫu xe này đã ra mắt phiên bản 2021 mới cạnh tranh Mercedes-Benz S-Class.

 
Kia K9 hạng sang hay còn gọi là K900 ở những thị trường ngoài Hàn Quốc là mẫu sedan cỡ lớn đã lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012. Ôm tham vọng cạnh tranh với những mẫu xe sang Đức như Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series hay Audi A8 nhưng Kia K9 chưa từng đạt được mục tiêu này. Thậm chí, Kia K9 còn bán chậm đến mức bị "khai tử" ở thị trường Canada vào năm 2018 và tại Mỹ từ đầu năm nay.
Trái với thị trường Mỹ, Kia K9 vẫn tiếp tục "sống dai" tại quê nhà Hàn Quốc. Mới đây, hãng Kia đã tung ra phiên bản nâng cấp của mẫu sedan cỡ lớn này tại xứ sở kim chi.
Kia K9 2021 mới ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc được áp dụng phong cách thiết kế mới của thương hiệu Kia, điều này được thể hiện rõ qua phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ thấy cụm đèn pha LED thanh mảnh và góc cạnh hơn, theo phong cách của người anh em Kia K8 2021. Bên trong cụm đèn pha còn có dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L".
Kia K9 2021 - xe sang Han tham vong “dau” Mercedes-Benz S-Class
Thiết kế đầu xe của Kia K9 2021 
Nằm giữa đèn pha là lưới tản nhiệt "mũi hổ" cỡ lớn, được bao quanh bằng viền màu satin dày dặn. Tiếp đến là hốc gió trung tâm kéo dài hết bề ngang của đầu xe và đi kèm viền mạ crôm bên dưới, tạo cảm giác sang trọng. Ngoài ra, K9 2021 còn được bổ sung logo mới của thương hiệu Kia.
Bên sườn, Kia K9 2021 thế hệ mới có nhiều chi tiết mạ crôm hơn như tay nắm cửa, viền cửa sổ, nẹp trang trí sau chắn bùn trước và ốp bên dưới cửa. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim đa chấu có đường kính 19 inch mới.
Đằng sau, Kia K9 2021 được bổ sung cụm đèn hậu mới với tạo hình như xương cá bên trong. Đặc biệt, 2 đèn hậu còn được nối với nhau bằng dải đèn và nẹp mạ crôm ở giữa. Thiết kế này khiến phần đuôi xe trông bề thế và rộng hơn. Đó là chưa kể đến khu vực lắp biển số được chuyển xuống cản sau và 2 đầu ống xả giả hình chữ nhật mạ crôm.
Kia K9 2021 - xe sang Han tham vong “dau” Mercedes-Benz S-Class-Hinh-2
 Kia K9 2021 nhìn từ phía sau
Hiện hãng Kia chưa công bố hình ảnh nội thất và thông số kỹ thuật của mẫu sedan cỡ lớn này. Tuy nhiên, vì chỉ là phiên bản nâng cấp nên Kia K9 2021 dự kiến không thay đổi động cơ.
Ở phiên bản cũ, mẫu sedan cỡ lớn này có 3 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng Lambda II T-GDi V6, tăng áp, dung tích 3.3L với công suất tối đa 370 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Thứ hai là động cơ Lambda II V6, hút khí tự nhiên, dung tích 3.8L, tạo ra công suất tối đa 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 397 Nm. Cuối cùng là động cơ xăng Tau GDi V8, dung tích 5.0L với công suất tối đa 425 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm. 3 động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian.
Chưa rõ khi nào Kia K9 2021 mới được tung ra thị trường Hàn Quốc. Giá bán của mẫu xe này cũng chưa được hé lộ.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)