Kia EV4 rục rịch ra mắt, kích thước như "đàn anh" Sportage

Google News

Các đối thủ nhắm đến của mẫu xe SUV điện Kia EV4 hoàn toàn mới bao gồm Mercedes-Benz EQB, Volvo C40 Recharge và Peugeot e-2008.

  
Theo kế hoạch chuyển dịch của Kia, tính đến thời điểm năm 2026, hãng sẽ tung ra tổng cộng 7 mẫu ôtô điện hoàn toàn mới. Bên cạnh đó là 4 phiên bản thuần điện của những sản phẩm có sẵn.
Hiện nay, Kia đang bán mẫu ôtô điện EV6 ở nhiều thị trường trên toàn thế giới. Trong nửa đầu năm sau, Kia chuẩn bị tung ra mẫu SUV thuần điện cỡ lớn EV9. Không dừng ở đó, hãng Kia có thể còn ra mắt một mẫu SUV thuần điện mới nữa mang tên Kia EV4 hoàn toàn mới.
Theo thông tin của tạp chí AutoBild đến từ Đức, Kia EV4 2023 mới sẽ có kích thước nhỏ hơn cả EV6 (chiều dài cơ sở 2.900 mm) và EV9 (3.100 mm). Nhiều khả năng EV4 sẽ được định vị trong phân khúc SUV hạng C và có kích thước ngang ngửa Kia Sportage.
Kia EV4 ruc rich ra mat, kich thuoc nhu
Kia EV4 dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau với kích thước như Sportage
Tương tự 2 người anh em EV6 và EV9, mẫu xe SUV điện Kia EV4 cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dành riêng cho ô tô điện E-GMP. Đây là cơ sở gầm bệ do tập đoàn Hyundai phát triển và hiện được dùng cho cả Ioniq5 cũng như Ioniq 6.
Khác với đàn anh EV6, Kia EV4 sẽ mang trên mình phong cách thiết kế của xe SUV truyền thống. Ngoài ra, EV4 còn sở hữu thiết kế đuôi xe tương tự Kia Soul, phần nóc thẳng thớm và đường chân kính chếch dần lên trên. Bên trong Kia EV4 dự kiến cũng có những vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.
Tạp chí AutoBild cho biết, Kia EV4 sẽ được trang bị 2 loại pin là 58 kWh và 77,4 kWh. Hãng Kia đặt mục tiêu giúp EV4 có thể chạy được quãng đường tối đa 482 km sau khi sạc đầy pin.
Kia EV4 ruc rich ra mat, kich thuoc nhu
Hình ảnh phác họa Kia EV4 của tạp chí AutoBild
Chưa hết, Kia EV4 còn có 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau ở phiên bản dẫn động 1 cầu. Trong khi đó, phiên bản dẫn động 4 bánh của xe sẽ đi kèm 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu. Tương tự đàn anh EV6, mẫu SUV thuần điện hạng C này cũng có phiên bản GT hiệu suất cao.
Cụm pin của Kia EV4 sẽ hỗ trợ hệ thống sạc nhanh 350 kW. Nhờ đó, người dùng chỉ cần chờ khoảng 18 phút để xe tăng dung lượng pin từ 10% lên 80%. Đặc biệt, sau khi sạc khoảng 5 phút, người dùng có thể lái thêm 100 km nữa.
Cũng giống như nhiều mẫu ô tô điện đời mới, Kia EV4 sẽ được trang bị hệ thống V2L để cung cấp điện cho các thiết bị ngoài xe. Bên cạnh đó là hệ thống bơm nhiệt, hệ thống sưởi pin và chế độ i-Pedal, cho phép người lái chỉ cần dùng bàn đạp ga để tăng/giảm tốc.
Kia EV4 ruc rich ra mat, kich thuoc nhu
 Kia EV4 sẽ chính thức ra mắt thị trường vào nửa cuối năm sau.
Dự kiến, Kia EV4 sẽ chính thức ra mắt thị trường vào nửa cuối năm sau. Các đối thủ nhắm đến của mẫu xe này bao gồm Mercedes-Benz EQB, Volvo C40 Recharge và Peugeot e-2008.
Hiện chưa có thông tin về giá bán của Kia EV4 mới. Trong khi đó, mẫu SUV cỡ lớn Kia EV9 sẽ có giá dao động từ 50.000 - 70.000 USD (khoảng 1,15 - 1,61 tỷ đồng).
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)