Giá xe ga Honda Vision tại Việt Nam chênh kỷ lục, tới 14 triệu đồng

Google News

Dù sức mua người dùng mạnh, giá xe tay ga Honda Vision ở mức cao nhưng nhiều đại lý Honda Việt Nam đang từ chối nhận cọc vì không còn xe để bán.

  
Thị trường xe máy ở thời điểm hiện tại đang khá nóng do nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng lên cao, trong khi đó Honda lại hạn chế nguồn cung xe ga sản xuất trong nước vì thiếu nguyên liệu đầu vào. Điều này khiến cho giá thành các sản phẩm xe máy Honda đang bị các đại lý đẩy lên khá cao. Mới đây nhất, giá xe Honda Vision thực tế tại đại lý tiếp tục tăng cao, tiếp cận mức 50 triệu đồng.
Cụ thể, theo khảo sát tại một số cừa hàng kinh doanh xe máy Honda, giá xe Vision bản Tiêu chuẩn đang được chào bán với mức 41 triệu đồng, chênh 11 triệu đồng so với giá bán lẻ đề xuất. Đáng chú ý hơn là Vision Cá Tính với trang bị Smart Key được chào bán với mức 48 triệu đồng, chênh gần 14 triệu đồng so với giá đề xuất.
Gia xe ga Honda Vision tai Viet Nam chenh ky luc, toi 14 trieu dong
Giá xe ga Honda Vision tại Việt Nam chênh kỷ lục, tới 14 triệu đồng. 
giá xe Honda Vision tăng ở mức rất cao, tuy nhiên nhiều người tiêu dùng vẫn sẵn sàng xuống tiền để mua xe. Nhưng hiện tại việc sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cũng không thể giúp người tiêu dùng có thể sở hữu xe ngay bởi một số đại lý Honda lớn đã thông báo xe hết hàng và ngừng nhận cọc cho mẫu xe Vision.
Một nhân viên kinh doanh tại đại lý xe Honda cho biết hiện tại kho xe của cửa hàng đã hết, cũng chưa rõ thời điểm lô xe tiếp theo sẽ có mặt tại đại lý, vậy nên nhiều nhân viên kinh doanh đã ngừng nhận đặt cọc cho xe và mời khách hàng tham khảo các sản phẩm xe Honda khác hiện vẫn sẵn hàng.
Gia xe ga Honda Vision tai Viet Nam chenh ky luc, toi 14 trieu dong-Hinh-2
Không chỉ Vision mà nhiều sản phẩm khác của Honda như SH, Lead, hay SH Mode đều trong tình trạng đội giá lên tới hàng chục triệu đồng.  
Không chỉ có Vision mà nhiều sản phẩm xe ga khác của Honda như SH, Lead, hay SH Mode đều đang trong tình trạng đội giá lên tới hàng chục triệu đồng. Mẫu xe ga cao cấp SH hiện đang được chào bán với giá kênh lên 25 triệu đồng, trong khi đó hai sản phẩm xe ga tầm trung là Lead và Air Blade cũng đang có mức chênh lệch khoảng 3-5 triệu đồng với giá đề xuất.
Được biết, tình trạng khan hàng xe ga Honda đã được dự báo trước, đặc biệt là từ khi Honda Việt Nam đăng tải thông cáo báo chí về việc hạn chế nguồn cung xe ga sản xuất trong nước. Ngoài ra hãng xe Nhật Bản cũng cho biết tình trạng hạn chế nguồn cung xe cũng sẽ tiếp diễn trong vài tháng tới do nguồn nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất xe hiện vẫn chưa ổn định vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)