Dodge chính thức “khai tử” động cơ V8 trên Charger và Challenger

Google News

Dodge xác nhận rằng các phiên bản V8 của Charger / Challenger đã bị loại bỏ, đồng thời các phiên bản động cơ đốt trong khác của 2 mẫu xe này cũng sẽ ngừng hoạt động trong tương lai.

  
Trước đó, đã có nhiều thông tin cho rằng Dodge Charger và Challenger sẽ được duy trì phiên bản động cơ V8 mạnh mẽ cũng như các bản động cơ đốt trong khác song song với các bản chạy điện.
Dodge chinh thuc “khai tu” dong co V8 tren Charger va Challenger
Dodge chính thức “khai tử” động cơ V8 trên Charger và Challenger. 
Tuy nhiên, trong bức thư gần đây Dodge gửi cho Motor1, hãng đã khẳng định rằng tin đồn trên là không đúng sự thật. Hãng xe Mỹ khẳng định rằng đã khai tử động cơ V8 trên Charger và Challenger, trong tương lai các bản động cơ đốt trong cũng sẽ dừng hoạt động.
Dodge chinh thuc “khai tu” dong co V8 tren Charger va Challenger-Hinh-2
Từ sau 2023 trở đi, Dodge sẽ chỉ cung cấp Charger và Challenger dưới dạng thuần điện 100%. 
Từ sau 2023 trở đi, Dodge sẽ chỉ cung cấp Charger và Challenger dưới dạng thuần điện 100%. Dodge quyết tâm tham gia cuộc chiến EV, và sự thật là hệ thống động cơ điện thực sự rất tuyệt vời cho những chiếc xe cơ bắp hiệu suất cao như Charger và Challenger. Chúng ta đã thấy điều đó ở Tesla Model S Plaid hay Hummer EV.
Trước khi động cơ V8 HEMI của Dodge kết thúc vòng đời, có lẽ hãng xe Mỹ sẽ cho ra một phiên bản đặc biệt cho Charger và Challenger, với sức mạnh lên tới 900 mã lực.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)