Ford Ranger tại Việt Nam đang "một mình, một ngựa" trong phân khúc

Google News

Lượng xe tiêu thụ trong tháng 4/2022 vừa qua của Ford Ranger tại Việt Nam đạt hơn 1.430 chiếc, cao hơn rất nhiều so với doanh số các đối thủ cùng phân khúc.

  
Trong phân khúc xe bán tải, sức hút của Ford Ranger vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Cuộc đua doanh số tháng 4, doanh số xe Ford Ranger tại Việt Nam bao trọn phân khúc. Trong khi đó, các mẫu xe còn lại chia nhau số thị phần ít ỏi.
Cụ thể, doanh số Ford Ranger đạt 1.433 xe, tăng mạnh so với con số 928 xe bán ra hồi tháng 3/2022. Với thành tích này, Ranger không chỉ dẫn đầu phân khúc xe bán tải mà còn là đại diện duy nhất trong phân khúc lọt Top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 4/2022.
Ford Ranger tai Viet Nam dang
Doanh số xe Ford Ranger tại Việt Nam trong tháng 4/2022 vừa qua đạt hơn 1.430 chiếc, cao hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. 
Nếu như Ford Ranger "ăn nên, làm ra" tại Việt Nam, tăng 54,4% so với tháng trước thì những đối thủ như Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-max, Toyota Hilux hay Nissan Navara chỉ nắm giữ một phần nhỏ thị phần của phân khúc.
Trừ Nissan Navara không công khai doanh số, 4 mẫu xe còn lại có tổng doanh số 209 xe do lượng xe tiêu thụ giảm mạnh so với tháng 3. Cụ thể, Mitsubishi Triton đạt 155 xe, Mazda BT-50 đạt 29 xe, Isuzu D-max đạt 25 xe, Toyota Hilux không bán được xe nào.
Theo một số nguồn tin cho thấy, Toyota Hilux đang trong tình trạng hết hàng. Sắp tới, khách hàng sẽ được mua xe Toyota Hilux phiên bản mới nhưng hiện tại chưa rõ thời gian xe về nước.
Ford Ranger tai Viet Nam dang
Tính từ đầu năm đến nay, Ford Ranger 2022 vẫn đang dẫn đầu với tổng doanh số đạt 3.348 xe. 
Do nhanh chóng chuyển sang lắp ráp trong nước nên Ford Ranger chủ động nguồn cung, không rơi vào tình trạng khan hàng như các đối thủ. Hiện tại, Ford Ranger chuẩn bị ra mắt thế hệ mới vào cuối năm nay.
Tính từ đầu năm đến nay, Ford Ranger 2022 mới vẫn đang dẫn đầu với tổng doanh số đạt 3.348 xe. Bám đuổi phía sau là Mitsubishi Triton với 1.551 xe giao đến tay khách hàng. Những mẫu xe còn lại có doanh số không đáng kể.
Có thể nói, xu hướng mua xe gầm cao đang trở nên thịnh hành tại Việt Nam nhưng hầu như cơ hội không được phân bổ đều cho các hãng xem đặc biệt là phân khúc xe bán tải.
Ford Ranger tai Viet Nam dang
Dự đoán, cuộc đua doanh số trong năm nay, phần tháng vẫn nghiêng về Ford Ranger - Mẫu xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam. 
Dự đoán, cuộc đua doanh số trong năm nay, phần tháng vẫn nghiêng về Ford Ranger - Mẫu xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam. Những đối thủ còn lại dù có kế hoạch nâng cấp cũng khó có thể đuổi kịp doanh số xe Ranger. Ngay cả Mitsubishi Triton, mẫu xe được bán kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất cũng khó lòng tỏa sáng khi đứng cạnh đối thủ mang thương hiệu ôtô Mỹ.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)