Hành trình Grand i10 DriveStyle 2021 - đi thật xa để trở về

Google News

Không chỉ sở hữu nhiều tính năng hiện đại, Hyundai Grand i10 còn gây án tượng với khả năng vận hành gần như ổn nhất trong phân khúc xe đô thị tại Việt Nam.

 
Chọn Ninh Bình là điểm đến cho hành trình trải nghiệm mẫu xe đô thị cỡ A thế hệ mới được lắp ráp trong nước, Hyundai Grand i10 Drivestyle 2021 đã đem đến cho những người trải nghiệm các cung bậc cảm xúc khá ấn tượng khi cảm nhận hầu như đầy đủ mọi cảm xúc lái trên tất cả các hình thái khác nhau của hệ thống đường bộ tại Việt Nam và những cảnh quang thiên nhiên tuyệt đẹp.
Không chỉ sở hữu nhiều tính năng hiện đại nhất trên cùng phân khúc, Hyundai Grand i10 hoàn toàn mới còn gây án tượng với khả năng vận hành gần như ổn nhất trong phân khúc xe đô thị mà người ta cứ ngỡ như là chỉ để “che mưa che nắng”.
Hanh trinh Grand i10 DriveStyle 2021 - di that xa de tro ve
 Không chỉ sở hữu nhiều tính năng hiện đại, Hyundai Grand i10 còn gây án tượng với khả năng vận hành gần như ổn nhất trong phân khúc.
Khu sinh thái Thung Nham nằm ở gần trung tâm thành phố Ninh Bình, cách Hà Nội hơn 100km về phía Nam. Lộ trình rất đơn giản giống như những chuyến đi bình thường: len lỏi trong phố, lên cao tốc rồi lại di chuyển vào đường tỉnh để tới điểm đến.
Khởi hành tại quận Cầu Giấy vào đúng giờ cao điểm buổi sáng, đoàn xe Grand i10 Drivestyle di chuyển theo hướng vành đai 3 để vào cao tốc. Hà Nội buổi sáng hôm đó đổ cơn mưa đầu đông thu nhẹ khiến không khí khá dễ chịu, nhưng đi kèm với đó là món đặc sản của đô thị: Tắc đường. Dòng người và xe đổ ra đường phố đông ngút tầm mắt. Quả thực nếu như phải cầm lái 1 chiếc bán tải hay 1 mẫu SUV Fullside thì khá là vất vả. Tuy nhiên với người bạn đồng hành là mẫu xe đô thị nhỏ gọn Grand i10 sở hữu bán kính vòng quay chỉ 5,1m thì 3 người chúng tôi dễ dàng luồn lách, len lỏi trong dòng người tấp nập vội vã tránh né cơn mưa đến công sở đúng giờ.
Hanh trinh Grand i10 DriveStyle 2021 - di that xa de tro ve-Hinh-2
Chiếc xe cỡ nhỏ nhưng Grand i10 gây thiện cảm ở những phút đầu tiên. 
Dù là chiếc xe cỡ nhỏ nhưng Grand i10 gây thiện cảm ở những phút đầu tiên với nút khởi động Start/Stop – một trong những chức năng hiện đại hiếm thấy trên các mẫu xe cùng phân khúc, vô lăng tích hợp nhiều chức năng điều khiển tạo nên sự thoải mái cho người lái. Màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp bản đồ cũng là điều thú vị nổi bật của xe.
Băng mình trên cung đường cao tốc, chúng tôi băng mình trên cung đường cao tốc. Đạp ga đến dải tốc độ thấy ưng ý và vừa vặn với cỗ máy 1.2, khoảng 100~110 km/h, tay lái nhẹ nhàng cài Cruise Control và nhẹ nhàng tận hưởng chuyến đi và trò chuyện cùng những người bạn đồng hành. Có thể nói đây là điều đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10.
Hanh trinh Grand i10 DriveStyle 2021 - di that xa de tro ve-Hinh-3
 Một trong những chức năng hiện đại hiếm thấy trên các mẫu xe cùng phân khúc là vô lăng Grand i10 tích hợp nhiều chức năng điều khiển tạo nên sự thoải mái cho người lái.
Tất nhiên, không thể yêu cầu một chiếc xe cỡ nhỏ hạng A có những cú thốc ga mạnh mẽ hay cảm giác lái đam mê như những cỗ máy nhiều “chấm” mang thương hiệu trứ danh như Lamborghini, Ferrari hay Porsche được. Tuy vậy, phải ghi nhận khả năng vận hành của chiếc xe khá ổn định và chắc chắn. Mức độ cách âm tương đối tốt, tiếng ồn vọng lên từ hốc bánh là phần lớn. Ở tốc độ 120km/h, vòng tua máy lên đến gần 4.000 vòng/phút, bạn sẽ nghe khá rõ tiếng máy “gào”. Vì vậy, tốc độ khuyến nghị của chiếc xe để đảm bảo sự êm ái dễ chịu sẽ ở mức 100km/h.
Đến Ninh Bình, chúng tôi tranh thủ đi thăm những thắng cảnh cố đô. Len lỏi qua các tuyến đường nội đô, hệ thống bản đồ định vị trên Hyundai Grand i10 dẫn chúng tôi qua các địa danh Thung Nham, Tràng An, Cúc Phương… Đã lâu rồi chúng tôi không được tận hưởng không khí bình yên như thế, có cảm giác như đã đi những chặng đường xa vạn dặm rồi bất chợt được trở về nơi hẹn hò tri kỉ. Có thể coi đây là hành trình đi thật xa để rồi trở về nơi chốn cũ.
Hanh trinh Grand i10 DriveStyle 2021 - di that xa de tro ve-Hinh-4
Với mức giá bán hợp lí từ 360 triệu đồng, Hyundai Grand i10 mới được xem là sự lựa chọn đáng giá nhất cho một chiếc xe đầu tiên. 
Từ trung tâm thành phố, chúng tôi theo con đường tỉnh lộ dẫn ra khu khách sạn nghỉ tối. Ghé lại quán cafe bên đường chúng tôi dành thời gian thưởng thức tách cà phê đen nóng, ngắm khung cảnh thiên nhiên đẹp rồi tán gẫu về câu chuyện xoay quanh “anh bạn đường” Hyundai Grand i10. Quả thực, chiếc xe dù không là một gã cơ bắp như những chiếc SUV hay mạnh mẽ như những mẫu xe thể thao, nhưng để là một người bạn đường đáng tin cậy, chức năng tiện nghi đầy đủ, cùng mức giá bán hợp lí từ 360 triệu đồng thì đây là sự lựa chọn đáng giá nhất cho một chiếc xe đầu tiên.
Những hình ảnh hành trình Hyundai Grand i10 Drivestyle 2021:
Hanh trinh Grand i10 DriveStyle 2021 - di that xa de tro ve-Hinh-5
 
Hanh trinh Grand i10 DriveStyle 2021 - di that xa de tro ve-Hinh-6
 
Hanh trinh Grand i10 DriveStyle 2021 - di that xa de tro ve-Hinh-7
 

Hanh trinh Grand i10 DriveStyle 2021 - di that xa de tro ve-Hinh-8
 
Hanh trinh Grand i10 DriveStyle 2021 - di that xa de tro ve-Hinh-9
 
Hanh trinh Grand i10 DriveStyle 2021 - di that xa de tro ve-Hinh-10
 
Hanh trinh Grand i10 DriveStyle 2021 - di that xa de tro ve-Hinh-11
 
Hanh trinh Grand i10 DriveStyle 2021 - di that xa de tro ve-Hinh-12
 


Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)