Đại gia tranh nhau mua xe hơi bay giá 20 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) – Phiên đấu thầu chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới, với giá 600.000 bảng Anh (gần 20 tỷ đồng), đang khuấy động sự tranh giành của các triệu phú.

 Chiếc ô tô bay Aerocar.

Với chiếc ô tô bay Aerocar, người lái sẽ tránh được tình trạng ùn tắc giao thông bởi nó có thể chuyển sang chế độ bay trên không chỉ trong vòng 10 phút. Tuy nhiên, giá để "tậu" chiếc siêu xe bay không rẻ chút nào.

 Chiếc ô tô bay giúp chủ sở hữu tránh khỏi tình trạng ùn tắc giao thông.

Aerocar là 1 trong 6 chiếc ô tô bay từng được sản xuất bởi nhà phát minh Moulton Taylor. Tác giả của Aerocar là một kỹ sư hàng không có năng khiếu. Ông lần đầu tiên thiết kế loại xe này vào năm 1946 và 3 năm sau thì hoàn thành, là chiếc xe bay đầu tiên trên thế giới có thể đạt tốc độ 60 km/h trên mặt đất và 110 km/h ở độ cao 12.000 m.

Vào tháng 11/1946, Aerocar không thể cất cánh trong lần bay thử nghiệm đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau đó, sau khi sửa đổi một số chi tiết, xe có thể bay lượn trên bầu trời Longview, Washington (Mỹ). Sau đó, Moulton Taylor bắt đầu nhận được nguồn tài trợ từ các nhà đầu tư để sản xuất chiếc siêu xe bay.

 Aerocar làm điên đảo giới đam mê xe hơi bay trên khắp thế giới.

Greg Herrick, một người đam mê xe hơi bay, cho biết: "Chiếc xe là đỉnh cao của thiết kế thế kỷ 20 vào thời điểm đó. Nó đã làm điên đảo giới đam mê xe hơi bay trên khắp thế giới”.

“Đây là một cơ hội rất hiếm để tậu được chiếc xe hơi bay”. Greg cho biết: "Có 4 chiếc Aerocar còn tồn tại trong số 5 chiếc được xây dựng. Một chiếc thuộc sở hữu của nhóm bảo tàng Smithsonian, một nằm trong bảo tàng EAA và 2 chiếc khách đang thuộc về các chủ sở hữu cá nhân”.

 Cơ hội để sở hữu chiếc siêu xe bay này là rất hiếm.

Ba mô hình ô tô bay đầu tiên của nhà phát minh Taylor đã được bán với giá 15.800 bảng Anh. Nhưng để sản xuất hàng loạt, hãng đã thất bại vì không nhận được đủ số đơn đặt hàng - ít nhất phải 500 đơn.

"Chiếc Aerocar do ông Taylor chế tạo là chiếc xe bay đầu tiên được chứng nhận bởi Cục Hàng không Liên bang Mỹ”, Ron Twellman, người phụ trách tại Bảo tàng EAA AirVenture (Mỹ) cho biết.

Twellman cũng cho hay, do số lượng Aerocar rất ít, đa phần lại được đặt trong viện bảo tàng nên cơ hội sở hữu một chiếc ô tô bay là hết sức hiếm hoi.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)