Hãng ôtô Trung Quốc bị Audi kiện vì vi phạm bản quyền thiết kế

Google News

Audi đã đệ đơn kiện nhà sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc lên một tòa án ở Munich, Đức. Theo đó, Nio bị cáo buộc vi phạm bản quyền của Audi về các ký hiệu trong cách đặt tên xe.

 
Cụ thể, hãng xe sang Audi cho rằng 2 mẫu ES6 và ES8 của Nio có thể gây nhầm lẫn với mẫu S6 và S8 của hãng xe Đức, mặc dù Nio ES6 và ES8 là 2 mẫu SUV thuần điện, còn S6 và S8 đều là sedan dùng động cơ đốt trong.
Hang oto Trung Quoc bi Audi kien vi vi pham ban quyen thiet ke
 Audi đã đệ đơn kiện nhà sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc lên một tòa án ở Munich, Đức.
Audi khẳng định việc Nio quyết định chọn mẫu xe vi phạm bản quyền thiết kế của Audi để thâm nhập thị trường châu Âu là một sự xúc phạm đối với thương hiệu Đức. Trong khi đó, một số chuyên gia lại cho rằng sự việc không hề nghiêm trọng như vậy bởi vì khả năng nhầm lẫn giữa một mẫu SUV với xe sedan là rất thấp.
Hang oto Trung Quoc bi Audi kien vi vi pham ban quyen thiet ke-Hinh-2
Theo đó, Nio bị cáo buộc vi phạm bản quyền của Audi về các ký hiệu trong cách đặt tên xe. 
Về phía Nio, hãng xe Trung Quốc chắc hẳn sẽ không muốn vụ kiện tụng kéo dài bởi vì hãng đang tập trung vào việc mở rộng hoạt động ở châu Âu, bắt đầu ở thị trường Na Uy vào cuối năm ngoài và dự kiến là Đức vào cuối năm nay với mẫu sedan ET7 - cạnh tranh Audi A6 E-Tron. Sau Đức, hãng xe Trung Quốc còn muốn tiếp tục mở rộng ở Thụy Điển, Đan Mạch và Hà Lan.
Hang oto Trung Quoc bi Audi kien vi vi pham ban quyen thiet ke-Hinh-3
Audi khẳng định việc Nio quyết định chọn mẫu xe vi phạm bản quyền thiết kế của Audi để thâm nhập thị trường châu Âu. 
Khác với hầu hết các mẫu xe điện ngày nay, xe điện của Nio có hỗ trợ đổi pin nhanh chóng bên cạnh việc sạc pin thông thường. Nio cho biết việc thay thế pin chỉ mất 3 phút, hãng đã ký thỏa thuận với Shell để xây dựng các trạm thay pin ở châu Âu.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)