Honda Air Blade 125 bất ngờ xuống giá

Google News

(Kiến Thức) - Sau một thời gian nhảy múa, đội giá lên trời khiến người tiêu dùng bức xúc, mấy ngày gần đây, giá Honda Air Blade đã có dấu hiệu xuống giá.

Thay vì mức giá cao ngất ngưởng, chênh so với giá niêm yết từ 3 - 5 triệu đồng cách đây 1 tuần, theo khảo sát của Kiến Thức trong 2 ngày 13/1 và 14/1, Honda Air Blade tại thị trường Hà Nội đã có dấu hiệu xuống giá, chỉ còn chênh từ 1,5 đến 2,5 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Cụ thể, HEAD V.A.C trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy đang bán Honda Air Blade 125 với giá 40,3 triệu cho phiên bản tiêu chuẩn, 41,3 triệu cho phiên bản cao cấp và 42,6 triệu phiên bản cao cấp đặc biệt. HEAD Kường Ngân trên phố Trần Nhân Tông cũng báo giá 42,5 triệu đồng phiên bản cao cấp đặc biệt, 2 phiên bản còn lại lần lượt có giá 41,5 triệu đồng và 40,5 triệu đồng. Trước đó, ngày 2/1, Kường Ngân từng báo giá ở mức 45 triệu đồng cho Air Blade 125 bản đặc biệt, cao hơn tới 5 triệu đồng so với giá đề xuất, phiên bản tiêu chuẩn và bản cao cấp thời điểm đó có giá lần lượt là 41 và 42,5 triệu đồng.

Tương tự, Air Blade 125 tại một số HEAD Honda khác trên địa bàn Hà Nội như trên đường Giải Phóng, Lê Văn Lương, Bà Triệu…hiện có giá giao động từ 40 triệu đồng đến 43 triệu đồng, thấp hơn mức 43 triệu đồng đến 45 triệu đồng so với thời gian sốt giá cách đây 1 tuần.

 Air Blade 125 đang có hiện tượng xuống giá tại các HEAD. 
Ảnh: Nguyên Đan

Theo lý giải của một nhân viên bán hàng HEAD Kường Ngân, sở dĩ, Air Blade 125 xuống giá là do không còn khan hàng như thời điểm mới ra mắt. “Giá xe được điều chỉnh theo thị trường, hiện xe về HEAD đã nhiều hơn nên giá cũng giảm, các phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp đã có đủ các màu, duy chỉ có phiên bản đặc biệt phải 1, 2 hôm nữa mới đầy đủ”, nhân viên này nói.

Mặc dù cho rằng tình trạng xuống giá là do xe đã về nhiều nhưng thực tế, tại một số HEAD vẫn không có Air Blade 125 để bán. Nhân viên HEAD Lan Anh trên đường Lê Duẩn, Hà Nội cho hay, 2 ngày nay, Air Blade 125 để trưng bày cũng không có và cũng chưa biết khi nào xe mới về.

Trong khi đó, một số người cho rằng các HEAD đang có động thái giảm giá để câu kéo khách hàng dịp cuối năm bởi mức giá quá cao trước đó đã khiến nhiều người tiêu dùng chùn tay, tẩy chay Air Blade. Anh Trần Duy Nam, ở Xuân Thủy, Cầu Giấy nêu ý kiến: “Cao hơn tới 5 triệu so với giá thực thì đúng là không thể chấp nhận được. Có lẽ tiếng nói của người tiêu dùng đã phần nào có hiệu quả nên các HEAD mới chịu xuống giá”.

Mặc dù chưa về đúng giá niêm yết nhưng động thái xuống giá của các HEAD đang khiến người tiêu dùng tỏ ra vui mừng, anh Trần Đăng Giang, tại 17 Phan Bội Châu cho hay rất thích Air Blade 125 nhưng do tình trạng đội giá quá cao tại các HEAD nên chưa vội chi tiền. “Không chỉ tôi mà một số người bạn của tôi cũng có tâm lý tương tự, hy vọng với đà này, 1, 2 tháng nữa, xe sẽ về đúng giá niêm yết. Lúc đó, chắc chắn tôi sẽ mua”, anh Giang nói.

Air Blade 125 được Honda chính thức giới thiệu ra thị trường từ ngày 22/12/2012 với giá đề xuất cho 3 phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp, cao cấp đặc biệt lần lượt là 38 triệu đồng, 39 triệu đồng và 40 triệu đồng.
Nguyên Đan

Bình luận(0)