Hơn 34.000 xe Jeep Grand Cherokee EcoDiesel có thể gây cháy nổ

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt xe Jeep Grand Cherokee EcoDiesel đang được triệu hồi tại thị trường Bắc Mỹ do nguy cơ cháy động cơ, do sự cố tiềm ẩn bao gồm sự cố mất chất làm mát cũng như bộ sưởi.

 
Trong tài liệu nộp cho Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), thương hiệu ôtô Mỹ cho biết vấn đề liên quan đến bộ làm mát tuần hoàn khí xả của động cơ xe Jeep Grand Cherokee EcoDiesel, có thể bị nứt theo thời gian do ứng suất nhiệt. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ cho chất làm mát hóa hơi, được làm nóng trước vào ống nạp. Chất làm mát này sau đó có thể bốc cháy và gây ra hỏa hoạn.
Hãng Jeep đã xác nhận rằng việc thu hồi ảnh hưởng đến tổng số 34.334 xe ở Bắc Mỹ. Trong số này, 28.884 cư trú tại Hoa Kỳ và số còn lại ở Canada. Các nguyên nhân chính của sự cố tiềm ẩn bao gồm sự cố mất chất làm mát cũng như bộ sưởi của các mẫu Jeep Grand Cherokee EcoDiesel dính lỗi không hoạt động dẫn đến có thể bị chập điện gây cháy.
Hon 34.000 xe Jeep Grand Cherokee EcoDiesel co the gay chay no
Hàng loạt xe Jeep Grand Cherokee EcoDiesel đang được triệu hồi tại thị trường Bắc Mỹ do nguy cơ cháy động cơ. 
Fiat Chrysler Automobiles sẽ trực tiếp liên hệ với chủ xe và đại lý để thay thế miễn phí bộ làm mát EGR. Nếu cần, các đại lý cũng sẽ kiểm tra đường ống nạp. Việc thu hồi dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 31/12/2020. Chủ sở hữu xe Jeep Grand Cherokee EcoDiesel có thể kiểm tra xem xe của họ có tham gia vào đợt triệu hồi hay không bằng cách truy cập vào trang safecar.gov.
Đây không phải là chiến dịch thu hồi duy nhất mà hãng xe ôtô Jeep đưa ra trong những tháng gần đây. Vào tháng 6, nhà sản xuất xe hơi đã thông báo về việc thu hồi tự nguyện đối với một số mẫu Cherokee được sản xuất từ năm 2014 đến 2017. Trong lần thu hồi đó, người lái xe có thể gặp phải tình trạng mất lực đẩy và không thể chuyển chiếc SUV vào đỗ. Việc thu hồi này đã ảnh hưởng đến tổng số 67.248 mẫu Cherokee tại Hoa Kỳ.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)