Ford phát triển trạm sạc robot, chủ xe chỉ ngồi điều khiển "bằng mồm"

Google News

Công nghệ trạm sạc robot tự động này có thể cho phép tài xế ở trong xe khi đang sạc hoặc có thể rời khỏi xe trong khi robot thực hiện mọi công việc.

  
Đối với hầu hết chúng ta, việc đổ đầy nhiên liệu cho xe hoặc sạc điện cho ôtô là một công việc đơn giản. Nhưng đối với những người lái xe khuyết tật, những người bị suy giảm khả năng vận động và những người lớn tuổi thì đó có thể là một thách thức đáng kể.
Công nghệ mới của Ford có thể cho phép những tài xế khuyết tật hay những người đơn giản là không muốn rời khỏi xe vì lý do tiện ích/an toàn ở trong xe khi đang sạc, hoặc rời khỏi xe trong khi robot thực hiện mọi công việc.
Ford phat trien tram sac robot, chu xe chi ngoi dieu khien
Ford phát triển trạm sạc robot, chủ xe chỉ ngồi điều khiển "bằng mồm". 
Ford đang thử nghiệm trạm sạc robot của mình trong khuôn khổ dự án nghiên cứu phát triển các giải pháp sạc rảnh tay cho xe điện và sạc hoàn toàn tự động cho xe tự hành. Theo Ford, họ đưa ra ý tưởng này khi nhận được phản hồi từ nhóm người dùng khuyết tật cho biết dễ sử dụng là yếu tố hàng đầu trong việc có đưa ra quyết định mua xe điện hay không. Một cuộc khảo sát gần đây ở Anh cho thấy 61% người lái xe khuyết tật sẽ chỉ cân nhắc mua một chiếc xe điện nếu việc sạc pin trở nên dễ dàng hơn.
Angela Aben, một nhân viên của Ford châu Âu và là người hiện đang sử dụng xe lăn điện cho biết: “Tôi đã không tự đổ xăng từ nhiều năm trước vì nó rất vất vả. Chồng tôi thường phải làm việc đó thay cho tôi. Sự ra đời của một trạm sạc robot sẽ mang lại cho tôi sự độc lập rất lớn. "
Ford phat trien tram sac robot, chu xe chi ngoi dieu khien
Trong tương lai, trạm sạc robot do Đại học Dortmund ở Đức chế tạo có thể được lắp đặt tại các bãi đậu xe dành cho người khuyết tật. 
Sau những thử nghiệm ban đầu trong phòng thí nghiệm, các nhà nghiên cứu của Ford hiện đang đưa trạm sạc robot vào thử nghiệm trong các tình huống thực tế. Ford cho biết, camera đặt ngoài cây sạc sẽ hỗ trợ điều khiển cáp sạc tự cắm chính xác vào cổng sạc trên xe người dùng, sau đó thu lại vào vị trí cũ. Các tài xế có thể theo dõi tình trạng phí thông qua ứng dụng FordPass (đã có sẵn cho điện thoại thông minh).
Trong tương lai, trạm sạc robot do Đại học Dortmund ở Đức chế tạo có thể được lắp đặt tại các bãi đậu xe dành cho người khuyết tật, bãi đậu xe công cộng hoặc tại nhà riêng. Công nghệ này cũng có thể hỗ trợ sạc mạnh hơn để sạc các phương tiện trong thời gian ngắn hơn nhiều.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)