Hyundai sẽ chỉ bán xe ôtô chạy điện từ năm 2035

Google News

Hyundai chỉ bán các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện ở châu Âu từ năm 2035, loại bỏ ôtô ICE khỏi thị trường toàn cầu vào năm 2040. Hydrogen EV tiếp tục là trọng tâm trong kế hoạch điện khí hóa của hãng.

  
Tại Triển lãm Ô tô Munich 2021, đại diện hãng xe ôtô Hyundai đã thông báo rằng họ sẽ ngừng bán các loại xe chạy xăng và dầu diesel ở châu Âu từ năm 2035. Theo đó, hãng xe Hàn Quốc sẽ chuyển sang bán các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện. Đây như một phần của mục tiêu bao trùm của Hyundai, là đạt được mức độ trung hòa carbon trên toàn cầu vào năm 2045.
Hyundai se chi ban xe oto chay dien tu nam 2035
Hyundai chỉ bán xe chạy hoàn toàn bằng điện ở châu Âu từ năm 2035. 
Hiện Hyundai là nhà sản xuất ôtô mới nhất trình bày lộ trình đầy tham vọng của mình là đạt được mức độ trung hòa carbon toàn cầu. Bên cạnh đó, hãng xe Hàn Quốc cũng cam kết sử dụng cả động cơ hydro chứ không hoàn toàn chỉ các mẫu xe điện Hyundai chạy pin.
Hyundai đã trình bày chi tiết kế hoạch của mình trong tương lai với mục tiêu 30% doanh số toàn cầu là xe không phát thải vào năm 2030, và ước tính rằng các loại xe chạy bằng pin và pin nhiên liệu hydro sẽ chiếm khoảng 80% doanh số bán hàng vào năm 2040.
Hyundai se chi ban xe oto chay dien tu nam 2035-Hinh-2
Hyundai Ioniq 5 hiện đã có mặt tại các đại lý.
Vào năm 2035, Hyundai sẽ chuyển sang đội hình xe hoàn toàn không phát thải ở châu Âu, 5 năm trước khi hãng này loại bỏ ICE khỏi tất cả các thị trường toàn cầu. Việc chuyển đổi này không phải là điều gì quá ngạc nhiên khi Ủy ban châu Âu đã có kế hoạch cấm bán các loại xe ICE mới vào năm 2030 (ngoại trừ một số xe hybrid cắm điện).
Việc Hyundai liên tục tung ra thị trường các mẫu xe chạy điện Ioniq sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng dấu ấn EV của hãng. Trong đó, Hyundai Ioniq 5 chạy điện hiện đã có mặt tại các đại lý và Ioniq 6 dự kiến sẽ được ra mắt trong những tháng tới.
Hyundai se chi ban xe oto chay dien tu nam 2035-Hinh-3
Hyundai Concept Prophecy hoàn toàn mới.
Bên cạnh đó, nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc đã một lần nữa khẳng định cam kết phát triển hệ thống truyền động hydro như một phần của việc loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch. Theo kế hoạch, năm 2023 Hyundai sẽ cho ra mắt mẫu xe Nexo sử dụng hệ truyền động hydro và trong nửa sau của thập kỷ một chiếc SUV cỡ lớn chạy bằng pin nhiên liệu sẽ được tung ra thị trường.
“IAA Mobility là dịp hoàn hảo để công bố tầm nhìn toàn cầu của chúng tôi về tính trung hòa carbon. IAA là một cột mốc quan trọng khác trong hành trình bền vững mà chúng tôi đã mở trong nhiều năm. Hyundai Motor sẽ vẫn kiên định với kế hoạch theo đuổi tính trung hòa carbon và sẽ dẫn đầu trong việc phát triển các giải pháp toàn diện”, ông Thomas Schemera – Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Hyundai cho biết.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)